kiến thức [Bảo dưỡng] Toàn tập về vệ sinh xe tay ga

Đi bảo dưỡng ở các head họ dán luôn tem báo đến số km bao nhiêu thì thay nhớt dầu, nhớt máy. Đến bao nhiêu km thì vệ sinh kim phun buồng đốt... Rất rõ ràng. Khỏi lo nghĩ gì nhiều :)
 
Cứ định kỳ 15.000-20.000km bảo dưỡng
Chứ xăng VN vừa pha vừa dơ vừa mắc cơ bản là chán haha
Ab 125 gắn lốp sau size 80/90-14 được không thiếm, cho bằng bằng lốp trước luôn cho nhẹ xe.

Trước con winner v1 chạy cũng xuống lốp 1 size, không biết ab có xuống được không? :beauty:
 
Em mới mua xe nhưng ở xa do rẻ hơn, chắc 1000km qua Hồng Hạnh LDT bảo dưỡng cho gần, với em thấy cũng to, facebook hoạt động thường xuyên, chứ có tín không thì ko rõ.
1000km thì bảo dưỡng cc gì đâu thanh niên , qua bọn nó ngó ngó, bơm lốp, thay dầu là xong.
 
Thời điểm cận Tết. Anh em đang chạy tay ga có thể nhanh chóng xem và đi vệ sinh/bảo dưỡng xe nhanh còn kịp chơi Tết.

Chủ đề: Toàn tập Xăng, gió, lửa, nồi

Gió: Lọc gió, mở ra vệ sinh, thay thế lọc gió định kỳ 5-10k, tùy môi trường chạy sạch hay dơ, chạy nhiều hay chạy ít. Anh em có thể tự làm ở nhà
Mua lọc gió zin ngoài hãng về tự thay, rẻ rề, ra tiệm nó dứt thêm cho 100 200k trong khi có thể tự làm tại nhà. Dùng vít mở ốp lọc gió ra, vệ sinh lọc gió bằng xà bông, còn về hộc gió thì khi vệ sinh anh em nhớ lấy gì để bịt ống dẫn gió, để tránh nước vào họng xăng, rồi rửa, ốp lọc gió mới vào rồi lắp lại như bình thường. (anh em nên dùng ốp lọc gió trong suốt để dễ nhìn bên trong)

Xăng: Tầm nửa năm đến một năm đi vệ sinh (kim phun/họng xăng): Kim phun thì dùng máy đánh sóng âm, họng xăng thì dùng xăng thơm, dung dịch chuyên dụng để vệ sinh (kiếm tiệm uy tín, làm kỹ mà làm)
Riêng cái buồng đốt: Khuyên anh em không nên nghe theo mấy thằng trên Tiktok quảng cáo là dùng combo này, dùng kiểu này nó thường xịt thẳng vào trong buồng, dễ gây xước pittong, nghiêm trọng có khi cong tay dên, tốt nhất 5x 6x 7x rớt đầu cạo khói làm 1 lần cho khỏe. ( đã từng làm 1 lần combo của bọn Đại lý Liqui Moly, như hạch luôn :canny:
Nếu làm thì kiếm bọn nào nó vệ sinh buồng đốt bằng máy chuyên dụng

Lửa: Bugi thì tầm 1 năm thay 1 lần (với loại bugi hãng) còn bugi xịn thì tầm 2 năm thay 1 lần.

Nồi: 7-10k, mở ra vệ sinh một lần, cái nào hỏng thì thay, lắp lại nhớ kiểm tra xem người ta có tra mỡ bò không nhé, lắp nồi nên kiếm tiệm nào người ta có dùng cần siết lực để đảm bảo ngon lành nhất, chạy không bị bó nồi.

Ngoài ra, còn:

Nhớt máy: Nên đi từ bán tổng hợp - full tổng hợp, 1k5 - 3k thay mới, 1 năm dùng 1 lần lọ súc rửa động cơ (recomm loại của Liqui Moly, tầm 80k)
Nhớt láp: 3 - 5 lần nhớt máy thì thay 1 nhớt láp, ngập nước thì thay liền (nói thẳng, để cả năm đi xã vẫn trong veo, tốt nhất là thay vì nó cũng rẻ, tầm 45k
  • Bố thắng/dầu thắng: Tầm nửa năm/1 năm kiểm tra thay 1 lần.
  • Vỏ xe: 1 năm thay 1 lần (chạy ít thì lâu thay hơn) quan sát thấy mòn là biết.
  • Nước mát: Thay 1 năm/lần (k phải đổ vào thôi mà súc sạch sau đó thay mới, vì nước mát đi lâu ngày nó để lại cặn. Quy trình vệ sinh: xã nước mát cũ -> nước máy-> nước lọc-> nước mát.
  • Lọc xăng: odo 3x-4x thay 1 lần (tầm +100k thôi). Đổ cây xăng nhà nước thì tầm 5x thay mới, không cần vệ sinh chi cho mất công.
Mời các thím vào bàn luận
Đọc qua lượt thấy thớt chả có kiến thức quái gì củng lên chia sẽ toàn chia sẽ tầm bậy.
 
Mình tự tháo chỗ hút gió ra rồi tự xịt vào họng gió tầm 5 7p thôi. Còn cảm giác thì có lẽ là không. Vì liên quan đến êm, bốc, hay rung gằn ko rõ ràng. Nhưng mình thấy mức tiêu hao nhiên liệu có dc cải thiện tốt hơn tầm 5 7km/lit
như bác là chỉ cần tháo lọc gió rồi xịt vào họng gió thôi hả bác? Máy vẫn đề nổ hả bác?
 
Xe em phần ốp lọc gió nó rỉ ra tí dầu bán vào nhựa.
Có phải do thừa dầu không các bác nhỉ?
Có một lần đi bảo trì bị tràn dầu ra ngoài rồi, làm siết nồi ko tăng tốc đc phải vệ sinh lại nồi 2 lần.
 
Back
Top