[Bàn luận] Rap Underground Mỹ & Việt Nam!!!

ToomSpaet

Senior Member
Vừa xem lại RV, sao tôi thấy bài của G Ducky không được hay như các ông nói nhỉ. :sweat: Voice + performance thì tốt nhưng lyrics không đăc sắc lắm, nhiều chỗ ép vần, có những câu còn chả liên quan gì đến nhau luôn. :sweat:
 

dinhkha06

Member
Bài opera bên KOR hay hơn,nhưng chắc chắn báo chí và youtube viewer sẽ chỉ nhắc đến vịt vàng thôi :ROFLMAO::ROFLMAO::ROFLMAO:
Mà đm ông Binz huấn luyện kiểu éo gì mà Rtee của tôi ra quả bài vớ vẩn y chang nhạc binz gần đây thế :giggle::beat_plaster::beat_brick:

Sent from HMD Global TA-1004 using vozFApp
 

Yesorno_96

Đã tốn tiền
Team binz đúng kiểu bị overrated, lúc đầu ai cũng nghĩ team này mạnh nhất, nhưng không, Karik làm bất ngờ vc. :ROFLMAO::ROFLMAO:

Gửi từ Xiaomi MI 8 SE bằng vozFApp
 

FailureOftheCreator

Senior Member
Gần 10 năm trc karik đi lên mainstream đã tạo ra một cuộc sóng gió trong giới underground vn, kéo theo là một cuộc cách mạng âm ỉ tới hôm nay.
Nhiều ng chỉ thấy mất chất, một thằng under đi lên sân khấu kiếm tiền là phản bội. Nhưng chả mấy ai nhìn ra đc cái sự khắc nghiệt của showbiz nó rèn rũa con người hơn so với đám under lông bông rất nhiều. Mà cái tư duy "chủ yếu là anh em mình vui" thì mút mùa ko khá lên nổi.
Cho đến giờ câu chửi "Đụ má tụi mày" trong track ức chế - chả skill wordplay vần vèo melodic gì hết - vẫn là một câu kinh điển trong rap việt
 

hjkromeo

Junior Member
Gần 10 năm trc karik đi lên mainstream đã tạo ra một cuộc sóng gió trong giới underground vn, kéo theo là một cuộc cách mạng âm ỉ tới hôm nay.
Nhiều ng chỉ thấy mất chất, một thằng under đi lên sân khấu kiếm tiền là phản bội. Nhưng chả mấy ai nhìn ra đc cái sự khắc nghiệt của showbiz nó rèn rũa con người hơn so với đám under lông bông rất nhiều. Mà cái tư duy "chủ yếu là anh em mình vui" thì mút mùa ko khá lên nổi.
Cho đến giờ câu chửi "Đụ má tụi mày" trong track ức chế - chả skill wordplay vần vèo melodic gì hết - vẫn là một câu kinh điển trong rap việt
Tụi under nghèo bỏ cmnr, nói thẳng là muốn lên mainstream bỏ mẹ mà đủ trình đâu. Xưa hiphop nào mà lên mainstream thì ăn chửi chả qua nó không lên được mà thôi.
Thằng biết khôn, tầm nhìn xa như karik thì nó thành công thôi.
 

Tler

Junior Member
Công nhận là Karik có tầm nhìn, có thể kỹ năng rap ko được mọi người đánh giá cao nhưng nó 1 mình 1 ngựa , bằng thực lực bản thân gặt hái thành công, Binz mà ko có Touliver gánh beat thì chắc ko tiến xa được như Karik :big_smile:

Sent from Xiaomi Redmi Note 5 via nextVOZ
 

karaoke0_0

Member
Gần 10 năm trc karik đi lên mainstream đã tạo ra một cuộc sóng gió trong giới underground vn, kéo theo là một cuộc cách mạng âm ỉ tới hôm nay.
Nhiều ng chỉ thấy mất chất, một thằng under đi lên sân khấu kiếm tiền là phản bội. Nhưng chả mấy ai nhìn ra đc cái sự khắc nghiệt của showbiz nó rèn rũa con người hơn so với đám under lông bông rất nhiều. Mà cái tư duy "chủ yếu là anh em mình vui" thì mút mùa ko khá lên nổi.
Cho đến giờ câu chửi "Đụ má tụi mày" trong track ức chế - chả skill wordplay vần vèo melodic gì hết - vẫn là một câu kinh điển trong rap việt
Lên showbiz đầu tiên phải là Long Mộng Gà - Em So đẹp chứ nhỉ? sau đó là Suboi rồi mới đến Karik thì phải?
 

ToomSpaet

Senior Member
Gần 10 năm trc karik đi lên mainstream đã tạo ra một cuộc sóng gió trong giới underground vn, kéo theo là một cuộc cách mạng âm ỉ tới hôm nay.
Nhiều ng chỉ thấy mất chất, một thằng under đi lên sân khấu kiếm tiền là phản bội. Nhưng chả mấy ai nhìn ra đc cái sự khắc nghiệt của showbiz nó rèn rũa con người hơn so với đám under lông bông rất nhiều. Mà cái tư duy "chủ yếu là anh em mình vui" thì mút mùa ko khá lên nổi.
Cho đến giờ câu chửi "Đụ má tụi mày" trong track ức chế - chả skill wordplay vần vèo melodic gì hết - vẫn là một câu kinh điển trong rap việt
Tụi under nghèo bỏ cmnr, nói thẳng là muốn lên mainstream bỏ mẹ mà đủ trình đâu. Xưa hiphop nào mà lên mainstream thì ăn chửi chả qua nó không lên được mà thôi.
Thằng biết khôn, tầm nhìn xa như karik thì nó thành công thôi.

Rèn giũa Binz thành bigcitiboi? Ông cho rằng đấy là sự rèn giũa, tôi nghĩ nó là sự thỏa hiệp và nhượng bộ với thị trường.

Tôi nghĩ chúng ta nên tôn trọng quyết định của mỗi nghệ sĩ. Đã tôn trọng quyết định của người lên mainstream thì cũng nên tôn trọng quyết định của người muốn ở lại underground. Ai cũng biết lên mainstream kiếm được nhiều tiền hơn underground rất nhiều, nhưng thế đâu có nghĩa là ai ai cũng thèm thuồng lên mainstream? Cam có đủ trình lên main không? Low G có đủ không? Chỉ bằng những track như "trong veo" hay "Cắt kéo trên Lenin", tôi nghĩ hai người này thừa sức.

Chỉ là có người muốn làm nhạc, có người muốn kiếm tiền, có người muốn cả tiền và nhạc, thế thôi.
 

ToomSpaet

Senior Member
thương miền trung mong lũ cạn
thương vùng quê tôi năm nào phủ đạn....ai bảo nhạc đạt ma sáo rỗng, sao khả năng nghe nhạc nông cạn vậy.

Thật ra thì thằng iCD nói cũng có phần đúng. Track này lyrics sáo rỗng vl, các câu chả liên quan kẹc gì đến nhau. :amazed:

Tôi còn thấy nhiều ông phân tích từng câu như thật. Thật ra bài này chả có clg để mà phân tích, nó như kiểu những suy nghĩ lóe lên rồi lập tức vụt tắt trong tâm trí, giống như cách ta hay ngồi thẩn thơ: bỗng dưng nghĩ hôm nay trời mát, rồi bỗng dưng nghĩ đến gia đình, bỗng dưng nghĩ đến một cái cây, bỗng dưng nghĩ đến tương lai,... Miên man bất định và chẳng có một sự gắn kết cụ thể nào giữa các câu. Khi nhắm mắt lại và nghe, ta sẽ cảm nhận được những điều đang diễn ra trong tâm hồn của Đạt.

Nhiều người so sánh bài này với tranh trừu tượng của Picasso, tôi thấy nó giống như một tác phẩm hậu hiện đại hơn, nơi mà giá trị của một bức tranh nằm gần như hoàn toàn ở "ý tưởng" hơn là "nét vẽ".
 

FailureOftheCreator

Senior Member
Thật ra thì thằng iCD nói cũng có phần đúng. Track này lyrics sáo rỗng vl, các câu chả liên quan kẹc gì đến nhau. :amazed:

Tôi còn thấy nhiều ông phân tích từng câu như thật. Thật ra bài này chả có clg để mà phân tích, nó như kiểu những suy nghĩ lóe lên rồi lập tức vụt tắt trong tâm trí, giống như cách ta hay ngồi thẩn thơ: bỗng dưng nghĩ hôm nay trời mát, rồi bỗng dưng nghĩ đến gia đình, bỗng dưng nghĩ đến một cái cây, bỗng dưng nghĩ đến tương lai,... Miên man bất định và chẳng có một sự gắn kết cụ thể nào giữa các câu. Khi nhắm mắt lại và nghe, ta sẽ cảm nhận được những điều đang diễn ra trong tâm hồn của Đạt.

Nhiều người so sánh bài này với tranh trừu tượng của Picasso, tôi thấy nó giống như một tác phẩm hậu hiện đại hơn, nơi mà giá trị của một bức tranh nằm gần như hoàn toàn ở "ý tưởng" hơn là "nét vẽ".
À nói về chú 3. Hôm qua sau phần diễn Huyền thoại mẹ, đạt maniac có vẻ rất xúc động. Anh nào biết nguyên do ko? :doubt:
 

ToomSpaet

Senior Member
À nói về chú 3. Hôm qua sau phần diễn Huyền thoại mẹ, đạt maniac có vẻ rất xúc động. Anh nào biết nguyên do ko? :doubt:
Chắc xúc động do thấy lớp trẻ tiến bộ và mở ra con đường mới, rap cũng có thể uyển chuyển mềm mại chứ không chỉ có life, diss gai góc và love sến sẩm. :embarrassed:
 

SirAlexA

Senior Member
Richchoi qua làm tốt đấy,đấy mới là rap đỉnh, hơi tiếc chút Gizmo lỗi deli ở đoạn giữa , ko thì bài đó hoàn hảo rồi
Coi 2 show tới giờ chưa thấy ai flow có thể qua được Richchoi, rap live rất cứng, vô địch ko nói nhiều

RV thì ý tưởng sử dụng 2 beat của các màn thi cũng rất khá, mình cũng ko bất ngờ về hiệu ứng của nó cho lắm, phần rap chậm vẫn chưa đạt yêu cầu
Gducky xử lý con beat rất có trình, lyrics thì chưa được max lắm, cho nên vẫn thua Richchoi
LOR thì mạnh ở nội dung, Tez mạnh ở fast flow

Nhớ mang máng là vậy, à quên, Lona trang điểm nhạt nhìn ngon gái vãi, thanh niên gì ft cùng hơi yếu và làm tôi khá thất vọng, ko muốn chê Lona vì ko muốn mất hứng, xinh gái với biểu diễn tốt nhiều khi cũng có cái lý của nó
 
Top