Bạn nghĩ sao về việc bỏ tết ?

Thấy TQ nó bỏ bỏ k?

Mà nó vẫn phát triển kinh hồn k

Vấn đề Tết chả liên quan gì vấn đề kinh tế
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f6842386e6d78352e706e67
Bác sai rồi nhé , tết là dịp để kích thích tiêu dùng từ đó mà kinh tê phát triển .
 
Trên tổng thể của xã hội thì chi tiêu của người này thu nhập của người khác thớt à . Tết người này chi càng nhiều ăn chơi càng nhìu thì người khác thu nhập càng nhiều nhé . Sau tết thì người xài hết tiền thì lại có đông lực làm việc, người kiếm được nhiều tiền trong tết thì bắt đầu tiêu xài. Nên kinh tế cứ thế mà xoay vòng . Nên nhớ 1 nền kinh tế trì trệ là 1 nền kinh tế kém năng động , mọi người chỉ làm mà không tiêu xài thì sản phẩm làm ra bán cho ai ? Tiền có đưa vào tiết kiệm hết thì lấy gì phát triển kinh tế . Cho nên tết là dịp để kích thích tiêu dùng phát triển kinh tế nhé. Nghĩ sao mà nói tết lãng phí, bắn pháo hoa thi cung tạo thu nhập cho người bán pháo hoa. Trên tông thể thì tiên nó không chạy đi đâu cả nó, tết chỉ tạo đông lực để người ta làm viêc thôi . Năm nào cũng gần tết cũng lôi chuyện này ra nói không chán à
 
Rách việc, sao ko so thử số ngày nghỉ lễ của VN với các nước khác, sẽ thấy VN nghỉ chưa phải là nhiều đâu. Làm cả năm rồi, có chưa đến chục ngày Tết về với gia đình, thăm họ hàng, nghỉ ngơi... mà năm đéo nào cũng có cơ số thằng ngu lôi ra bàn luận vớ vẩn
Đất nước có phát triển hay ko là ở chúng m, tắt voz, bớt lập thớt nhảm đi và cút ra ngoài mà lao động. Chứ ko phải ở dăm ba ngày Tết đâu

via theNEXTvoz for iPad
 
mấy thím còn đỡ, chứ mình dân buôn bán, tết là dịp kiếm ăn nên hầu như ko có tết :too_sad: năm ngoái bán 10 ngày tết đc hơn 130 triệu nên cũng đỡ tủi thân :too_sad:
 
Nhật không bỏ tết mà là ăn tết theo lịch dương. Tết dương bọn nó cũng nghỉ 1 tuần.
Chưa kể số ngày nghỉ lễ ở Nhật rất nhiều, 1 năm nó nghỉ lễ nhiều hơn VN tầm 15-20 ngày đó.
Uhm thì kệ mẹ nhà nó, so sánh đéo gì.
 
Nên bỏ, nhưng bỏ với chủ thớt. Tết chủ thớt có thể không về và đi làm, lương được tăng cao lắm đó.
Fact ở Nhật Bản là họ nghỉ trong lăm rất rất nhiều, tổng cả cuối tuần thì họ nghỉ hơn 125 ngày, cứ trung bình mỗi tháng có 1-2 ngày nghỉ lễ không tính cuối tuần,tết nghỉ 7-9 ngày. (lịch cty tôi nghỉ ít gần nhất là 124 ngày, nhưng tôi không chụp vì lý do bảo mật thông tin).
Vấn đề năng suất công việc là do con người, chịu làm và làm nghiêm túc thì giá trị tạo ra sẽ cao thôi, làm nhiều ngày mà làm như mửa thì cũng chẳng ý nghĩa gì. Ngoài ra cho nghỉ nhiều là để tái tạo sức lao động, kích cầu, mua sắm du lịch nhiều mới làm dòng tiền trong nền kinh tế luân chuyển, kinh doanh buôn bán mới thành công.
Tiếp đến là nhìn sang các nước có cùng văn hoá Á Đông như TQ, Hàn Quốc, Đài Loan, họ vẫn ăn Tết âm, và vẫn giàu, thậm chí phát triển rất mạnh.
Cuối cùng là trước khi nghỉ Tết thì các doanh nghiệp luôn có kế hoạch sản xuất kinh doanh trước Tết để đảm bảo doanh thu, lượng hàng trong khi doanh nghiệp nghỉ nên khỏi lo trong Tết là mọi thứ đều "nghỉ" và không làm ăn gì.
Kết lại, bỏ Tết hay giữ Tết cũng chẳng làm kinh tế VN giàu lên, vấn đề ở con người, thậm chí tôi còn mong VN ra luật cho nghỉ t7 nữa để dân tái tạo sức lao động và mua sắm. Nhưng điều này chắc khó vì mấy doanh nghiệp muốn tận dụng tối đa đồng tiền công rẻ mạt của mình để bóc lột, nước ta lại là nước đang phát triển làm căng thì doanh nghiệp nó chạy sang nước khác thì mất cả chì lẫn chài.
 
thế m lại dell biết rồi:
Tết là khoảng thời gian để thúc đẩy cung cầu, để người ta sắm cho gia đình và bản thân những cái mới, thời gian nghỉ ngơi bên gia đình. Thử hỏi, nếu không có tết, liệu m có bao giờ đi lau dọn nhà, dọn bàn thờ tổ tiên. muốn theo tây lông thì sang tây mà sống. thằng mất chất, CÚT!!!!
 
làm được thì chơi được, chỉ loại bần nông bảo thủ mời đòi bỏ tết để làm việc, do k có tiền để ăn tết như mọi người thôi. có cái tết cổ truyền cũng bỏ mẹ mất thì cái nước việt này có điểm gì khác với bọn tây lông ?
 
Nhật nó đưa cả quốc gia vào cái guồng máy công nghiệp nắm trùm bởi những cty đầu sỏ là cty cụ kị của hàng loạt cty con, 1 là anh học tập phấn đấu làm cho nó để có cuộc sống bét nhất là đủ ăn đủ mặc, 2 là anh lao động cày bục mặt đổ mồ hôi sôi nước mắt để đạt được đủ ăn đủ mặc đó. Như thế thì đất nước nó mới vươn lên như bây giờ chứ dăm ba cái tết chả đáng là bao, nó là đệ Mẽo, được Mẽo góp tiền tái thiết sau WW2, là thằng Châu Á gần như làm ăn sớm nhất với Mẽo và Châu Âu chủ yếu thì nó buộc phải Tây hóa theo bọn nó để không lạc nhịp. Như Hàn vs TQ kìa, đi sau Nhật, vẫn có Tết sao nó vẫn phát triển như thường ?
Ở VN này nói thật là quá tự do kiểu thái quá ăn vào máu, vừa làm vừa chơi, sáng đi làm, chiều đi nhậu, t6 mong ngóng giờ về thì có bỏ hết quốc khánh, tết, lễ lạt cũng chả bằng cái móng tay của nó. Nhớ thời 2016 đi cái hội chợ, có quầy giới thiệu du học 1 tỉnh ở NB mà GDP nó hơn cả VN mấy lần =((. Phải chua chát thừa nhận là VN muốn quẩy mình lên được thì buộc phải có 1 cú hích tàn khốc như bọn Nhật Hàn Trung, các tập đoàn lớn được hậu thuẫn bởi chính phủ nắm hết các ngành chủ chốt, các cty con của các tập đoàn này thâu tóm và diệt gọn gàng các kiểu tư nhân cò con,lúc đấy đám thanh niên sẽ sáng mắt ra trước viễn cảnh tương lai hoặc làm hoặc chết để mà lao vào học tập lao động. Loser chỉ còn cách hoặc té sang các nước kém pt hơn để sống, hoặc chấp nhận sống vô vị luẩn quẩn đi làm công việc lương đủ nuôi thân lấy chỗ này vá chỗ kia cho tới chết
Sáng đi làm chiều chẳng lẽ về làm tiếp, quan trọng là ở năng suất làm việc chứ không phải ở cái giờ làm, Châu Âu cũng chỉ làm 40-50 tiếng 1 tuần thôi mà vẫn đạt năng suất tốt.
 
Thằng thread mày có thể bỏ mà, Tết xin đi làm xuyên tết cho kinh tế tăng, còn tụi tao làm cả năm rồi Tết là để sum họp gia đình.
 
Bỏ giá trị truyền thống để phát triển và rồi sống 1 cuộc sống như 1 con robot ? , chỉ có điên mới làm vậy , cuộc sống ở Nhật Bản chán vcl ra , tụi mày đừng có thần thánh tụi Nhật nữa tao chán lắm rồi:haha:

via theNEXTvoz for iPhone
Về kinh tế và giáo dục con người thì tôi luôn luôn ngưỡng mộ người Nhật, về cuộc sống thấy Nhật ngày càng tiêu cực: giảm sinh con, kết hôn với búp bê tình dục robot, tự tử, chết trong cô đơn.
 
Nghỉ nhiều làm gì, dành thời gian mà đi làm kiếm tiền, phát triển kinh tế.
Mình đề nghị gộp tết ta với tết tây. Chỉ nghỉ 1 dịp từ 1/1 DL đến 3/1 AL.
zzKlOpL.gif
 
Back
Top