Bán xe diesel mua xe điện, chủ xe hối hận vì 'phát minh tồi tệ’

Xe điện đã được các chính phủ toàn thế giới lựa chọn là tương lai rồi, đơn giản là đéo có lựa chọn khác. Tốt hay ko thì chắc chắn cả thế giới cũng phải làm. Giờ còn lôi ra so xe điện với xe xăng thì lạc hậu bỏ mẹ ra.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
A giải quyết cho tôi vấn đề hiệu suất xe điện phục vụ cho xe tải , xe công trình với , tôi làm khai thác mỏ chỉ quan tâm đến mấy loại xe này . Trong núi lấy điện sinh hoạt đã tốn núi tiền kéo đường dây riêng rồi . Giờ lấy đéo đâu hạ tầng cho xe công trình
 
Các anh nên làm rõ quan điểm
1. Xe điện hiện nay chưa phù hợp tại VN => Đúng, khi nói xe điện chưa phù hợp thì nên đặt hoàn cảnh ở VN
2. Xe điện là xu thế, cái này thậm chí trở thành mệnh lệnh chính trị, các hãng xe tư bẩn đổ bao nhiêu tiền của vào R&D k phải để tấu hài, các nghiên cứu về cải tiến hiệu suất/khí thải của động cơ đốt trong đang tới hạn, cách đây tầm 20 năm nói đến xe điện thì k dám tưởng tượng ra đâu, bây h nó bon bon đầy đường xứ người còn gì
 
A giải quyết cho tôi vấn đề hiệu suất xe điện phục vụ cho xe tải , xe công trình với , tôi làm khai thác mỏ chỉ quan tâm đến mấy loại xe này . Trong núi lấy điện sinh hoạt đã tốn núi tiền kéo đường dây riêng rồi . Giờ lấy đéo đâu hạ tầng cho xe công trình
Vậy thì người ta sẽ cho anh dùng cái xe công trình khai thác mỏ chạy dầu đó đến khi có xe điện thay thế, anh đang lo bò trắng răng đấy
Mà xe tải chạy điện có rồi nhé
 
mua xe điện bây h toàn người mua để trải nghiệm coi như đấy là 1 món đồ công nghệ ấy chứ còn ng ta vẫn có xe xăng để dùng những lúc cần độ tin cậy chứ
bán xe xăng mua xe điện thì chỉ có ngu
Vậy mà mềnh bán hết xe xăng đi xe điện từ lâu. Chạy xe điện đi chơi lên rừng xuống biển còn nhiều hơn đa số người.
https://voz.vn/t/hoi-anh-em-di-xe-dien-ev-bev-phev.481180/
 
Cãi nhau chi cho nó mệt :D theo ngu kiến của tôi thì xã hội sẽ dần chuyển qua xe điện ko phải vì môi trường hay gì cả, mà vì sự yên tĩnh, sạch sẽ của nó. Đầu tiên là mấy người đú thì mua, nhưng sau người ta thấy thì mua theo. Bọn nhà sản xuất nó cũng đú theo thì sẽ đến ngày người thích xe xăng cũng đếch còn xe mà mua :D
 
Giờ xe Hybrid vẫn là nhất, full bình đi được >800 km:D. Đi từ Sài Gòn đến Bình Định không cần đổ xăng:D
 
cũng xem video nói về con này rồi. Cũng khá hay, tối ưu dc lượng nhiên liệu sử dụng. Để hài hòa, đáp ứng dc tốt thì chắc phải làm 1 khối động cơ có thể sử dụng cả xăng, cả điện cắm để sạc (ko phải xe hybird). Khi mà acquy còn điện thì sử dụng điện, ắc quy mà hết thì chạy động cơ xăng để sạc pin.
Chạy máy phát để sạc có mà vỡ mồm tiền nhiên liệu vì hiệu suất cực thấp.
Ví dụ con buổi sáng 6 lít xăng nó chạy được 100km, nhưng đổ vào con máy phát 5kva thì nó nuốt 2 tiếng là hết sạch và tạo ra được gần 10 số điện.
10 số điện sạc vào pin cho xe điện thì chắc chắn % hấp thụ cũng ít hơn 100%, vậy thì chạy được bao nhiêu km?
 
vấn đề lớn nhất của xe điện là giá thành và vòng đời .

giá thành mua ban đầu cực đắt ( so với xe xăng ).

đi 5-7 năm phải thay cục pin cũng cực đắt ( gần bằng mua xe mới ) .

mua con xe xăng tầm 500tr , mục tiêu đi được 20 năm , thì mỗi năm mất tầm 25tr .

nhưng xe điện phải 1 tỷ , đi đc 5 năm thì phải thay pin 800tr , thì mỗi năm trung bình mất tầm 150-200tr .

nên sơ bộ xe điện đang đắt gấp 8-10 lần xe xăng , chứ ko phải chênh ít đâu .
Vãi cứt

Thẩm du ra được con số xe điện đắt gấp 8 lần xe xăng
Nể độ óc chó của mấy thằng này thật
 
Điện có từ nhiều nguồn: thuỷ điện, khí, than, mặt trời, gió,... còn động cơ đốt trong 100% là nhiên liệu hoá thạch. Hiệu suất của động cơ điện cao hơn động cơ đốt trong. Còn tăng giá hay không không liên quan lắm, vì xăng dầu nó cũng có tăng có giảm, hoặc a muốn a có thể tự đầu tư điện nlmt, gió,... để dùng.

via theNEXTvoz for iPhone

Câu này tôi ko hiểu lắm, anh giải thích giúp với dẫn chứng cụ thể được ko?
 
Tội nghiệp nạn nhân bị lùa gà. Trò hề này rồi thì cũng sẽ kết thúc thôi, nhưng phải mất 1 thời gian nữa, chừng nào đám hãng xe thu hồi lại được số vốn đã "lỡ" đổ vào xe điện đã. Cũng nhiều đấy, nên cứ phải đợi thôi, chả còn cách nào khác. :smile:
năm của scam điện
điện mặt trời
điện gió
xe điện
:shame:
cuối cùng vẫn phải về cái máng lợn

thế giới giờ vẫn chưa sẵn sàng cho xe điện, như trước iphone có pda, O2 đồ thôi, công nghệ chưa cho phép thì xác định là mua xài chơi cho vui, lâu lâu lôi ra đi dạo như lũ siêu xe
chứ mua về chạy hàng ngày, nhà chỉ có 1 chiếc mà là xe điện thì xin bái lạy :burn_joss_stick:
 
Câu này tôi ko hiểu lắm, anh giải thích giúp với dẫn chứng cụ thể được ko?
Động cơ đốt trong chuyển hóa nhiệt năng thành cơ năng và một lượng nhiệt lớn sẽ từ thành xilanh và thoát ra ngoài nên hiệu suất của động cơ đốt trong là khoảng 35%. Đối với động cơ điện làm việc dựa trên hiện tượng cảm ứng điện từ, trong đó điện năng sẽ chuyển hóa thành cơ năng. Trong quá trình làm việc, động cơ điện cũng sinh nhiệt (nóng lên do điện trở dây dẫn và do ma sát sinh ra), nhưng so với động cơ đốt trong thì nhiệt độ này không đáng kể. Vì vậy hiệu suất của động cơ điện hiện nay xấp xỉ 90%. Do động cơ điện có hiệu suất cao hơn động cơ đốt trong nhiều lần, nên trên ô tô động cơ điện có khối lượng, kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với động cơ đốt trong.

via theNEXTvoz for iPhone
 
O
Trạm sạc của V giờ hầu hết hoang phế, cỏ mọc, bò vào ăn cỏ luôn, trụ sạc hư hỏng nhiều. Nhà tôi gần 1 trạm, cả năm đếm được 1 chiếc vào sạc.
Mình ko đi nhiều nên ở HN biết mỗi chạm ở BigC Thăng Long, có 9 cây sạc, gần như lúc nào cũng full. Còn lại đi ra ngoại thành mà cụ thể là Ba Vì, Hà Nam, Bắc Giang thì thấy rất nhiều trạm sạc của Vin dọc đường đi.
 
Nhiệt điện thủy điện rất hại môi trường và thiên nhiên thì éo thấy bọn thổ tả nào nó nói.
Tụi nó bài trừ điện hat nhân vs than đá. Từ hồi putin war u cà phát lại quay xe. Hai mặt bỏ mẹ mà nhiều thằng lấy làm chân lý.

Mấy anh trên voz thì lúc nào cũng nhìn hệ quy chiếu tây long phải áp dụng cho cả các nước đang phát triển và nghèo. Bài ca thì lúc nào cũng la ở chỗ tao trạm sạc đầy ( mỗi tội chỗ tao xứ tư bản ). Rồi lại lo cho ô nhiễm môi trường. SX, tái chế pin thì chắc ko ô nhiễm chắc:go:
 
Hiện giờ giá thành xe điện cao, trạm sạc pin ít thì mua xe xài nhiên liệu hóa thạch mà dùng. Chờ chừng nào công nghệ phát triển giá thành xe điện giảm, pin rẻ thay thế nhanh, trạm sạc nhiều thì mua xe điện xài. Người tiêu dùng thì chọn cái nào tiện dụng lợi ích cho mình mà xài, tương lai 20 - 50 năm thì tới đó tính. Giờ mua cái xe điện chờ 20 - 50 năm rồi mang ra khoe là mình đoán trước tương lai thì được gì đâu.
 
Tụi nó bài trừ điện hat nhân vs than đá. Từ hồi putin war u cà phát lại quay xe. Hai mặt bỏ mẹ mà nhiều thằng lấy làm chân lý.

Mấy anh trên voz thì lúc nào cũng nhìn hệ quy chiếu tây long phải áp dụng cho cả các nước đang phát triển và nghèo. Bài ca thì lúc nào cũng la ở chỗ tao trạm sạc đầy ( mỗi tội chỗ tao xứ tư bản ). Rồi lại lo cho ô nhiễm môi trường. SX, tái chế pin thì chắc ko ô nhiễm chắc:go:

Năng lượng mặt trời nếu ko nhầm cũng đang là vấn đề với mấy tấm kính thu năng lượng sau khi hết thời gian sử dụng thì việc xử lý ko đơn giản (dễ nhất là vứt về các nước nghèo). https://vietnamnet.vn/rac-pin-nang-luong-mat-troi-hiem-hoa-de-doa-nuoc-ngheo-688401.html

Rõ ràng là dù xe điện hay xe xăng đều có ưu nhược và xe điện ko thân thiện với môi trường như đám thổ tả nó PR các kiểu. Tốt nhất vẫn là tăng phương tiện công cộng, hạn chế xe cá nhân nếu thực sự muốn thân thiện môi trường.
 
Năng lượng mặt trời nếu ko nhầm cũng đang là vấn đề với mấy tấm kính thu năng lượng sau khi hết thời gian sử dụng thì việc xử lý ko đơn giản (dễ nhất là vứt về các nước nghèo). https://vietnamnet.vn/rac-pin-nang-luong-mat-troi-hiem-hoa-de-doa-nuoc-ngheo-688401.html

Rõ ràng là dù xe điện hay xe xăng đều có ưu nhược và xe điện ko thân thiện với môi trường như đám thổ tả nó PR các kiểu. Tốt nhất vẫn là tăng phương tiện công cộng, hạn chế xe cá nhân nếu thực sự muốn thân thiện môi trường.
Ai quan tâm môi trường đâu, chỉ thấy là chạy kế bên chiếc xe điện im ru mát rượi không khói là thấy sướng hơn vạn lần kế một chiếc xe xăng nóng và rú đinh tai nhức óc nhả khói đen khói trắng rồi.
 
Ai quan tâm môi trường đâu, chỉ thấy là chạy kế bên chiếc xe điện im ru mát rượi không khói là thấy sướng hơn vạn lần kế một chiếc xe xăng nóng và rú đinh tai nhức óc nhả khói đen khói trắng rồi.
Xe mà rú như máy cày thì đi bảo dưỡng đi. Hay đang nói bus, xe tải :go:
 
Back
Top