Bán tải đầu tiên của Kia Tasman ra mắt: Thiết kế tranh cãi, mạnh hơn Sorento

Shikaku

Senior Member

Kia Tasman đã chính thức ra mắt toàn cầu vào cuối tháng 10 này, và hứa hẹn sẽ là cái tên thách thức Ford Ranger và Toyota Hilux khi mở bán chính thức.​


Kia Tasman chính thức ra mắt: Thiết kế có thể gây tranh cãi, động cơ như Sorento nhưng mạnh hơn - Ảnh 1.

Kia Tasman chính thức tham chiến phân khúc bán tải cỡ trung toàn cầu - Ảnh: Kia

Tại triển lãm xe quốc tế Jeddah vừa khai mạc vào cuối tháng 10 này, Kia đã công bố thành viên mới nhất trong đội hình toàn cầu. Cụ thể, dòng bán tải Tasman đã chính thức ra mắt tại triển lãm, sự kiện đang diễn ra tại Saudi Arabia.

Xe nhận được kỳ vọng rất lớn từ thương hiệu chủ quản khi dự kiến cạnh tranh sòng phẳng với Toyota Hilux và Ford Ranger - 2 "thế lực" lớn nhất của làng bán tải toàn cầu.

Về thiết kế, Kia Tasman "không sử dụng vóc dáng thường thấy của ngôn ngữ bán tải một cách có chủ ý". Thay vào đó, cabin và đầu xe được làm lớn, cao để mang lại cảm giác mạnh mẽ, vững chắc và thực tiễn. Thiết kế này cùng bộ khung vuông vắn hứa hẹn sẽ là yếu tố ăn điểm hoặc... làm mất điểm trong mắt người dùng tùy gu thẩm mỹ của họ.

Kia Tasman chính thức ra mắt: Thiết kế có thể gây tranh cãi, động cơ như Sorento nhưng mạnh hơn - Ảnh 2.
Thiết kế xe có phần lạ mắt vì không tuân thủ tỉ lệ vóc dáng thường thấy trong thiết kế bán tải cỡ trung, dẫn đến việc xe mang lại cảm giác dày dặn, cơ bắp hơn bên ngoài - Ảnh: Kia

Về kích thước, Kia Tasman dài 5.410mm, rộng 1.930mm, cao 1.870mm (2 bản cao cấp cao 1.890/1.920mm). Chiều dài cơ sở xe là 3.270mm. Khả năng lội nước sâu mặc định ở 800mm. Khoảng sáng gầm xe 231mm cho bản cầu trước và 224mm cho bản 2 cầu. Riêng cấu hình off-road Tasman X-Pro được nâng gầm lên 252mm, đồng thời có thêm khóa vi sai điện tử.

Cabin Kia Tasman sở hữu cặp màn hình đồng cỡ 12,3 inch tại táp lô hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay. Một màn hình nhỏ 5 inch đặt giữa phụ trách điều khiển điều hòa. Các trang bị và tính năng cụ thể sẽ được hãng công bố sau.
Bán tải đầu tiên của Kia Tasman ra mắt: Thiết kế tranh cãi, mạnh hơn Sorento - Ảnh 3.
Khoang lái Kia Tasman khá hiện đại với màn hình lớn tạo thành từ 2 màn hình 12,3 inch trái phải và một màn hình 5 inch đặt giữa - Ảnh: Kia

Kia cho biết hàng ghế thứ 2 có không gian để đầu, vai và chân rất rộng. Tựa lưng ghế tại đây có thể ngả, đồng thời dưới chân ghế là một khoang đồ 33 lít nhỏ. Chất liệu chế tạo một phần không nhỏ cabin xe là loại tái chế hoặc thân thiện với môi trường.

Theo những thông tin ban đầu hãng công bố, Kia Tasman có 3 phiên bản: tiêu chuẩn, X-Line tập trung vào vận hành on-road và X-Pro chuyên off-road.
Kia Tasman chính thức ra mắt: Thiết kế có thể gây tranh cãi, động cơ như Sorento nhưng mạnh hơn - Ảnh 4.
Không gian để đồ dưới ghế sau - Ảnh: Kia

Tùy thuộc vào thị trường mà Kia Tasman sẽ có các động cơ khác nhau. Tại Hàn Quốc, xe sử dụng bản 2.5L xăng 277 mã lực có tốc độ tối đa 185km/h. Tại Úc, động cơ mặc định lại là bản 2.2L diesel 4 xi lanh có công suất 207 mã lực, mô men xoắn 441Nm. Động cơ trên có vẻ là động cơ Sorento nhưng có thông số nhỉnh hơn (bản gốc là 198 mã lực/440Nm).

Cũng tùy thị trường mà xe sử dụng hộp số sàn hoặc tự động 8 cấp. Hệ dẫn động 2 cầu mặc định trên 2 bản cao cấp, trong khi bản thường dùng dẫn động cầu trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu chính thức chưa có nhưng mức đồn đoán là 7,6 lít/100km.

...
 
Kia cho biết hàng ghế thứ 2 có không gian để đầu, vai và chân rất rộng. Tựa lưng ghế tại đây có thể ngả, đồng thời dưới chân ghế là một khoang đồ 33 lít nhỏ

Khắc phục được cái hàng ghế sau là quá ok
Raptor ko biết thế nào chứ mấy con rẻ hơn đi xa ngồi sau đúng cực hình, như ngồi xe tải
 
Khắc phục được cái hàng ghế sau là quá ok
Raptor ko biết thế nào chứ mấy con rẻ hơn đi xa ngồi sau đúng cực hình, như ngồi xe tải
Thì đã là bán tải mà.
Con kia này thiết kế cabin dài chắc là ngồi êm hơn. Xe bán tải đi phố chứ cái thùng ngắn ngủn thế kia thì chở dc bn hàng.
 
Khắc phục được cái hàng ghế sau là quá ok
Raptor ko biết thế nào chứ mấy con rẻ hơn đi xa ngồi sau đúng cực hình, như ngồi xe tải
bán tải thì chịu thôi. con ngon nhất ghế sau đang là triton. ngồi xa tạm ổn.
Bán tải thường bê nguyên bộ khung của suv xuống. hình như con Tasman này thiết kế riêng
 
Khắc phục được cái hàng ghế sau là quá ok
Raptor ko biết thế nào chứ mấy con rẻ hơn đi xa ngồi sau đúng cực hình, như ngồi xe tải
Muốn ngồi êm thì phải có tải sau thùng.
Bán tải chạy than đi đốt mẫu ở QN hay HD chạy êm vkl vì lúc nào cũng có vài tạ than ở thùng
 
Nể nhất mấy ông ở thành phố lớn mà chạy bán tải, 1 năm ko biết chở đồ đc mấy lần thấy toàn sử dụng để di chuyển bình thường, đi cafe :beat_plaster:
Đi trung tâm thương mại hầm xe hẹp hẹp mà gặp ô nào có ông bán tải đậu là nản luôn, đầu xe trườn ra khỏi ô chiếm đường chạy luôn.
 
Nể nhất mấy ông ở thành phố lớn mà chạy bán tải, 1 năm ko biết chở đồ đc mấy lần thấy toàn sử dụng để di chuyển bình thường, đi cafe :beat_plaster:
Đi trung tâm thương mại hầm xe hẹp hẹp mà gặp ô nào có ông bán tải đậu là nản luôn, đầu xe trườn ra khỏi ô chiếm đường chạy luôn.
1/2 tải khác gì bọn trộm chó ex đâu
 
Nể nhất mấy ông ở thành phố lớn mà chạy bán tải, 1 năm ko biết chở đồ đc mấy lần thấy toàn sử dụng để di chuyển bình thường, đi cafe :beat_plaster:
Đi trung tâm thương mại hầm xe hẹp hẹp mà gặp ô nào có ông bán tải đậu là nản luôn, đầu xe trườn ra khỏi ô chiếm đường chạy luôn.

Nên tôi thích như bọn JP, xe chạy hằng ngày nhỏ gọn thôi, chạy cho khoẻ. Còn lâu lâu cần chở đồ ra thuê cái xe tải nhỏ mà chở.
 
Nể nhất mấy ông ở thành phố lớn mà chạy bán tải, 1 năm ko biết chở đồ đc mấy lần thấy toàn sử dụng để di chuyển bình thường, đi cafe :beat_plaster:
Đi trung tâm thương mại hầm xe hẹp hẹp mà gặp ô nào có ông bán tải đậu là nản luôn, đầu xe trườn ra khỏi ô chiếm đường chạy luôn.
Bên Mỹ cũng kêu về chuyện dân mua xe kiểu này. Ở phố là chính mà cứ đóng bán tải với SUV to đùng, chủ yếu đi 1-2 người và cả năm chở đồ được một lần nên vừa tốn kém nhiên liệu vừa có nguy cơ gây mất an toàn cho người đi bộ, trẻ em, và các xe con khác trên đường.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bàn luận chơi cho vui chứ chưa có xe hơi: Theo các thím thì mua con bán tải hay mua con 7 chỗ sẽ tiện lợi hơn cho gia đình "chưa có con xe hơi nào" ?
Cá nhân em nghiêng về 7 chỗ vì chở được cả nhà,xếp ghế thì chở đồ đạc. Tất nhiên sẽ không chở được xe máy,gạch đá,sầu riêng,tủ bàn ghế.....như bán tải
IYrp9BO.gif
 
Bàn luận chơi cho vui chứ chưa có xe hơi: Theo các thím thì mua con bán tải hay mua con 7 chỗ sẽ tiện lợi hơn cho gia đình "chưa có con xe hơi nào" ?
Cá nhân em nghiêng về 7 chỗ vì chở được cả nhà,xếp ghế thì chở đồ đạc. Tất nhiên sẽ không chở được xe máy,gạch đá,sầu riêng,tủ bàn ghế.....như bán tải
IYrp9BO.gif
Chở người thì mua xe chở người chứ mua xe chở hàng làm gì. Thắc mắc hợp lý xíu chứ cái câu này đọc thấy vô nghĩa vậy. Nhà không có nhu cầu chở đồ nhiều tự nhiên đi chọn bán tải
 

Thread statistics

Created
Shikaku,
Last reply from
Maria Obamo,
Replies
30
Views
2,806
Back
Top