Bạn thân nhờ vay tiền trả nợ

anh em vozer đồng lòng thế này mà thằng thớt còn đứng ra vay giúp thì khổ bố mẹ nó, có thằng con hết thuốc chữa
 
- bên cho vay nợ sinh viên là aexh hay bên nào? lãi và trả nợ ntn? trường hợp thằng kia bùng kèo thì fence có trả được không/ hay là gia đình nó có trả được không. nếu lãnh nợ cho nó mà xác định nó không trả cũng không sao thì lãnh cũng được.
còn không cho nó một hai triệu gì đó/ ngon thì cho nó đủ tiền luôn, khuyên nó bỏ đỏ đen mà làm người.
 
Trên đời có Tứ đại ngu.
Chủ thớt muốn ngu hay khôn thì cứ thực hiện nhá :LOL:
P/s: Vẫn có TH vay hộ, nhưng mục đích và nhân cách của ng nhờ nó phải rõ ràng, có khả năng chi trả, có kế hoạch trả theo từng mốc cụ thể.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Em cảm ơn các thím rất nhiều. Em cũng đọc tất cả quote của mọi người nên cũng suy nghĩ lại rồi. Chắc em cũng sẽ từ chối thôi ạ. Cảm ơn mọi người đã khuyên bảo :sweet_kiss:

Sent from Xiaomi redmi note 4x using vozFApp
ông thớt edit ở trang 1 luôn đi là đã từ chối thằng bạn đi cho anh em đỡ chửi!! :)
 
Trên đời có Tứ đại ngu.
Chủ thớt muốn ngu hay khôn thì cứ thực hiện nhá :LOL:
P/s: Vẫn có TH vay hộ, nhưng mục đích và nhân cách của ng nhờ nó phải rõ ràng, có khả năng chi trả, có kế hoạch trả theo từng mốc cụ thể.

via theNEXTvoz for iPhone
thằng đó đã ko dám nói với gia đình thì chắc chắn là ko chính đáng
 
giúp người hại mình
d6gqaQL.png
d6gqaQL.png
d6gqaQL.png
 
Chuyện là em có thằng bạn thân (cả hai đang học năm 3) nó có chơi đỏ đen gì ấy cắm máy tính mất gần chục triệu. Bây giờ nó muốn nhờ em đứng ra vay (hình thức vay sinh viên) của một bên để chuộc lại máy và trả nợ dần trong 1 năm, lý do tìm đến em là vì nó không giám nói về gia đình, hai nữa là bảng điểm nó kém nên bên vay không chấp nhận mà phải nhờ đến thông tin sinh viên của em và em là người đứng ra vay. Em cũng thấy thương nó và cũng khuyên nó nói về gia đình để còn xử lý nhưng mỗi nhà mỗi cảnh nên em cũng không chắc là gia đình nó có yên ấm sau khi báo nợ không. Còn về phía em thì cũng muốn giúp nó một phần vì muốn thử xem nó có thật sự là bạn tử tế không (nếu xui thì coi như bài học tự nguyện), hai là cũng muốn làm người tốt một lần xem sao. Em định yêu cầu nó viết giấy cam kết có chữ ký đàng hoàng và nếu trong khoảng thời gian đó không hoàn trả đủ em sẽ báo về gia đình nó. Nhưng vấn đề lớn nhất em băn khoăn đó không chỉ là tiền mà là những vấn đề liên quan

1. Vay như vậy nếu như nhà trường biết thì có vấn đề gì không hay sau này ra trường công việc có ảnh hưởng gì không nếu trả đúng hạn hoặc không
2. Thông tin mình đưa cho bên cho vay có thật sự an toàn không (nếu có các bác đề xuất giúp em một số bên)
3. Tình huống xấu nhất có thể xảy ra đối với em là gì ạ

Em cảm ơn bác bác rất nhiều

Edit: em cũng đã từ chối rồi các bác ạ. Cùng khuyên nó báo về gia đình rồi. Còn hiện tại thì tạm thời chưa nói chuyện với nhau tiếp ạ :)

Sent from Xiaomi redmi note 4x using vozFApp
Bắn chết mịa nó đi, đọc tiêu đề muốn cho ăn đấm rồi
 
Vay thì tự mà vay, vay dùm cái éo, thân ai nấy lo chứ thân gì, chưa gì nó nghĩ tới chuyện có người gánh dùm nó cục nợ đó rồi ấy
 
Back
Top