tin tức 'Bão' giảm giá trên thị trường ô tô Việt Nam

davidpuskin

Member

Các hãng xe và đại lý tiếp tục duy trì và bổ sung các chính sách giảm giá, ưu đãi để kích thức sức mua trên thị trường ô tô...​




Bão giảm giá trên thị trường ô tô Việt Nam - Ảnh 1.
Các đại lý Hyundai đang phải giảm giá trực tiếp đối với mẫu xe cỡ nhỏ Grand i10 khi ngày càng suy giảm sức hút trên thị trường.
Theo khảo sát, giá bán lẻ trực tiếp đến tay người tiêu dùng của đa số các mẫu xe ô tô phổ thông mang nhiều thương hiệu khác nhau trên thị trường hiện nay đều đang giảm so với giá niêm yết. Bên cạnh giảm giá, nhiều hãng xe cũng áp dụng những nội dung khuyến mại, ưu đãi khác nhau.
Mới đây nhất, nhà nhập khẩu chính hãng Subaru công bố tiếp tục duy trì chương trình giảm giá đối với mẫu xe bán chạy nhất của mình là Forester. Trong đó, giá bán lẻ của phiên bản Forester i-L giảm đến 159 triệu đồng xuống còn 969 triệu đồng. Hai phiên bản cao cấp hơn là Forester i-S và Forester i-S EyeSight cũng giảm lần lượt 99 triệu đồng và 79 triệu đồng, xuống còn 1,119 tỷ đồng và 1,209 tỷ đồng.
Đáng chú ý là kể từ tháng 6/2021, Subaru Forester đã được hãng xe Nhật Bản nâng cấp thêm hai công nghệ hỗ trợ an toàn gồm gương chiếu hậu gập điện tự động và khoá cửa tự động tích hợp chức năng cảnh báo an ninh thông minh.
Ford cũng đang áp dụng đợt giảm giá khá mạnh tay đối với mẫu SUV 7 chỗ ngồi Everest. Phiên bản Titanium 4x4 AT hưởng lợi nhiều nhất khi giá giảm đến 95 triệu đồng xuống còn 1,304 tỷ đồng; phiên bản Titanium 4x2 AT giảm giá 65 triệu đồng xuống còn 1,116 tỷ đồng; phiên bản Sport giảm 45-55 triệu đồng xuống còn 1,057 – 1,067 tỷ đồng.
Ngoại trừ mẫu xe bán tải Ranger lắp ráp trong nước sắp ra mắt thị trường, giá bán lẻ tại đại lý của hầu hết các mẫu ô tô Ford khác cũng đang giảm so với giá niêm yết. Trong đó, mẫu SUV đô thị EcoSport giảm giá 30-46 triệu đối với phiên bản 1.5AT Titanium và 1.0AT Titanium xuống còn lần lượt 646 triệu đồng và 686 triệu đồng. Riêng phiên bản tiêu chuẩn 1.5 Trend hiện đang khan hàng nên không được các đại lý giảm giá.
Thương hiệu đang chiếm thị phần lớn nhất là Hyundai dù không ồn ào song trên thực tế, hệ thống phân phối vẫn luôn duy trì các mức giá đàm phán với khách hàng thấp hơn 5-40 triệu đồng so với giá niêm yết. Đây có lẽ cũng là một trong những lý do giúp nhiều mẫu ô tô Hyundai đạt sản lượng bán hàng tốt.
Hiện tại, ngoại trừ mẫu SUV 7 chỗ ngồi Santa Fe vừa ra mắt, tất cả các mẫu xe còn lại của Hyundai đều đang giảm giá. Trong đó, các mẫu xe đang có xu hướng ế ẩm như Tucson, Kona và Elantra được đại lý giảm giá cao nhất đến 40 triệu đồng tuỳ từng mẫu xe và phiên bản khác nhau.
Toyota cũng không đứng ngoài cuộc. Nhằm tăng sức cạnh tranh cho mẫu xe “con cưng” Vios, liên doanh Nhật Bản vừa thông báo áp dụng đợt giảm giá 20-30 triệu đồng theo hình thức quy đổi giá trị hỗ trợ lệ phí trước bạ. Qua đó, giá bán lẻ của Toyota Vios 2021 chỉ còn từ 448 triệu đồng đến 608 triệu đồng tuỳ từng phiên bản và màu sắc ngoại thất.
Ngoài khoản hỗ trợ lệ phí trước bạ, người tiêu dùng mua xe Toyota Vios theo hình thức trả góp cũng sẽ được ưu đãi lãi suất 2,99%/năm trong 6 tháng đầu tiên. Đợt ưu đãi mua xe trả góp được áp dụng từ ngày 1/6/2021 đến hết ngày 31/7/2021. Thông qua đàm phán, người tiêu dùng cũng có thể được các đại lý Toyota áp dụng thêm các gói quà tặng phụ kiện trị giá 10-15 triệu đồng.
Cùng với Vios, nhiều mẫu xe khác như Corolla Altis, Camry, Fortuner hay Innova cũng đều đang được các đại lý giảm giá từ 15-40 triệu đồng. Riêng mẫu xe bán chạy Corolla Cross giữ nguyên giá bán so với giá đề xuất.
Tương tự Hyundai, các thương hiệu xe phổ thông do tập đoàn Thaco lắp ráp và phân phối cũng hiếm khi công bố nội dung giảm giá từ nhà cung cấp mà chỉ do các đại lý chủ động thực hiện.

Bão giảm giá trên thị trường ô tô Việt Nam - Ảnh 2.
Người tiêu dùng mua mẫu xe Toyota Vios thời điểm này có thể tiết kiệm được 20-30 triệu đồng.
Trong đó, các mẫu xe Mazda hiện đang được hệ thống đại lý giảm giá khá mạnh tay. Mẫu xe Mazda3 từng một thời làm mưa làm gió trên thị trường hiện có giá bán lẻ đàm phán thấp hơn giá đề xuất từ 20-60 triệu đồng. Các mẫu xe Mazda khác có mức giảm giá ít hơn, chỉ từ 10-30 triệu đồng tuỳ từng mẫu xe và từng phiên bản.
“Chiến dịch” giảm giá cũng diễn ra toàn diện đối với thương hiệu Kia. Hầu như tất cả các mẫu xe Kia đều được có mức giảm giá bán trực tiếp đến tay khách hàng 10-25 triệu đồng. Riêng mẫu xe MPV cao cấp Sedona hiện đang giảm giá 40-60 triệu đồng.
Các mẫu xe Honda hiện cũng đang được hệ thống đại lý duy trì khả năng đàm phán giá bán rất tốt dành cho khách hàng. Theo khảo sát, giá bán lẻ trực tiếp của hầu hết các mẫu xe Honda hiện đang giảm 15-25 triệu đồng so với giá niêm yết. Các mẫu xe như HR-V, CR-V hay Civic có mức giảm tốt hơn, từ 40-65 triệu đồng. Thậm chí tại một số đại lý, người tiêu dùng có thể đàm phán được mức giảm giá đến 80 triệu đồng.
Để kích thích sức mua, hãng xe Mitsusbishi tiếp tục duy trì các nội dung ưu đãi áp dụng từ trước đó. Mẫu xe bán chạy nhất là Xpander hiện đang được các đại lý giảm giá bán lẻ từ 25-30 triệu đồng, hai mẫu xe SUV Outlander và Pajero Sport giảm giá 35-40 triệu đồng trong khi mẫu xe Attrage giảm 10-15 triệu đồng.
Thương hiệu ô tô Đức Volkswagen cũng đang áp dụng đợt ưu đãi có giá trị lớn dành cho khách hàng. Trong đó, khách mua mẫu xe Tiguan Elegance sẽ nhận gói quà tặng phụ kiện trị giá 100 triệu đồng, khách mua xe Polo hatchback được tặng kèm gói bảo hiểm vật chất trị giá 11 triệu.
Giá bán lẻ trực tiếp tại đại lý của hầu hết các mẫu xe Suzuki hiện đang thấp hơn 15-30 triệu đồng so với giá đề xuất trước đây của thương hiệu ô tô Nhật Bản.
Có thể thấy đây là “cơn bão” giảm giá có quy mô rất rộng tại thị trường ô tô Việt Nam. Những động thái giảm giá, ưu đãi nhằm kích thích sức mua trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Trên thực tế, sức mua ô tô trên toàn thị trường hiện cũng đang có dấu hiệu chững lại sau quãng thời gian 3 tháng đầu năm khá sáng sủa.
Nguồn : https://autopro.com.vn/bao-giam-gia-tren-thi-truong-o-to-viet-nam-20210604153513986.chn
 
Vậy năm ngoái nhà nước hỗ trợ là hố rồi à :D
quá hố luôn, tưởng dịch covid tụi nó sống dở chết dở, ai ngờ đâu tụi nó đi mua xe hơi quá chừng, thậm chí từ ngày vô VN tới giờ năm rồi là năm thành công nhất của Mercedes :lol: Bán hàng chạy quá ko kịp giao hàng, cắt options từa lưa.

và được gia hạn thuế nên tụi Mer nó canh đúng ngày hết gia hạn nó nộp cả ngàn tỉ tiền thuế TTĐB,GTGT luôn (số liệu này ít được công bố). Số tiền thuế này thay vì nó nộp đúng hạn nó mang đi gởi ngân hàng cũng dôi ra doanh thu tài chính (tk 515) ngon luôn chứ chưa tới nói mang đi đầu tư.

https://vovgiaothong.vn/gia-han-nop-thue-tieu-thu-dac-biet-tang-co-hoi-giam-gia-xe

Theo thống kê, doanh số ô tô năm 2020 tại Việt Nam đạt 296.634 chiếc, chỉ giảm 8% so với năm 2019.

https://tuoitre.vn/bo-tai-chinh-bac...truoc-ba-voi-xe-hoi-moi-20210510173936728.htm
năm nay dẹp nhé, ko giảm tiền trước bạ nữa đâu nhé.
 
quá hố luôn, tưởng dịch covid tụi nó sống dở chết dở, ai ngờ đâu tụi nó đi mua xe hơi quá chừng, thậm chí từ ngày vô VN tới giờ năm rồi là năm thành công nhất của Mercedes :lol: Bán hàng chạy quá ko kịp giao hàng, cắt options từa lưa.

và được gia hạn thuế nên tụi Mer nó canh đúng ngày hết gia hạn nó nộp cả ngàn tỉ tiền thuế TTĐB,GTGT luôn (số liệu này ít được công bố). Số tiền thuế này thay vì nó nộp đúng hạn nó mang đi gởi ngân hàng cũng dôi ra doanh thu tài chính (tk 515) ngon luôn chứ chưa tới nói mang đi đầu tư.

https://vovgiaothong.vn/gia-han-nop-thue-tieu-thu-dac-biet-tang-co-hoi-giam-gia-xe

Theo thống kê, doanh số ô tô năm 2020 tại Việt Nam đạt 296.634 chiếc, chỉ giảm 8% so với năm 2019.

https://tuoitre.vn/bo-tai-chinh-bac...truoc-ba-voi-xe-hoi-moi-20210510173936728.htm
năm nay dẹp nhé, ko giảm tiền trước bạ nữa đâu nhé.
Thì nhà nước hỗ trợ kích cầu nên dân mới đi mua xe, doanh số tụt ko nhiều so với năm trc đó. Nếu chính phủ ko hỗ trợ thì doanh sốt tụt thảm nữa, rồi lấy đâu nguồn thu thuế. Mục đích hỗ trợ là thế mà , có j lạ đâu.
 
Thì nhà nước hỗ trợ kích cầu nên dân mới đi mua xe, doanh số tụt ko nhiều so với năm trc đó. Nếu chính phủ ko hỗ trợ thì doanh sốt tụt thảm nữa, rồi lấy đâu nguồn thu thuế. Mục đích hỗ trợ là thế mà , có j lạ đâu.

Hỗ trợ thuế rồi thì thu gì nữa fen. Bán nhiều mà tiền thuế trước bạ của xe lắp ráp trong nước chỉ thu được 50% so với năm trước thì cũng là thất thu hơi lớn.
 
Liệu tháng sau có tăng lại ko thím, thấy con m3 giảm 40tr rồi :dribble: hay chờ tháng cô hồn nhỉ
T nghĩ đợi gần Tết kiểu gì cũng giảm kích cầu hơn nữa, vì đợt này thường là đợt mua sắm lớn nhất của dân mình. Nên nó mới giảm mạnh chứ tháng cô hồn có gì đâu mà cno giảm giá nhiều.
3 năm dịch thế này thì dân ko có nhiều tiền mà sắm xe đâu, có xác định sắm thì sắm từ năm ngoái luôn rồi :LOL:
 
Liệu tháng sau có tăng lại ko thím, thấy con m3 giảm 40tr rồi :dribble: hay chờ tháng cô hồn nhỉ
m3 đời 2021 chả tăng gần 100tr so với đời 2019 còn gì (mình không nhớ chính xác đời)
trước m3 chạy nhiều vì đẹp, giá mềm, giảm 40 chỉ là hữu nghị thôi.
vừa ra con cx3 với 30 chả cạnh tranh với ai cả trừ cx 5, mình đánh giá mazda có chiến lược rất khó hiểu :D
 
m3 đời 2021 chả tăng gần 100tr so với đời 2019 còn gì (mình không nhớ chính xác đời)
trước m3 chạy nhiều vì đẹp, giá mềm, giảm 40 chỉ là hữu nghị thôi.
vừa ra con cx3 với 30 chả cạnh tranh với ai cả trừ cx 5, mình đánh giá mazda có chiến lược rất khó hiểu :D

Ra 2 con này để thấy CX5 đáng mua vãi lol :LOL: Sẵn tiện xả hàng tồn, sau đó ra All new CX5 nâng giá cho xứng tầm.
 
Ra 2 con này để thấy CX5 đáng mua vãi lol :LOL: Sẵn tiện xả hàng tồn, sau đó ra All new CX5 nâng giá cho xứng tầm.
cx5 ra cạnh tranh với mec mà bác, có bài nào đấy trên mạng rồi. nói chung sau thời gian chiều người dùng giờ đến lúc hút máu rồi.
 
cx5 ra cạnh tranh với mec mà bác, có bài nào đấy trên mạng rồi. nói chung sau thời gian chiều người dùng giờ đến lúc hút máu rồi.

Cạnh tranh kiểu gì nhỉ @_@

Hút máu là xưa giờ rồi chứ đâu phải mới, toàn cắt hết option tất cả các thể loại từ Tàu đến Hàn, Nhật Mỹ.
 
https://www.otosaigon.com/threads/m...tham-vong-canh-tranh-xe-sang-cua-duc.8995839/
đây bác, em đọc cũng lâu rồi.
cắt option là hiển nhiên, thuế phí ở vn thuộc hàng top thế giới thì phải cắt mới có giá mềm.

Tham vọng với cạnh tranh thật sự là rất khác biệt, CX5 bán khá tốt trước giờ phân khúc CUV ở VN rồi mà. Ra đường nhà nhà người người CX5.

Cắt option ko phải để giá nó mềm, mà để lời nhiều, fen nên tỉnh táo chỗ này :D
 
Thì nhà nước hỗ trợ kích cầu nên dân mới đi mua xe, doanh số tụt ko nhiều so với năm trc đó. Nếu chính phủ ko hỗ trợ thì doanh sốt tụt thảm nữa, rồi lấy đâu nguồn thu thuế. Mục đích hỗ trợ là thế mà , có j lạ đâu.
đúng rồi
nhà nước giảm có 5% cái phí TB thôi mà doanh số x2 x3 đợt dịch
nhà nước thu lại đống thuế TTDB, thuế nhập khẩu, VAT và đống khí khác nữa
vậy tổng thu của nhà nước ngon hơn nhiều
giờ mà bỏ nốt phí TB thì doanh số x5 có phải tốt hơn không
 
Hỗ trợ thuế rồi thì thu gì nữa fen. Bán nhiều mà tiền thuế trước bạ của xe lắp ráp trong nước chỉ thu được 50% so với năm trước thì cũng là thất thu hơi lớn.
Hỗ trợ thì dân mới mua nhìu, ko hỗ trợ thì dân mua ít , bán ko đc thì thuế đâu mà thu nữa phen.
 
Cx30 còn 700 mới đúng giá. 839 với 899 ai mà mua. Tiền này ngta mua cx5 hết
d6gqaQL.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
đúng rồi
nhà nước giảm có 5% cái phí TB thôi mà doanh số x2 x3 đợt dịch
nhà nước thu lại đống thuế TTDB, thuế nhập khẩu, VAT và đống khí khác nữa
vậy tổng thu của nhà nước ngon hơn nhiều
giờ mà bỏ nốt phí TB thì doanh số x5 có phải tốt hơn không
Giảm 50% lệ phí trước bạ, nói như anh thì bỏ luôn thuế NK, BVMT, TTĐB, GTGT, LPTB, bỏ LP biển số, Quĩ đường bộ, đăng kiểm hàng năm đi doanh số chắc x100 luôn, khi đó nhà nhà xe hơi, người người xe hơi đúng là thiên đường. Ở HCM kẹt kệ chứ ở Miền trung ninh thuận bình thuận, miền tây như đồng tháp cần thơ có bao giờ kẹt xe đâu.

Nếu không giảm trước bạ, thử giảm BHXH 50% đi xem người dân và DN ngta sẽ ntn (NLĐ được tăng lương, tiền đóng của DN giảm, NSNN thất thu ntn?)

Ngày đó có cãi nhau rằng tại sao giảm giá xe, người mua xe là người giàu mà sao lại giảm giá xe blah blah cãi nhau ỏm tỏi. Tại sao giảm cái này, không giảm cái kia v..v..

Anh nói rằng bỏ bớt LPTB thì ngta mua xe nhiều nên đóng thuế nhiều, số tiền thuế NK, TTĐB, GTGT, TNDN, tiền LPTB xe giảm 50%, Việc đo lường giảm thuế trước bạ thu được nhiều thuế TTĐB, GTGT, TNDN hơn thì chưa ông nào nghiên cứu ra được số lượng cụ thể vì nó quá nhiều "biến" ảnh hưởng. Còn nếu nói giảm thuế trước bạ thu được nhiều thuế NK - TTĐB - GTGT - TNDN hơn thì chắc Nhà nước làm lâu rồi các fen. Đang thu thiếu bm luôn, cái gì tăng thu là họ làm à.

ví dụ anh mua chiếc vios 600tr thì anh chỉ đóng 30tr thay vì 60 tr LPTB thì lượng người mua xe vios có tăng gấp 2 gấp 3 lần hay không? Anh chắc điều đó không?

Hay chiếc Mercerdes 5 tỉ thì anh chỉ đóng 250tr thay vì 500tr LPTB, người mua xe 5 tỉ có tăng gấp 2 gấp 3 lần không?

Tôi thấy mục đích của NN giảm trước bạ để kích cầu tiêu dùng và kích cầu sản xuất, giải quyết công ăn việc làm cho nhiều người dân. Cái lợi này mới lớn và rất khó để đo đếm. Vd 30.000 người thất nghiệp thì tạo ra hệ quả gì? Rất khó để đo.
 
Back
Top