[Báo dịch] BYD mở rộng cơ sở sản xuất ở Thâm Quyến

canyue96

Senior Member
5f1952fe-61a6-4fdc-8c05-f526290501e5_46e4befe.jpg
BYD, công ty Trung Quốc gần đây đã vượt qua Tesla để trở thành nhà chế tạo xe điện (EV) lớn nhất thế giới, đã bắt đầu mở rộng một trong những cơ sở sản xuất của mình ở Thâm Quyến khi họ cố gắng khai thác sở thích ngày càng tăng của người lái xe Trung Quốc đối với ô tô chạy bằng pin.
Giai đoạn thứ hai của việc xây dựng tại khu công nghiệp của nó ở Đặc khu Hợp tác Shen-Shan sẽ tiêu tốn 20 tỷ nhân dân tệ (2,9 tỷ USD) và đặt mục tiêu tạo ra doanh thu hàng năm là 100 tỷ nhân dân tệ khi nó đi vào hoạt động vào tháng 7 năm 2023.
Chính quyền địa phương đã nhanh chóng phê duyệt, và việc xây dựng đã được tiến hành, chỉ vài tuần ngắn ngủi sau khi nhà sản xuất ô tô mua lô đất.
Tốc độ phê duyệt nhanh chóng phản ánh mục tiêu của Thâm Quyến là đẩy nhanh sự phát triển của khu hợp tác đặc biệt với sự tăng trưởng chất lượng cao, chính quyền thành phố cho biết trong một tuyên bố được đăng trên tài khoản WeChat chính thức của mình vào thứ năm.
"Phương tiện năng lượng mới (NEV), như một ngành công nghiệp đầy hứa hẹn cung cấp việc làm mới và tạo ra những đổi mới công nghệ, là con cưng mới của các nhà hoạch định chính sách kinh tế địa phương", Gao Shen, một nhà phân tích độc lập ở Thượng Hải cho biết. BYD, với tư cách là hồi chuông của ngành, đã nhận được sự hỗ trợ to lớn từ chính quyền địa phương để có thể bắt đầu mở rộng nhanh chóng."
Các cơ sở, có diện tích 3,79 triệu mét vuông, sẽ tập trung vào việc sản xuất các thành phần cốt lõi cho ô tô điện của BYD.

BYD, được hỗ trợ bởi Berkshire Hathaway của Warren Buffett, có khoảng 400.000 nhân viên trên toàn thế giới. Một phần tư trong số đó có trụ sở tại Thâm Quyến, trung tâm công nghệ của Trung Quốc đại lục giáp với Hồng Kông.
BYD đã truất ngôi Tesla trở thành nhà sản xuất EV lớn nhất thế giới bằng cách bán khoảng 641,000 chiếc xe hybrid thuần điện và plug-in hybrid trong sáu tháng đầu năm nay, tăng hơn gấp bốn lần so với những gì nó đã xuất xưởng một năm trước. Tesla, trong khi đó, đã bán được 564,000 chiếc Model 3 và Model Y trên toàn thế giới trong cùng thời kỳ.
 

Goat

Đã tốn tiền
mấy thằng làm truyền thống nhảy vào nữa thì gay cho tesla phết đấy.
 

canyue96

Senior Member
mấy thằng làm truyền thống nhảy vào nữa thì gay cho tesla phết đấy.
Bên Tàu giờ nhiều thằng làm xe điện lắm, mấy thằng làm xe xăng cũng nhảy vào thì cạnh tranh miếng bánh càng gắt thôi
 

kubeo1292

Senior Member
Nghe nói bên tàu chính sách hỗ trợ cho xe điện rất khủng, vào vẽ dự án cũng có tiền, bây giờ thì xiết lại rồi
 

luonghai00017

Senior Member
trước vụ này có một thằng phân tích rồi, bọn tàu đang đổ tiền để khai thác mỏ quặng để làm xe điện ở châu phi


cổ phiếu tesla nói thẳng là bánh vẽ, như bill gates còn short là hiểu rồi, bơm thổi còn hơn cả cổ honda
 
Top