thảo luận Bàn về thói quen nạp "nhiên liệu" khi đi xe điện

Đơn đặt hàng đang nhiều, ra sớm giờ này là hủy diệt luôn đám Suv hạng C D. Mà trụ nhỏ hơn 30kw chỉ nên lắp ở chung cư, khách sạn, bãi xe để sạc topup qua đêm. Còn trạm sạc nên ưu tiên loại nhanh >60kw, KH bỏ ra tầm 30p-1h để sạc là đủ đi, chừa slot cho xe khác.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp

Cái bọn mà supply chain nó đã ở trên đỉnh của hoàn thiện như Toy, Hyun còn đang không có xe để giao thì kèo này quá chua cho hãng V :doubt:
 
Nhiều ông chạy ra xa cỡ Phan Thiết làm mỗi ngày chạy về hay sao mà cần sạc cả tiếng mỗi ngày ở trạm 150kW vậy? Biết 100kW+ nó nhiều cỡ nào ko?

Sent from Samsung SM-S908U using vozFApp
 
còn 1 bài toán này nữa nhé, đó là công suất hay số lượt sử dụng trên 1 bãi sạc:
  • Cây xăng 1 ngày họ đổ nghìn xe là bình thường, nhưng trạm sạc thì lại ko thể, nên sau này phổ biến xe điện nhiều thì sẽ có hiện tượng 1 vài trạm sạc bị ùn ứ lượng xe cần chờ tới lượt sạc, sẽ tốn time hơn đấy.
  • Trung bình 1 xe tốn 30 phút sạc
 
Lễ lộc xe cả đám đi 10-12h kẹt giữa chừng cũng khổ, xe điện phổ biến thì phổ biến chứ cả nghìn chiếc sao sạc 1 lúc đc, xăng thì vô tư
Nghĩ lễ rồi tết sợ kẹt đường, kẹt chờ sạc ko về đc cũng oải lắm, nên mình nghĩ ai mua xe thứ 2 mua xe điện siêu tối ưu luôn còn 1 chiếc thì phải suy nghĩ tí

Sent from Samsung SM-G991B using vozFApp
10-12h kẹt giữa đường thì xe xăng cũng sợ hết xăng ấy chứ :)
Nói chung là đi đường dài thì xe xăng ăn chặt rồi. Cách nạp nl và hệ thống trạm cách biệt quá lớn

via theNEXTvoz for iPhone
 
580k, thấy rao đầy trên mấy hội nhóm FB, thấy quảng cáo có tụ để thu rò điện luôn ko biết sao :D

Bản 950k có đồng hồ đo lượng tiêu thụ.
Cái này là giả tiếp địa chứ tiếp địa thật cái mả cha nhà chúng nó xạo xạo là giỏi.
Mà dùng tiếp địa giả này chỉ dùng lúc khẩn cấp thôi, như đi xa ghé đâu sạc ké. Chứ sạc thường ngày lỡ có sự cố gì bảo đảm ko có bảo hành đâu.
 
Cái này là giả tiếp địa chứ tiếp địa thật cái mả cha nhà chúng nó xạo xạo là giỏi.
Mà dùng tiếp địa giả này chỉ dùng lúc khẩn cấp thôi, như đi xa ghé đâu sạc ké. Chứ sạc thường ngày lỡ có sự cố gì bảo đảm ko có bảo hành đâu.
Thì có ai bảo nó là tiếp địa thật đâu.. theo như quảng cáo thì nó khác cái loại rẻ tiền kia là thu được rò điện (theo tôi là dùng tụ)
 
còn 1 bài toán này nữa nhé, đó là công suất hay số lượt sử dụng trên 1 bãi sạc:
  • Cây xăng 1 ngày họ đổ nghìn xe là bình thường, nhưng trạm sạc thì lại ko thể, nên sau này phổ biến xe điện nhiều thì sẽ có hiện tượng 1 vài trạm sạc bị ùn ứ lượng xe cần chờ tới lượt sạc, sẽ tốn time hơn đấy.
  • Trung bình 1 xe tốn 30 phút sạc
Đến cái lúc 1 trạm sạc có cả ngàn xe điện ra vào thì người ta chắc chắn đã có giải pháp phù hợp rồi. Ví dụ như thay pin, thời gian dưới 10’
Đấy còn là góc nhìn dưới nhiều biết về công nghệ hiện tại thôi. Tương lai công nghệ pin có khi lại có đột phá

Đấy là còn chưa xét tới việc khi nhà nhà có xe điện. Thì họ sạc hàng ngày tại nhà, tại bãi đỗ là chính. Hàng ngày đi trong tp 4-50km thì sạc topup hàng đêm luôn

đi đường dài chủ yếu là các xe tải, container thì thay vì đổ xăng, họ sẽ thay nguyên pack pin tại trạm.
Tôi nghĩ tương lai lợi thế về cách sạc sẽ sớm ngang bằng cách đổ xăng


via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái này là giả tiếp địa chứ tiếp địa thật cái mả cha nhà chúng nó xạo xạo là giỏi.
Mà dùng tiếp địa giả này chỉ dùng lúc khẩn cấp thôi, như đi xa ghé đâu sạc ké. Chứ sạc thường ngày lỡ có sự cố gì bảo đảm ko có bảo hành đâu.

Thì có ai bảo nó là tiếp địa thật đâu.. theo như quảng cáo thì nó khác cái loại rẻ tiền kia là thu được rò điện (theo tôi là dùng tụ)

hai anh chả biết mẹ gì, cái đó là tiếp địa đàng hoàng tử tế đấy, nó dùng chân trung tính làm chân tiếp địa, theo mô hình TN-C...

https://www.google.com/search?q=tn-c+earthing+system
 
Cứ mua xe là có cách sạc thôi, đéo có thì bán :D Cơ mà tôi khuyên các anh nên chơi sớm. Vì viễn cảnh chen nhau đi sạc là có thật đó :D Chơi sớm sướng sớm
 
hai anh chả biết mẹ gì, cái đó là tiếp địa đàng hoàng tử tế đấy, nó dùng chân trung tính làm chân tiếp địa, theo mô hình TN-C...

https://www.google.com/search?q=tn-c+earthing+system

Anh tủ lại bị bọn nó lừa rồi, phải biết tiếp địa cho xe điện vì mục đích gì. Lấy hệ tiếp địa an toàn loop tiếp địa thành trung tính thế là xong đơn giản vãi.
Giống như máy nước nóng í, loop tiếp địa vào trung tính rồi nói tiếp địa theo mạng TN-C đi rồi có ngày bị nướng.
 
Cứ mua xe là có cách sạc thôi, đéo có thì bán :D Cơ mà tôi khuyên các anh nên chơi sớm. Vì viễn cảnh chen nhau đi sạc là có thật đó :D Chơi sớm sướng sớm
Mất dạy hơn cả là chắc chắn sẽ có lúc gặp đám 2b 4b xăng đỗ vào chỗ sạc điện của xe điện
Có hôm đi làm thấy cái bãi sạc xe máy điện thì nguyên cả bãi 6 cái xe máy chiếm hết chỗ trong khi đi vào trong 1 tí thì bạt ngàn chỗ để xe. Mẹ nó chứ đang cần sạc cho con Feliz nhìn cảnh đó không nhẽ đứng giữa hầm chửi thề :angry:
Gì chứ trước khi hoàn thiện hạ tầng sạc điện thì tôi nghĩ nên dạy lại văn hóa đỗ xe, xếp hàng và nhường nhịn cho 1 bộ phận dân số VN đã anh ạ :shame:
 
Tôi chưa có xe nên chưa tìm hiểu, vẫn thắc mắc về điểm yếu của cơ chế này, nếu ko người ta sinh ra 3 chân để làm gì? :D

Mạng TN-C gây nhiễu điện từ cực nhiều, ảnh hưởng tới thiết bị điện tử, nhiều sóng hài, hầu như không còn xài vì quá nhiều nhược điểm, ưu điểm duy nhất là đầu tư tiết kiệm 1 sợi dây tiếp địa.
Thằng bán nó lợi dụng người dùng ko rành lừa tiếp điểm thật các kiểu.
 
Anh tủ lại bị bọn nó lừa rồi, phải biết tiếp địa cho xe điện vì mục đích gì. Lấy hệ tiếp địa an toàn loop tiếp địa thành trung tính thế là xong đơn giản vãi.
Giống như máy nước nóng í, loop tiếp địa vào trung tính rồi nói tiếp địa theo mạng TN-C đi rồi có ngày bị nướng.
ok thế anh thông não đi, thay vì chê người khác dốt, tôi sẵn sàng nghe đây?
 
ok thế anh thông não đi, thay vì chê người khác dốt, tôi sẵn sàng nghe đây?
Có giải thích cho bác nào phía trên đó bác. Các thiết bị điện tử nhạy cảm như máy tính, xe điện,... đều tuyệt đối ko được dùng mạng TN-C này
 
Mất dạy hơn cả là chắc chắn sẽ có lúc gặp đám 2b 4b xăng đỗ vào chỗ sạc điện của xe điện
Có hôm đi làm thấy cái bãi sạc xe máy điện thì nguyên cả bãi 6 cái xe máy chiếm hết chỗ trong khi đi vào trong 1 tí thì bạt ngàn chỗ để xe. Mẹ nó chứ đang cần sạc cho con Feliz nhìn cảnh đó không nhẽ đứng giữa hầm chửi thề :angry:
Gì chứ trước khi hoàn thiện hạ tầng sạc điện thì tôi nghĩ nên dạy lại văn hóa đỗ xe, xếp hàng và nhường nhịn cho 1 bộ phận dân số VN đã anh ạ :shame:
anh cứ gọi bảo vệ, hotline của VF chửi tẹt đi. Anh phải chửi thì lần sau mới có chỗ mà sạc. Chứ anh đứng nhìn thì lần sau vẫn vậy thôi. Tôi có lần đỗ luôn chắn trước 2 ông xe xăng đỗ vào chỗ xe điện rồi. Tôi đỗ xong tôi đi ăn lẩu, bảo vệ đi tìm loạn. Tôi bảo xe tôi hết pin đéo đi được
 
Chưa kể ko tiếp địa tử tế đang sạc dính sét lan truyền là nướng cả cái xe, người ta yêu cầu cao có lý do cả, các ông cứ đòi lách...
 
Có giải thích cho bác nào phía trên đó bác.
đấy là anh đang chê bai nó nhiều nhược điểm chứ không hề chứng minh nó không phải tiếp địa...

TN-C là cách tiếp địa nhiều khuyết điểm nhất trong số các cách tiếp địa, nhưng nó vẫn là một cách đúng... vẫn tốt hơn là không có...

máy nước nóng lắp cố định, xe thì chạy lông nhông, anh so sánh kiểu ấy chả liên quan quái gì cả... theo anh thì để an toàn nhất có nên làm một con bán tải chở cái biến áp cách ly to đùng đi theo và mỗi lần cắm sạc lại mất nửa ngày setup một hệ thống cách ly hoàn toàn không?

nó phải cân đối giữa mục đích sử dụng và ưu điểm khuyết điểm của từng phương án, anh nói lý thuyết suông chả có thực tế gì hết...
 
Chưa kể ko tiếp địa tử tế đang sạc dính sét lan truyền là nướng cả cái xe, người ta yêu cầu cao có lý do cả, các ông cứ đòi lách...
lách là để vạn bất đắc dĩ, chỗ nào đéo có các giải pháp khác thì dùng. Chứ ai đi chơi cái đó hàng ngày
 
Back
Top