Bảo tàng Thất bại độc nhất ở Thụy Điển

nam1504

Senior Member

Tại Thụy Điển có một bảo tàng đặc biệt, chuyên trưng bày những sản phẩm, ý tưởng và sáng kiến... thất bại.​

087401054647af19f656.jpg

Tiến sĩ Samuel West - người sáng lập Bảo tàng Thất bại ở Thụy Điển

Bảo tàng bắt đầu mở cửa tại Helsingborg, Thụy Điển vào ngày 7/6/2017 với một bộ sưu tập hơn 60 sản phẩm được tuyển chọn, cung cấp cái nhìn sâu sắc về “hoạt động đầy rủi ro của sự đổi mới”.

“Thực đơn tệ hại của một nhà hàng sang trọng? Các loại bia dở ẹc từ các nhà máy nhỏ trong khu vực?... Chúng tôi hoan nghênh bất kỳ đề xuất nào, càng điên rồ càng tốt” - trang web viết.

Một số sản phẩm mà tiến sĩ Samuel West, người sáng lập bảo tàng, gọi là các nghiên cứu thất bại bao gồm nước hoa Harley-Davidson; bút Bic được sản xuất dành riêng cho phụ nữ và Coca-Cola Blak, một thức uống lấy cảm hứng từ cà phê.

ba5e4d2e0a6ce332ba7d.jpg

Dòng bút Bic for Her dành cho phụ nữ đã bị ngừng sản xuất vào năm 2016.

“Mục đích của bảo tàng là cho mọi người thấy sự đổi mới nào cũng chứa đựng nhiều thất bại phía sau. Nếu sợ thất bại thì chúng ta không thể đổi mới”. Tiến sĩ West cho biết, ông xây dựng bảo tàng này là “để khuyến khích các tổ chức học hỏi tốt hơn từ những thất bại, chứ không chỉ phớt lờ chúng và giả vờ như chúng chưa từng xảy ra”.

“Nước hoa Harley-Davidson? - hoàn toàn thất bại”, ông nói khi đưa ra một chiếc lọ.

“Mắt kính thông minh của Google ư? Các quán cà phê ở khu vực San Francisco nói rằng họ không muốn khách hàng của mình bị quay phim”.

Ý tưởng về Bảo tàng Thất bại được nảy ra khi ông đến thăm Bảo tàng Các mối quan hệ tan vỡ. “Tôi không thể tin rằng họ có một Bảo tàng về các mối quan hệ tan vỡ”, ông nói. “Sau đó, tôi quyết định mình phải xây dựng Bảo tàng Thất bại”.

2e56d8269f64763a2f75.jpg

Mặt nạ Rejuvenique được phát minh để làm săn chắc da mặt.

Vinnova, một tổ chức của Thụy Điển, đã cung cấp vốn để xây dựng dự án. Ngoài việc khởi xướng bảo tàng, Tiến sĩ West, 43 tuổi, còn là một nhà nghiên cứu đổi mới tại Đại học Lund (Thụy Điển). Ông có bằng tiến sĩ về tâm lý học tổ chức và chuyên tư vấn cho các công ty về cách đổi mới bằng cách chấp nhận thất bại.

Ông nói: “Tất cả đều tập trung một cách ám ảnh vào thành công, nhưng có 80-90% sáng kiến thực sự đã thất bại. Tại sao những thất bại này không nhận được sự chú ý mà chúng thực sự xứng đáng?”.

f3ad07dd409fa9c1f08e.jpg

Coca-Cola Blak là một thức uống lấy cảm hứng từ cà phê nhưng cũng thất bại.
...
https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/gioi-tre/bao-tang-that-bai-doc-nhat-o-thuy-dien-788752.html
 

BYN

Senior Member
Bảo tàng này hay nè,có thành công thì phải có thất bại.Đó giờ mọi người chỉ trưng bày thành công :doubt:
 
Top