Báo cáo với sếp ngân sách GG Ads?

bạn cứ tính là sẽ có 0.2 - 0.4% số lượt quảng cáo mang khách về. bạn hỏi sếp bạn muốn mang về bao nhiu khách thì cứ lấy số đó nhân lên. ví dụ sếp muốn có 1 ngàn khách thì sẽ cần 250.000 lượt quảng cáo tức 250cpm ( từ chuyên ngành quảng cáo chỉ 1000 lượt hiển thị) giá 1 cpm thì tầm 0.8 - 1.5$ . rồi đó vậy là ra ngân sách chạy là khoảng 200-375$ :sexy_girl:

thêm cái nữa là tỷ lệ reach trên dành cho ads từa lưa ko target. nếu có target thêm vị trí như hcm hà nội, độ tuổi tiếp cận thì tỷ lệ kia sẽ cao hơn 1-2% nhưng giá cho 1 cpm như vậy cũng tăng theo.
ở đâu cpm có 0.8 1.5 $thế bác :)) cái thể loại hàng đắt tiền như kia thì vài ba cái click là hết tiền trăm nghìn rồi chứ ở đó mà bốc phét với sếp :V Bốc phét vẽ vời ngon ra chạy như đuồi tiền tiêu 1 vạn thì lại ngâm ngùi đi công ty khác thôi
 
lên kế hoạch từ khóa, mỗi 1 từ khóa trên đó có giá thầu cao nhất và thấp nhất, xem lượt serach bao nhiêu 1 tháng, cứ báo sếp giá thầu cao nhất x số lượt search 1 tháng, cứ thế mà báo
 
bạn cứ tính là sẽ có 0.2 - 0.4% số lượt quảng cáo mang khách về. bạn hỏi sếp bạn muốn mang về bao nhiu khách thì cứ lấy số đó nhân lên. ví dụ sếp muốn có 1 ngàn khách thì sẽ cần 250.000 lượt quảng cáo tức 250cpm ( từ chuyên ngành quảng cáo chỉ 1000 lượt hiển thị) giá 1 cpm thì tầm 0.8 - 1.5$ . rồi đó vậy là ra ngân sách chạy là khoảng 200-375$ :sexy_girl:

thêm cái nữa là tỷ lệ reach trên dành cho ads từa lưa ko target. nếu có target thêm vị trí như hcm hà nội, độ tuổi tiếp cận thì tỷ lệ kia sẽ cao hơn 1-2% nhưng giá cho 1 cpm như vậy cũng tăng theo.
0,2 - 0,4% là tỉ lệ click còn được :v chứ không phải là đơn hàng, mà đấy là tính chung cho các sản phẩm bán lẻ. Còn chưa tính tới click tặc, spam, abc các thứ. Để chuyển đổi ra đơn hàng còn thấp hơn nữa ấy chứ :D :D cho nên 1000 khách mà tốn có 200-375$ là điều hoang đường :v :v
 
mấy ông tính khách ra cả đơn thì làm sao mà tính... cái khách kia là tỷ lệ khách vào xem sản phẩm thôi.. giống như đi phát tờ rơi 1000 tờ thì được 2-4 người đến cửa hàng. trong số những người đến cửa hàng ai có mua hay ko mua thì ko tính được. còn muốn chạy cam kết ra đơn thì liên hệ agency họ tính cho bạn họ có performance chạy các dự án rồi thì dựa vào đó mà tính tiền thôi.
giá kia là giá chạy đại trà thôi ko có target mấy ông chạy đòi top search top keyword thì giá CPC nó phải khác chứ.
giá 1.5 là giá unilever hay chạy đó
ở đâu cpm có 0.8 1.5 $thế bác :)) cái thể loại hàng đắt tiền như kia thì vài ba cái click là hết tiền trăm nghìn rồi chứ ở đó mà bốc phét với sếp :V Bốc phét vẽ vời ngon ra chạy như đuồi tiền tiêu 1 vạn thì lại ngâm ngùi đi công ty khác thôi
0,2 - 0,4% là tỉ lệ click còn được :v chứ không phải là đơn hàng, mà đấy là tính chung cho các sản phẩm bán lẻ. Còn chưa tính tới click tặc, spam, abc các thứ. Để chuyển đổi ra đơn hàng còn thấp hơn nữa ấy chứ :D :D cho nên 1000 khách mà tốn có 200-375$ là điều hoang đường :v :v

Ở đâu 200-375$ được 1000 khách ngon thế mi fen
 
Báo cáo ngân sách thì dễ rồi bác cứ mồi cho bọn agency cái mục đích của bác và ngân sách là tụi nó sẽ làm báo giá cho bác, không thì thuê 1 ông freelancer về GG ads về làm báo giá cũng như từ khoá là đc (em nghiên về thuê freelancer hơn, bọn agency h nó khôn lắm r, giấu thông tin như mèo giấu cứt).
Còn về chi tiết thì bác cứ nói với sếp là em tay ngang nên ko thể báo cáo rõ ràng được.

Xin 30 củ 1 tháng, chạy ngày 1 củ rồi sang tháng tối ưu hoá lên. xem từ khoá nào tốn tiền ko hiệu quả thì xoá đi, làm từ từ 3-4 tháng là quen dần, sau đó tự để nó chạy thôi.
Về cơ bản GG ads là tools bác chủ yếu học tư duy là chính, tool thì dễ sử dụng rồi.
 
Tình hình sếp giao cho chạy GG Ads các thím ạ, mặt hàng là mấy loại dùng trong nâng hạ như pa lăng kéo, cáp vải, tời điện, phụ kiện...
Sếp bảo nghiên cứu xong báo cáo ngân sách cần là bn. Em thì tay mơ cũng chưa biết làm như nào. Search GG xong vẫn thấy mông lung. Bác nào hiểu GG Ads tư vấn giúp em với, tks mấy bác
tạo 1 tài khoản google ads
gõ toàn bộ từ khóa kia vào, google sẽ trả về 1 list danh sách, lượt tìm kiếm trung bình và ngân sách cho 1 click
liệt kê toàn bộ ra 1 file excel rồi đặt công thức cộng trừ nhân chia sẽ ra ngân sách
rồi đưa sếp, sếp thích từ khóa nào thì tích vào từ khóa đó rồi mình chạy
nhớ chèn thêm 1 câu trong báo cáo
đây là ngân sách và kết quả dự kiến, để có kết quả chính xác cần chạy thử trong vòng 1 2 tháng
 
tạo 1 tài khoản google ads
gõ toàn bộ từ khóa kia vào, google sẽ trả về 1 list danh sách, lượt tìm kiếm trung bình và ngân sách cho 1 click
liệt kê toàn bộ ra 1 file excel rồi đặt công thức cộng trừ nhân chia sẽ ra ngân sách
rồi đưa sếp, sếp thích từ khóa nào thì tích vào từ khóa đó rồi mình chạy
nhớ chèn thêm 1 câu trong báo cáo
đây là ngân sách và kết quả dự kiến, để có kết quả chính xác cần chạy thử trong vòng 1 2 tháng
ông Ánh lại xui dại rồi, quan trọng là lộ trình test, các bước lên kế hoạch từ khóa, ngân sách sản xuất và ROI dự kiến theo từng nhóm từ khóa chứ dựa vào tool 100% như này đi lên là CPC + CPL to the moon ngay :LOL:) còn chọn từ khóa theo "sếp thích" chỉ mang tính tham khảo chứ sao mà khái quát hóa ra nhóm từ khóa mới là vấn đề

bác kia mà ở HN mời cốc cafe mình share cho mô hình mình làm cho công ty cũ về test thử khoảng 5 - 7 tr xem có theo được ko nhé
 
quảng cáo Google ads
1. quảng cáo bằng text, hình ảnh , video
2. đối với mặt hàng pa lăng kéo, cáp vải, tời điện, phụ kiện, có thể chọn quảng cáo text, hình ảnh, cho ít tốn chi phí sản xuất video
3. giá của quảng cáo phụ thuộc vào mức độ hấp dẫn của nội dung quảng cáo. ví dụ: nếu quảng cáo của fen có 1000 người nhìn thấy, nhưng số người click chuột vào xem càng cao thì giá quảng cáo càng rẻ, vì vậy việc chọn cty chạy quảng cáo thay vì tự chạy cũng là 1 lựa chọn tốt
4.ban đầu fen thử chạy với ngân sách 1tr, xem hiệu quả thế nào, rồi tăng dần.
5. lúc chạy quảng cáo, nên chọn kỷ phần đối tượng người xem và sở thích cho phù hợp với mặt hàng của fen đang bán, vì mặt hàng của fen cũng đặc thù
6. nếu fen có fanpage or trang web, fen nên chạy quảng cáo chia làm 2 bước. bước 1: là chọn với tiêu chí cho càng nhìu người thấy quảng cáo càng tốt (CPM) (có lượng nhìu đã truy cập vào web or fanpage). bước 2: từ chổ có lượt nhìu nhìn thấy sản phẩm của mình, tiếp theo ta sẽ chọn quảng cáo tiếp thị lại (remakerting), ở bước này khi chọn chạy quảng cáo, hãy chọn những trang web hiển thị quảng cáo của fen là những trang có tiếng, để từ đó gia tăng mức độ tin cậy, độ lớn, độ phổ rộng, của sản phẩm. tạo cho người xem cảm giác sản phẩm này rất uy tín.
p/s: em cũng tay ngang, chút chia sẻ cùng fen.
Tks thím, chia sẻ có tâm quá thím
 
ông Ánh lại xui dại rồi, quan trọng là lộ trình test, các bước lên kế hoạch từ khóa, ngân sách sản xuất và ROI dự kiến theo từng nhóm từ khóa chứ dựa vào tool 100% như này đi lên là CPC + CPL to the moon ngay :LOL:) còn chọn từ khóa theo "sếp thích" chỉ mang tính tham khảo chứ sao mà khái quát hóa ra nhóm từ khóa mới là vấn đề

bác kia mà ở HN mời cốc cafe mình share cho mô hình mình làm cho công ty cũ về test thử khoảng 5 - 7 tr xem có theo được ko nhé
Ok luôn bác ei, cho em xin lịch hôm nào ok em phi trâu qua
 
ông Ánh lại xui dại rồi, quan trọng là lộ trình test, các bước lên kế hoạch từ khóa, ngân sách sản xuất và ROI dự kiến theo từng nhóm từ khóa chứ dựa vào tool 100% như này đi lên là CPC + CPL to the moon ngay :LOL:) còn chọn từ khóa theo "sếp thích" chỉ mang tính tham khảo chứ sao mà khái quát hóa ra nhóm từ khóa mới là vấn đề

bác kia mà ở HN mời cốc cafe mình share cho mô hình mình làm cho công ty cũ về test thử khoảng 5 - 7 tr xem có theo được ko nhé
Căn bản chủ thớt tay mơ, nên em chỉ theo cách kia, nó dễ dàng hình dung bước đầu. Sau này học thêm 1 khóa hay cafe chỉ tận tình thì chuyên sâu, ra vấn đề hơn.
Chứ nhiều thuật ngữ quá, chủ thớt tẩu hỏa nhập ma ngay.
Có khi gắn mã chuyển đổi còn đang mù mờ thì tính ROI sao đc, kiểu kiểu đó.
 
Báo giá thuê agency chạy nó lấy 15% thôi may ra còn hiệu quả chứ đưa cho ông thì chắc -150% mất, đi tìm agency thuê họ chạy đi bạn ơi.
 
Báo giá thuê agency chạy nó lấy 15% thôi may ra còn hiệu quả chứ đưa cho ông thì chắc -150% mất, đi tìm agency thuê họ chạy đi bạn ơi.
agency thì cũng như mình hết :))) có một thời gian mình tự chạy thì hiệu quả bình thường, thuê thử agency chạy 10tr/3 ngày thì chả được cái đầu bòi gì luôn, bảo show camp xem từ khóa thì vãi nồi ông chạy toàn từ đối sánh rộng thì ngã sml là đúng nên agency cũng tùy loại agency, chọn tìm cho tốt.
mấy ông tính khách ra cả đơn thì làm sao mà tính... cái khách kia là tỷ lệ khách vào xem sản phẩm thôi.. giống như đi phát tờ rơi 1000 tờ thì được 2-4 người đến cửa hàng. trong số những người đến cửa hàng ai có mua hay ko mua thì ko tính được. còn muốn chạy cam kết ra đơn thì liên hệ agency họ tính cho bạn họ có performance chạy các dự án rồi thì dựa vào đó mà tính tiền thôi.
giá kia là giá chạy đại trà thôi ko có target mấy ông chạy đòi top search top keyword thì giá CPC nó phải khác chứ.
giá 1.5 là giá unilever hay chạy đó
vấn đề là sản phẩm. Sản phẩm khác nhau sẽ có cpm khác nhau. Mình chạy ads lâu lắm rồi nên không cần giải thích cpm là gì với mình. Như mặt hàng chủ thớt chạy mạnh dạn cpm tầm 200-300k nhé, 1 click chuột nhẹ thì cũng 5-6000đ.
Nói chung tay mơ thì không nên dự đoán cái gì cả. Bảo thẳng sếp là em không biết, sếp cho em đi học hoặc thuê nhân viên thôi sếp ạ
 
Lên tạo 1 camp smart budget 1000$/ngày để đó 1 tháng cho nó tự học.
Rồi đi tìm cty khác cho khỏe
 
agency thì cũng như mình hết :))) có một thời gian mình tự chạy thì hiệu quả bình thường, thuê thử agency chạy 10tr/3 ngày thì chả được cái đầu bòi gì luôn, bảo show camp xem từ khóa thì vãi nồi ông chạy toàn từ đối sánh rộng thì ngã sml là đúng nên agency cũng tùy loại agency, chọn tìm cho tốt.
Nói chuyện đương nhiên quá, nếu công ty có một ông tech chạy ads được thì chả ai thuê, thường sẽ thuê trong 2 trường hợp, 1 là chạy với ngân sách cực lớn => nhân sự ít => thuê, hai là không có nhân sự biết chạy => thuê.

Chứ đã có người biết chạy, biết đo hiệu quả, biết thống kê so sánh thì thuê làm gì cho tốn tiền. Trường hợp ông thread là chả biết tí gì về ads, mindset lên từ khóa là 0, technique là 0 thì phải thuê thôi :v
 
Back
Top