Bảo hiểm xe máy đã là dân sự sao lại còn bắt buộc?

Thật ra Third Party Liability Insurance có bắt buộc ở khá nhiều nước. Nhưng cái chính là phải cải thiện dịch vụ, cp phải điều chỉnh theo hướng nào đó để đơn giản hoá.
Bảo hiểm ở VN đa phần đều lươn lẹo, ngay cả bảo hiểm thân vỏ cũng vậy thôi. Nên tôi nghĩ cái này ko cần bỏ nhưng phải điều chỉnh quy trình
Chén cơm của bao nhiêu người mà điều chỉnh là điều chỉnh thế nào :cautious:
 
thôi, lên bài làm gì laodong ơi, vô dụng thôi, xứ này thuế phí ko tăng là phúc rồi, đừng mong giảm đi cái gì :doubt:
 
Thật ra Third Party Liability Insurance có bắt buộc ở khá nhiều nước. Nhưng cái chính là phải cải thiện dịch vụ, cp phải điều chỉnh theo hướng nào đó để đơn giản hoá.
Bảo hiểm ở VN đa phần đều lươn lẹo, ngay cả bảo hiểm thân vỏ cũng vậy thôi. Nên tôi nghĩ cái này ko cần bỏ nhưng phải điều chỉnh quy trình
Đến BHXH là tiền của mình còn loằng ngoằng thì nói gì BH khác
 
Về cơ bản nó là cái rất nhân văn để cứu người nghèo khi tình huống xảy ra. Còn về khốn nạn là tìm ai để giải quyết, giải quyết như nào cần cái gì thì đéo ai nói :)

via theNEXTvoz for iPhone
 
Với số tiền đóng như hiện tại nói thẳng là bảo hiểm chúng tôi không đền được nhiều đâu, làm thì phải có lời chứ có phải làm từ thiện đâu, nên để có đủ lợi nhuận với số phí ít ỏi kia thì tỉ lệ đền bù bảo hiểm phải rơi vào khoảng 10% số tiền đóng vào, nếu muốn được đền bù thỏa đáng và tỉ lệ cao hơn thì số tiền đó phải ngang với bảo hiểm y tế, tức là mỗi phương tiện sẽ có phí bảo hiểm 1tr/năm đối với xe máy, còn đối với oto thì 100k/seat/năm, lấy ví dụ như xe khách 34 giường thì mỗi năm sẽ tốn đâu đó 34 triệu/xe, đó rõ ràng là số tiền rất lớn, vì vậy để đảm bảo hài hòa giữa bài toán kinh tế và không vi phạm pháp luật thì chúng tôi sẽ giới hạn để tiến đến tỷ lệ bồi thường dưới 1% - cty bảo hiểm said
 
Tuyệt vời.
1731206517666.png
 

Thread statistics

Created
Khương Vọng,
Last reply from
aladanh,
Replies
56
Views
5,720
Back
Top