Bảo hiểm xe máy đã là dân sự sao lại còn bắt buộc?

Thật ra Third Party Liability Insurance có bắt buộc ở khá nhiều nước. Nhưng cái chính là phải cải thiện dịch vụ, cp phải điều chỉnh theo hướng nào đó để đơn giản hoá.
Bảo hiểm ở VN đa phần đều lươn lẹo, ngay cả bảo hiểm thân vỏ cũng vậy thôi. Nên tôi nghĩ cái này ko cần bỏ nhưng phải điều chỉnh quy trình
Bh thân vỏ là các anh lươn lẹo ấy chứ đ phải bảo hiểm đâu. Tôi thật. Chưa thấy có cái đất nào mà trục lợi bảo hiểm hằng ngày, ngang nhiên như cái đất này =)))
 
Với số tiền đóng như hiện tại nói thẳng là bảo hiểm chúng tôi không đền được nhiều đâu, làm thì phải có lời chứ có phải làm từ thiện đâu, nên để có đủ lợi nhuận với số phí ít ỏi kia thì tỉ lệ đền bù bảo hiểm phải rơi vào khoảng 10% số tiền đóng vào, nếu muốn được đền bù thỏa đáng và tỉ lệ cao hơn thì số tiền đó phải ngang với bảo hiểm y tế, tức là mỗi phương tiện sẽ có phí bảo hiểm 1tr/năm đối với xe máy, còn đối với oto thì 100k/seat/năm, lấy ví dụ như xe khách 34 giường thì mỗi năm sẽ tốn đâu đó 34 triệu/xe, đó rõ ràng là số tiền rất lớn, vì vậy để đảm bảo hài hòa giữa bài toán kinh tế và không vi phạm pháp luật thì chúng tôi sẽ giới hạn để tiến đến tỷ lệ bồi thường dưới 1% - cty bảo hiểm said
Tay to mà phát biểu như cc vậy anh ? Có tí kiến thức hẳn ti toe chứ ?
 
Bh thân vỏ là các anh lươn lẹo ấy chứ đ phải bảo hiểm đâu. Tôi thật. Chưa thấy có cái đất nào mà trục lợi bảo hiểm hằng ngày, ngang nhiên như cái đất này =)))
A thấy vụ người khác đụng mình mà bh nó ko hướng dẫn người ta làm thế quyền, mà bắt phải tự đi đòi bên kia chưa. Nó làm đúng thì chả ai nói gì cả.
Còn người mua mà lươn lẹo thì tôi ko hiểu ý anh là người dùng lươn lẹo thế nào. Vì bảo hiểm cho phép tôi tự va quẹt vẫn dc bảo hiểm mà. Tôi làm đúng họ mới đền cho chứ. Làm sai là nó bắt chế tài hoặc ko đền rồi
 
A thấy vụ người khác đụng mình mà bh nó ko hướng dẫn người ta làm thế quyền, mà bắt phải tự đi đòi bên kia chưa. Nó làm đúng thì chả ai nói gì cả.
Còn người mua mà lươn lẹo thì tôi ko hiểu. Vì bảo hiểm cho phép tôi tự va quẹt vẫn dc bảo hiểm mà. Tôi làm đúng họ mới đền cho chứ. Làm sai là nó bắt chế tài hoặc ko đền rồi
Tôi quản cái món này mà anh. Anh mua ở BH nào ? Chứ tôi là tôi chỉ đạo đền bù sát luôn. Nhưng lính tôi mà thấy có dấu hiệu trục lợi là tôi trả hồ sơ cho khách liền.
Còn ng mua lươn lẹo thì đầy anh ơi, tôi trả hồ sơ hoài. Mấy ông rất hay có kiểu con nít các kiểu quẹt lên xe, ra đường đi quẹt phải tường xước xe thì về cho thằng giám định viên mấy trăm r bảo nó bùa cho bộ hồ sơ cuối năm đi dọn xe cho đẹp. Cái đó k lươn lẹo là gì a. Như nước ngoài nó sẽ link tất cả BH với nhau và nó tính phí cho a dựa trên số lỗi mà a mắc (đối với BH TNDS ấy), và tất cả các cty đều sẽ tăng phí nếu anh lái ẩu, đâm đụng nhiều coi như chế tài. Cái nước này thì xe đâm nát bấy ở BH này, sửa xong lại kiếm BH khác đòi mua với giá xe mới. BH thì cạnh tranh kiểu giật khách, k thèm chế tài gì cả. (Đoạn này tâm sự chơi thôi).
Edit: còn anh nào hỏi BH TNDS sao lại bắt buộc ấy, thì cái đất này mấy anh xe máy chạy thì ẩu, đâm xong k có bảo hiểm lấy gì mà đền. A mà thấy cảnh cái anh khách đó khóc huhu khi tôi xử lý cho anh ấy vụ anh đâm mẹ vào chiếc Lexus biển ngũ quý 9 thì mới thấy cảnh. K có BH đứt 5 mấy củ r.
 
Tôi quản cái món này mà anh. Anh mua ở BH nào ? Chứ tôi là tôi chỉ đạo đền bù sát luôn. Nhưng lính tôi mà thấy có dấu hiệu trục lợi là tôi trả hồ sơ cho khách liền.
Còn ng mua lươn lẹo thì đầy anh ơi, tôi trả hồ sơ hoài. Mấy ông rất hay có kiểu con nít các kiểu quẹt lên xe, ra đường đi quẹt phải tường xước xe thì về cho thằng giám định viên mấy trăm r bảo nó bùa cho bộ hồ sơ cuối năm đi dọn xe cho đẹp. Cái đó k lươn lẹo là gì a. Như nước ngoài nó sẽ link tất cả BH với nhau và nó tính phí cho a dựa trên số lỗi mà a mắc (đối với BH TNDS ấy), và tất cả các cty đều sẽ tăng phí nếu anh lái ẩu, đâm đụng nhiều coi như chế tài. Cái nước này thì xe đâm nát bấy ở BH này, sửa xong lại kiếm BH khác đòi mua với giá xe mới. BH thì cạnh tranh kiểu giật khách, k thèm chế tài gì cả. (Đoạn này tâm sự chơi thôi).
Edit: còn anh nào hỏi BH TNDS sao lại bắt buộc ấy, thì cái đất này mấy anh xe máy chạy thì ẩu, đâm xong k có bảo hiểm lấy gì mà đền. A mà thấy cảnh cái anh khách đó khóc huhu khi tôi xử lý cho anh ấy vụ anh đâm mẹ vào chiếc Lexus biển ngũ quý 9 thì mới thấy cảnh. K có BH đứt 5 mấy củ r.
Tôi là người dùng, tôi mua bh Liberty, tôi có va quệt với xe khác sau đó nói tôi dựng hiện trường va vào tường thì sao lúc đó gdv ko xuống xem? Xong lại đổ lỗi cho người dùng, tôi đã chụp hình hiện trường (tất nhiên là dựng) gửi cho tổng đài rồi. Xử lý sao thì bên phía cty chứ. Tôi cũng thấy có trường hợp bên phòng bồi thường kêu dựng lại hiện trường rồi, vậy thì a cứ bắt tất cả case dựng lại đi
Mà tôi va vào tường thật thì bên cty cũng ko tính đền cho tôi ah??

Đúng là hệ thống bảo hiểm giờ chưa link dc đúng là lỗ hổng, cái đó thì phải thượng tầng lo. Bên nước ngoài nó link vào cả record của CA xem có vi phạm luật nhiều ko mà định giá nữa. Ở bên nước ngoài ko dựng hiện trường vì họ xem xe hơi như xe máy, xước sát chả sao cả
 
Tôi là người dùng, tôi mua bh Liberty, tôi có va quệt với xe khác sau đó nói tôi dựng hiện trường va vào tường thì sao lúc đó gdv ko xuống xem? Xong lại đổ lỗi cho người dùng, tôi đã chụp hình hiện trường (tất nhiên là dựng) gửi cho tổng đài rồi. Xử lý sao thì bên phía cty chứ.
Mà tôi va vào tường thật thì bên cty cũng ko tính đền cho tôi ah??

Đúng là hệ thống bảo hiểm giờ chưa link dc đúng là lỗ hổng, cái đó thì phải thượng tầng lo. Bên nước ngoài nó link vào cả record của CA xem có vi phạm luật nhiều ko mà định giá nữa. Ở bên nước ngoài ko dựng hiện trường vì họ xem xe hơi như xe máy, xước sát chả sao cả
Đền chứ, miễn anh gọi gđv xuống ghi nhận. Biên bản đàng hoàng là thoải mái. Qtrong thói các ông này k bh thế, quẹt xong đi tiếp luôn, cuối năm “dọn xe” 1 lần cho đẹp thì ai chơi thế dc anh. Còn Liberty dạo này xuống rồi, công tác bồi thường các thứ như shit ấy. Tôi vẫn khuyên các anh nên chọn chất lượng hơn giá. Tôi PVI, dù gì cũng top 1 thị trường nó cũng khác bọt chút. Mấy vụ như anh tôi cho lính xuống liền 1 nốt nhạc. Giờ mấy thằng trẻ bán BH toàn chăm chăm lấy phí đút túi, có claim thì làm đủ trò với khách.
 
Nhóm lợi x, cái này siêu cmn lợi nhuận luôn. Chi vài k in cái giấy ko coa tác dụng ngoại việc cho Conan Doyle xem
 
Tôi quản cái món này mà anh. Anh mua ở BH nào ? Chứ tôi là tôi chỉ đạo đền bù sát luôn. Nhưng lính tôi mà thấy có dấu hiệu trục lợi là tôi trả hồ sơ cho khách liền.
Còn ng mua lươn lẹo thì đầy anh ơi, tôi trả hồ sơ hoài. Mấy ông rất hay có kiểu con nít các kiểu quẹt lên xe, ra đường đi quẹt phải tường xước xe thì về cho thằng giám định viên mấy trăm r bảo nó bùa cho bộ hồ sơ cuối năm đi dọn xe cho đẹp. Cái đó k lươn lẹo là gì a. Như nước ngoài nó sẽ link tất cả BH với nhau và nó tính phí cho a dựa trên số lỗi mà a mắc (đối với BH TNDS ấy), và tất cả các cty đều sẽ tăng phí nếu anh lái ẩu, đâm đụng nhiều coi như chế tài. Cái nước này thì xe đâm nát bấy ở BH này, sửa xong lại kiếm BH khác đòi mua với giá xe mới. BH thì cạnh tranh kiểu giật khách, k thèm chế tài gì cả. (Đoạn này tâm sự chơi thôi).
Edit: còn anh nào hỏi BH TNDS sao lại bắt buộc ấy, thì cái đất này mấy anh xe máy chạy thì ẩu, đâm xong k có bảo hiểm lấy gì mà đền. A mà thấy cảnh cái anh khách đó khóc huhu khi tôi xử lý cho anh ấy vụ anh đâm mẹ vào chiếc Lexus biển ngũ quý 9 thì mới thấy cảnh. K có BH đứt 5 mấy củ r.
Bro cho hỏi cty nào uy tín thế để t mua với. Có phải pvi ko
 

Thread statistics

Created
Khương Vọng,
Last reply from
aladanh,
Replies
56
Views
5,723
Back
Top