tin tức [Báo Mỹ] Bài đánh giá của Kanye West và Drake - phần cuối của món thịt bò nấu quá chín

Buổi phát trực tiếp tại Los Angeles Memorial Coliseum Trong một hợp đồng biểu diễn được phát trực tiếp rất cường điệu, bản nhạc pop-rap tục tĩu của Drake được thể hiện bằng sức hút sân khấu từ người bạn mới của anh ấy Buổi biểu diễn lợi ích được phát trực tiếp của Kanye West và Drake đã thu hút rất nhiều sự phấn khích trước khi công khai. Không chỉ vì những nguyên nhân đằng sau nó - nó nhằm mục đích giải thoát cho Larry Hoover, một thủ lĩnh băng đảng ở Chicago, người đã phải ngồi tù kể từ khi bị kết án giết người năm 1973, và quyên tiền cho các tổ chức phi lợi nhuận xử lý các cựu tù nhân và quyền của tù nhân - mà vì nó đại diện cho cuộc tranh giành miếng thịt bò lâu năm và đôi khi không thể hiểu nổi giữa hai trong số những ngôi sao lớn nhất của nhạc pop. Mặc dù vậy, viễn cảnh hòa giải giữa Drake và West, thật khó để không cảm thấy lo lắng nhất định trong suốt thời gian dài chạy đến màn trình diễn, được chiếu trực tiếp trên khắp thế giới thông qua nền tảng trò chơi Twitch. West là một nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp thất thường. Anh ấy có thể tuyệt vời, nhưng mọi thứ có thể trở nên tồi tệ một cách tuyệt vọng, thường là dưới dạng các bài giảng trên sân khấu được mở rộng. Chương trình tối nay có cảm giác đặt cược rất cao: nếu nó xảy ra sai sót, thì mục tiêu và nguyên nhân chính đáng của nó sẽ phải trả giá như thế nào? Nhưng sau màn trình diễn mở màn kéo dài của một dàn hợp xướng phúc âm - họ biểu diễn phiên bản O Fortuna của Carl Orff với phần lời được thay đổi để phản ánh đức tin Phúc âm của West và bản cover Ultralight Beam của anh ấy cũng như việc Adele hiếm khi chơi Easy on Me - điều đó nhanh chóng trở nên rõ ràng bất kỳ nỗi sợ hãi nào là không có cơ sở. West khiến khán giả chết mê chết mệt bởi hết hit này đến hit khác: Jesus Walks, Gold Digger, Touch the Sky, Stronger, Flashing Lights, N **** s in Paris và Black Skinhead hung dữ. Phần dàn dựng vừa xa hoa vừa tối giản - đó chỉ là phương Tây, nằm trong những đám mây đá khô, biểu diễn trên đỉnh của một cấu trúc khổng lồ màu trắng trông giống như một chiếc báo động khói ngược - và màn trình diễn của anh ấy hấp dẫn một cách đáng ngạc nhiên. Mang một đôi ủng khổng lồ mà người ta nghi ngờ là thiết kế của chính mình, anh ta đứng trên sân khấu khổng lồ, uốn cong gần như gấp đôi khi anh ta đọc rap. Thỉnh thoảng, anh ấy đi theo người điều khiển máy quay xung quanh, biểu diễn thẳng vào ống kính, đôi mắt rực sáng. Đó là một lời nhắc nhở kéo dài hàng giờ về việc West có thể vĩ đại như thế nào, về tiêu chuẩn cao mà âm nhạc đặt ra thường bị lu mờ bởi hành vi thất thường hoặc những hành vi ngớ ngẩn của anh ta. Ngay cả lời kêu gọi của anh ấy đối với vợ cũ Kim Kardashian West để đưa anh ấy trở lại cũng được lồng vào một câu hát mới trên Runaway (“Anh cần em chạy ngay trở lại với anh / Cụ thể hơn, Kimberly.”) Đoạn kết của anh ấy kết thúc bằng một phiên bản của Drake's Forever, được biểu diễn như một bản song ca - "FREE THE MANDEM" đọc chiếc áo hoodie của Drake - cả hai nhìn chằm chằm vào nhau khi họ biểu diễn. Khi anh ấy ở một mình trên sân khấu, Drake nói với khán giả. “Tôi chỉ muốn nói rằng tôi đánh giá cao Kanye vì đã có tôi tối nay,” anh ấy nói, tiếp tục ca ngợi kẻ thù cũ của anh ấy vì đã xem qua “một trong những danh mục hay nhất về âm nhạc, thời kỳ”. Sau đó: “Tôi hy vọng bạn không phiền nếu tôi làm việc của mình một chút.” Đó là một nhận xét có vẻ khiêm tốn nhưng hóa ra lại đi kèm với một gợi ý "uh-oh" kèm theo. Sau bản cover mở đầu của West’s 24, bộ ảnh của Drake gần như được lấy hoàn toàn từ album gần đây Certified Lover Boy của anh ấy và EP trước đó, Scary Hours 2. Anh ấy biểu diễn Girls Want Girls, Way 2 Sexy, No Friends in the Industry, In the Bible. “Tôi đến để làm một số thứ mới lạ cho các bạn tối nay,” anh ta thốt lên. Một chiến lược mạo hiểm vào những thời điểm tốt nhất, nhưng vẫn rủi ro hơn khi thứ vớ vẩn mới của bạn quá giống Drake’s. Đó là âm nhạc bị mắc kẹt trong một mô hình nắm giữ sinh lợi; anh ta hài lòng với việc bật Tự động điều chỉnh và vùi dập với một giọng điệu bị thương về những hành vi nhẹ nhàng, lập luận và những tội danh lặt vặt khác chống lại người của anh ta. Công bằng mà nói, số liệu thống kê phát trực tuyến vẫn tệ hơn bao giờ hết - album này đã vượt qua West’s Donda trên Spotify - nhưng tối nay, với nội dung của album gần đây loang lổ của West được bỏ qua một cách khéo léo để tạo ra những cú đập được đóng đinh, cảm giác đó giống như một sự thất vọng. Điều đó cũng không giúp ích được gì khi nhiều bản nhạc mà anh ấy biểu diễn có sự xuất hiện của những khách mời không có mặt - các phần của họ nằm trên bản nhạc đã thu âm - vì vậy, những gì chúng ta nhận được là một người đàn ông đang trầm ngâm trong khi album mới của anh ấy phát trong nền. West trở lại để trình diễn cuối cùng của God’s Plan nhưng khoảnh khắc đáng chú ý nhất đến sớm hơn trong phim trường của Drake, khi máy quay chuyển sang West, trong đám đông, đang cười rạng rỡ đầy thích thú. Tại hồ sơ được nêu lên vì nguyên nhân của Hoover? Tại số tiền quyên góp được cho các tổ chức từ thiện đáng giá? Tại miếng thịt bò lâu năm? Thực tế là anh ta đã xuất hiện từ chiến thắng buổi tối? Nó rất khó để nói.
https://www.theguardian.com/music/2021/dec/10/kanye-west-and-drake-review
 
Back
Top