Tùy cái mà có thể tin hãng được hay không?! Ví dụ có những thứ mang tính định kỳ và thông số kiểm tra bằng máy móc thì cứ để hãng. Còn những có thể dựa vào kinh nghiệm, hoặc phải thử kỹ thì garage ngoài tốt hơn. Đối với tôi, best choice là "DOUBLE CHECK".
Kinh nghiệm vô toy làm cái
định kỳ 10000km, bạn "cố vấn" cười toe :
- Anh ơi, xe mình bị "rơ" rotule trên và dưới (xe tôi treo thanh xoắn kép nên có 2 rotule mỗi bên), tay lái không êm, cần thay đó anh. mỗi bộ là 3tr, công thay tổng là 7.5tr.
- Cho cái báo giá về trình thủ tướng xin ngân sách, chứ tôi có 2 củ trong túi thôi (tay lái êm ru mà ta ...)
Ra garage trước nhà :
- Kiểm tra giúp thước lái và rotule. Sao đánh lái nó không đi và rung quá ...
Anh chủ garage bước ra : lên xe với anh.
- Tay lái êm ru, nhích 1 phát là nhào ngay, tự trả lái ngọt, sao em nói tay lái rung quánh lái không đi?
- Nãy em chạy thấy vậy ... (nói bừa đại ...)
- Này, mày vừa lái vừa ngủ gật à?
Về garage
- Nâng gầm lên, kiểm tra thước lái và rotule cho anh T ngay (nguyên team ập vào khi nghe lệnh sếp).
- (... 20p sau) Rotule cứng nhé, thước lái còn nguyên, không xì nhớt. Sợ anh em thất nghiệp hả mậy?!
6 tháng sau vô toy, cũng làm cái định kỳ 10000km, gặp 1 "cố vấn" khác :
- Xe anh còn tốt ạ, chỉ thay nhớt, vệ sinh họng ga, súc béc ...
- Rotule, thước lái thì sao? Êm không?
- Êm ru anh ạ, em đã kiểm rồi. Anh yên tâm
- (Đm, tao yên tâm thật rồi)