Báo cáo WHO loại giả thuyết SARS-CoV-2 bắt nguồn từ phòng thí nghiệm

Báo cáo WHO loại giả thuyết SARS-CoV-2 bắt nguồn từ phòng thí nghiệm​

Bản thảo báo cáo chung của WHO và Trung Quốc về nguồn gốc đại dịch Covid-19 cho thấy cách lý giải khả thi nhất về lây nhiễm virus từ dơi sang người là qua loài vật trung gian.

• Thanh Danh
  • Thứ hai, 29/3/2021 15:28 (GMT+7)
Bản thảo báo cáo của nhóm chuyên gia nhận định khả năng virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm dẫn đến bùng phát đại dịch Covid-19 là "cực kỳ khó xảy ra".
Nhóm điều tra của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đề xuất nghiên cứu nhiều góc độ khác, trừ giả thuyết virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm.
Theo AP, phát hiện của nhóm điều tra không nằm ngoài những dự đoán thời gian qua và vẫn chưa giải quyết được nhiều bí ẩn về nguồn gốc của Covid-19.

Việc công bố báo cáo đã bị trì hoãn liên tục, làm dấy lên nghi vấn phía Trung Quốc tìm cách tác động lên kết luận nghiên cứu và tránh chịu trách nhiệm về đại dịch.
SARS-CoV-2 bat nguon tu phong thi nghiem anh 1
Nhóm chuyên gia WHO đến san bay quốc tế Phố Đông, Thượng Hải, vào tháng 2. Ảnh: Reuters.
AP khẳng định bản thảo báo cáo mà họ thu thập được là phiên bản gần như hoàn chỉnh. Bản thảo được gửi từ một nhà ngoại giao làm việc ở Geneva, thuộc một quốc gia thành viên WHO. Báo cáo vẫn có khả năng bị chỉnh sửa thêm trước khi được công bố.
Các nhà nghiên cứu liệt kê 4 giả thuyết về nguồn gốc Covid-19. Họ kết luận rằng virus lây sang một loài vật trung gian là hướng lý giải khả thi nhất. Hai giả thuyết có thể xem xét tiếp theo là virus lây nhiễm trực tiếp từ dơi sang người và virus lây lan quan thực phẩm đông lạnh...

Chuẩn rồi, thank who đã vất vả!

Hoakieu-SG

Đọc dòng màu đen xong là nghĩ khỏe

minhbon

Đã tốn tiền
Nếu phòng thí nghiệm khựa vô can thật thì bằng chứng đơn giản nhất chính là cho công an vào cuộc điều tra những bệnh nhân đầu tiên để tìm ra bệnh nhân số 0. Nếu là từ chợ hải sản thì ai là người bán, hàng nhập từ đâu, ai là người chở hàng ? Tàu khựa xưa nay khoe khoang về AI 4.0 theo dõi người dân liên tục 24/24 thì tôi không nghĩ việc này lại khó đến vậy.

DE.Knuth

Đã tốn tiền
Đám WHO từ ngày đưa thằng mọi ĐEN lên làm giám đốc là nát bét rồi. Đám mọi đen với Khựa thì chỉ cho làm cu li hoặc là lính đánh thuê, để lên làm xếp dễ nát lắm.