Đúng là quy trình như lol từ trên xuống dưới.
Mấy năm trước mình mua một lô hành UPS của một hãng khá uy tín lắp cho khách hàng.
Được vài hôm thì khách kêu hỏng bộ nguồn máy tính, xuống kiểm tra thì đúng co quy luật những con nào lắp qua UPS thì chết nguồn, mở nguồn thì 2 con tụ lọc nổ banh xác.
Gọi hãng thì ho bảo có khả năng trùng hợp, nghe cũng có lý, vài hôm sau thì khách kêu lại cháy nguồn tiếp, vẫn bị nổ banh xác tụ lọc. Thay đền mấy con nguồn, may chỉ hỏng nguồn thôi chứ máy tính không bị làm sao cả, kể cả con nguồn mới thay cũng nổ tung con tụ. Thay tụ khác thì nguồn vẫn hoạt động tốt.
Lấy một con lưu điện về kiểm tra cắm vào nguồn máy tính, khi có điện áp vào thì đo đồng hồ ở tụ điện điện vẫn định mức cho phép khi tắt điện lưới cho thì điện áp tăng gần 300v đến ngưỡng chịu đựng của tụ điện.
Báo cho hãng về tình trạng như thế họ và kỹ thuật họ kiểm tra lại đúng như thế bảo mình thu hồi hết lưu điện về để họ xử lý.
Sau này họ mới nói là công nhân bên nhà máy sản xuất đặt số vòng dây quấn sai nên máy nó chạy thiếu/thừa vòng dây biến thế gây ra tình trạng đó. Kết quả nhà máy vội vàng dừng hết thu hồi toàn bộ những lưu điện sai sót đó bằng cách gửi sang các cục biến thế khác.
Khoảng 2 tuần sau thì ô tô của hãng đến thay thế hết các biến thế trong lưu điện, bên nhà máy gửi DHL máy bay gửi khẩn cấp sửa lại. Mỗi lưu điện cục biến thế nặng vài kg mà gửi cả lô bằng máy bay tiền cước ngất ngưởng thay vì chuyển bằng tàu biển. Cậu kinh doanh bảo hãng họ chịu hết chi phí, tổn thất và họ tìm cách xử lý nhanh nhất có thể vì lỗi của họ.
Quay lại vụ trên nếu đúng thì họ gửi lại cảm biến hoặc nặng hơn là cái main để thay thế là được.
Bên mình đầu tiên báo cho họ về lỗi họ không tin có lỗi đó, đến khi vạch mặt chỉ tên thì họ xử lý rất nhanh và kịp thời xử lý không như vụ Daikin.