Ảnh cung cấp này cho thấy một chai "Roku Gin" do Suntory Spirits Ltd. (Kyodo) sản xuất
Rượu gin được sản xuất tại Nhật Bản, đặc biệt là rượu gin thủ công, đã trở nên phổ biến ở nước ngoài trong những năm gần đây vì hương vị khác biệt của nó, với xuất khẩu đồ uống có cồn chưng cất đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2021.
Theo Hải quan Osaka, Nhật Bản đã xuất khẩu 3.714 kg gin từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2021 với trị giá khoảng 2,57 tỷ yên (22 triệu USD). Giá trị xuất khẩu trong 10 tháng đầu năm 2021 đã vượt qua con số 2,28 tỷ yên trong cả năm 2019, mức cao nhất mọi thời đại trước đó.
Mặc dù giá trị xuất khẩu chỉ đạt 1 triệu yên trong năm 2011, nhưng đã có sự gia tăng đáng kể trong các lô hàng kể từ năm 2016 do nhu cầu gin bùng nổ trên toàn cầu, cơ quan hải quan của chính phủ cho biết.
Châu Âu và Bắc Mỹ chiếm hơn 60% lượng rượu gin xuất khẩu của Nhật Bản trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2021 về mặt giá trị. Hoa Kỳ nhập khẩu 19,3 phần trăm, trong khi 13,3 phần trăm và 11,0 phần trăm được chuyển đến Hà Lan và Pháp.
Gin là một loại rượu chưng cất được sản xuất bằng cách sử dụng các thành phần như lúa mạch đen và đại mạch với hương vị của quả bách xù cùng với các loại thực vật khác.
Trong số các nhà sản xuất Nhật Bản, Suntory Spirits Ltd. đã xuất khẩu rượu gin "Roku" từ năm 2017, được sản xuất bằng cách sử dụng các loại thực vật bao gồm hoa anh đào sakura và vỏ quýt yuzu.
Một quan chức của Suntory Holdings Ltd. cho biết: “Rượu gin của Nhật Bản được coi là có hương vị thơm ngon và nó đã được công nhận nhiều hơn ở nước ngoài”.