Barca vs Juventus - ngày vinh danh Ronaldo và Messi

Sau 947 ngày, Messi và Ronaldo mới lại chạm trán nhau trên sân cỏ, còn nếu tính tại Champions League, câu chuyện kéo dài tới 9 năm.

Trước thềm trận đại chiến, Barca đăng một bức hình lên mạng xã hội. Ở đó, Ronaldo của hiện tại khoác áo Juve ngồi đối diện Messi mặc áo Barca. Cả hai đều lộ rõ sự ảnh hưởng của tuổi tác, nhưng trong gương là Ronaldo thời trẻ mặc áo trắng của Real Madrid, và trong gương cũng là Messi trẻ trung, không râu và vẫn khoác áo Barca.
Căn phòng sáng màu đèn vàng vương vãi những bức hình về những lần CR7 bắt tay Messi trên sân cỏ, những Quả bóng Vàng, ký ức về các trận El Clasico.
Một bức hình đẹp, giàu hoài niệm từ Barca mở ra những ký ức khó phai về cuộc đấu giữa riêng Ronaldo và Messi, đặt trong bối cảnh về trận đại chiến tại bảng G lúc 3h ngày 9/12.
Ronaldo vs messi anh 2
Lần cuối Messi chạm trán Ronaldo tại Champions League là bán kết mùa giải 2010/11. Ảnh: BTSports.

Lần cuối cho Ronaldo và Messi?​

Lần cuối Ronaldo đối đầu Messi tại Champions League là câu chuyện của năm 2011. Khi đó, Barca và Real tạo ra chuỗi 4 trận El Clasico kéo dài trong đúng 11 ngày, trải từ La Liga đến Copa del Rey và sau cùng là Champions League. Jose Mourinho khi ấy vẫn là thuyền trưởng của "Los Blancos" đối đầu đại kình địch Pep Guardiola từ Barca.
Messi là người thắng toàn diện năm đó khi lập cú đúp giúp Barca đánh bại Real của Ronaldo 2-0 ngay tại Camp Nou ở trận bán kết lượt đi Champions League. Ronaldo chỉ thắng Messi ở chung kết Copa del Rey.
Từ đó tới giờ, nhiều thứ đã thay đổi. Ronaldo giành thêm 4 Quả bóng Vàng châu Âu sau những vinh quang tột đỉnh cùng Real ở Champions League.
Ronaldo vs messi anh 3
Cả thế giới sẽ theo dõi Ronaldo gặp lại Messi. Ảnh: BR.
Messi vô địch Champions League 2 lần và cũng có thêm 3 Quả bóng Vàng trong quãng thời gian này. Song lần đối đầu tại bán kết Champions League năm đó là lần cuối thế giới được chứng kiến màn so tài trực tiếp giữa hai siêu sao này dưới ánh đèn của sân khấu danh giá nhất châu Âu.
Ronaldo không hề vượt qua Messi trong 4 lần vô địch châu Âu cùng Real. Messi sau năm 2011 cũng không bao giờ gặp lại CR7 tại Champions League.
Báo chí châu Âu và giới quan sát từng tin UEFA của cựu chủ tịch Michel Platini đã làm tất cả để có một trận El Clasico ở chung kết Champions League nhằm khuếch trương hình ảnh của giải đấu lên mức cực đại nhưng bất thành.
Mùa giải 2011/12, UEFA bất ngờ thay đổi cách thức bốc thăm khi không chia nhánh từ vòng tứ kết mà có thêm quá trình bốc thăm ở vòng bán kết.
Năm đó, Barca được bốc thăm gặp Chelsea còn Real Madrid gặp Bayern Munich. Phần lớn giới mộ điệu tin trận El Clasico sẽ xuất hiện, nhưng cơn địa chấn đã tới khi Chelsea đả bại được Barca, còn Bayern làm được điều tương tự với Real.
Ngay mùa tiếp theo, Real và Barca lại được phân vào hai nhánh khác nhau ở bán kết. Lần này Real thua Dortmund còn Barca gục ngã trước Bayer. Mùa 2014/15, Barca và Real lại cùng nhau vào tới bán kết và nằm ở hai nhánh khác nhau. Lần này Barca thắng Bayern, nhưng Real lại dừng bước trước Juve.
Định mệnh đã cứ lẩn tránh Messi và Ronaldo tại Champions League như thế. Để đến giờ khi gặp nhau, cả hai không còn hùng bá châu Âu bằng sự mạnh mẽ, dẻo dai của tuổi trẻ nữa.
Hai mùa gần nhất, Ronaldo và Messi đều thất bại tại Champions League, thậm chí nhận những trận thua muối mặt trước các đối thủ kém hơn cả về tên tuổi lẫn bản lĩnh.
Sẽ tròn 36 tuổi vào tháng 2 tới, Ronaldo giờ phải trải qua nhiều quãng nghỉ để có thể ra sân trong những trận đấu thực sự quan trọng. Messi cũng vậy, thậm chí El Pulga lúc này còn mâu thuẫn với BLĐ Barca và đang trên đường rời khỏi sân Camp Nou.
Ronaldo và Messi thực tế vẫn đang duy trì phong độ tròn vai trong mùa giải này. CR7 có 10 bàn sau 9 trận cho Juve, còn Messi có 7 bàn sau 13 trận cho Barca. Đây không phải con số tồi, nhưng nếu so với những thống kê không tưởng mà hai siêu sao này từng tạo ra trong suốt những năm tháng đỉnh cao, không khó để thấy cả hai đang dần sa sút.
Trận chiến rạng sáng 9/12 vì thế có thể xem là dấu son cuối cùng mà một cuộc đấu giữa Ronaldo và Messi trên đỉnh cao có thể mang tới giới mộ điệu. Và không biết vô tình hay cố ý Barca đã chuẩn bị bức hình El Pulga với những chiến công trong màu áo Barca được gói gém cẩn thận trong những chiếc thùng các tông, một biểu hiện của người sắp ra đi?

Ý nghĩa của Ronaldo - Messi​

"Với Ronaldo trên sân, những trận đấu trở nên đặc biệt hơn. Sự cạnh tranh giữa tôi và cậu ấy sẽ tồn tại mãi mãi", Messi thừa nhận với Catalunya Radio cuối mùa trước.
Đó không phải là lần đầu tiên và chắc chắn cũng không phải lần cuối cùng Messi nói về Ronaldo với sự trân trọng lớn. Sau khi CR7 rời Tây Ban Nha năm 2018, Messi đã có không ít hơn 3 lần thừa nhận "nhớ" Ronaldo trên truyền thông Tây Ban Nha. El Pulga nhấn mạnh những trận El Clasico với Ronaldo luôn đặc biệt và La Liga không còn như cũ khi vắng CR7.
Ronaldo vs messi anh 4
Ronaldo và Messi dành sự tôn trọng lớn cho nhau sau khi CR7 rời Real Madrid. Ảnh: Getty.
Ngay cả trong thời điểm nhận Quả bóng Vàng thứ 6 trong sự nghiệp, Messi cũng xác nhận: "Tôi vẫn nghĩ 5 Quả bóng Vàng là thứ gì đó của riêng mình. Khi Ronaldo cũng làm được điều đó, thú thật tôi đã hơi khó chịu. Cũng nhờ anh ấy, tôi đã nỗ lực hơn".
Ở chiều ngược lại, Ronaldo cũng xác nhận sự tôn trọng lớn dành cho Messi trong buổi lễ trao giải của UEFA hồi tháng 8/2019.
"Chúng tôi đã chia sẻ sân khấu này suốt 15 năm. Tôi không biết điều này từng xảy ra lần nào chưa trong suốt lịch sử: Hai cầu thủ đứng chung một sân khấu trong suốt từng đấy năm. Nó không hề dễ dàng", Ronaldo nói khi ngồi cạnh Messi.
"Dĩ nhiên, chúng tôi có mối quan hệ tốt. Tuy cả hai chưa ăn tối cùng nhau, nhưng tôi mong trong tương lai điều đó sẽ diễn ra".
Sau đó, CR7 cũng chia sẻ bản thân "nhớ" quãng thời gian thi đấu tại Tây Ban Nha và đối đầu Messi: "Chúng tôi đã cạnh tranh nhau trong suốt 15 năm. Anh ấy thúc đẩy tôi và ngược lại. Thật tốt vì được là một phần của lịch sử bóng đá thế giới. Tôi ở đây, và dĩ nhiên Messi cũng vậy".
Trong suốt những năm tháng Ronaldo và Messi kèn cựa nhau ở các trận El Clasico, giới chuyên môn và mộ điệu đều đồn đoán đằng sau những nỗ lực tột bậc trên sân cỏ để liên tục công phá các kỷ lục, cả hai siêu sao hay bậc nhất lịch sử này đều tôn trọng lẫn nhau, nhưng sự thù địch giữa Real và Barca không cho phép "anh hùng trọng anh hùng". Sau cùng chỉ đến khi một người tách ra, những hoài nghi mới thực sự được xác nhận bởi chính họ.
Với Ronaldo và Messi, sự so kè trong suốt những năm đỉnh cao ấy là động lực để cả hai vượt lên chính mình để trở nên lớn lao, xuất sắc hơn. Họ ganh đua nhưng thực chất là nâng đỡ nhau trên con đường đi vào lịch sử bóng đá thế giới.
Với giới mộ điệu, cuộc đấu Ronaldo và Messi là thanh xuân của cả thế hệ CĐV trẻ tuổi, những người không được chứng kiến trọn vẹn sự kỳ vĩ của Diego Maradona, Ronaldo "béo", Zinedine Zidane, Ronaldinho hay Luis Figo. Hào quang của CR7 và El Pulga với những bàn thắng, Quả bóng Vàng lẫn cả các tranh cãi sẽ vĩnh viễn tồn tại trong ký ức của họ.
Không cần nhiều năm sau để thế hệ ấy nhìn lại những ngày tươi đẹp đó với tiếc nuối, chính trận cầu giữa Barca và Juve rạng sáng 9/12 sẽ là lúc ôn lại những kỷ niệm của quá khứ giữa Ronaldo và Messi.
Ai biết đến khi nào CR7 và El Pulga mới lại đối đầu nhau? Và liệu khi chuyện ấy nếu xảy ra, Ronaldo và Messi có còn là chính họ của hôm qua hay không?
Nhiều năm qua, một phần đông giới chuyên môn và mộ điệu đã chọn cách nhìn khác về trận đại chiến giữa hai siêu sao là biểu tượng cho cả một thế hệ. Họ tin không có người đúng hay sai ở trận chiến này, mà hãy tận hưởng tài năng của Ronaldo và Messi khi còn có thể.
https://zingnews.vn/barca-vs-juventus-ngay-vinh-danh-ronaldo-va-messi-post1161023.html
theo ai đây các vozer
gKn9Y0y.png
 
Hình như 2 ông đều xác định vào cả rồi phải không nhỉ? Thế này thì chắc đá giữ chân là chính :burn_joss_stick:
 
cặp đôi này sẽ vang danh hàng trăm năm nữa, cảm ơn bố mẹ đã sinh con ra đúng thời của 2 con quái vật này, với tôi maradona vs pele ko thể sánh bằng cặp đôi này về sự vĩ đại và những gì họ cống hiến cho bóng đá thế giới và người hâm mộ !!
 
Cặp đôi quái vật, chưa bao giờ có cặp đôi nào khủng khiếp so kè từng chút 1 đến vậy.
Mãi là lịch sử.
 
Barca ít ra nó còn đầu tư, còn Juve thì sao ???

Tiền vệ thì toàn hàng Free, kiểu như Ramsey với Rabiot ý, hoặc là hàng đổi hàng thải như thằng Arthur của Barca chuyển sang, hay là như ông già Khedira, Mắc ken zi gì gì đó... Ben ta cua, Bes na des ki... Toàn vớ vỉn... Morata cũng là của đi mượn...

May ra có con Chi e sa đá tàm tạm thì lại cũng là đồ đi mượn của bọn Fi Ô

=> Méo chịu đầu tư thì chỉ có ăn cám thôi, 10 Rô cũng chịu....
 
Barca ít ra nó còn đầu tư, còn Juve thì sao ???

Tiền vệ thì toàn hàng Free, kiểu như Ramsey với Rabiot ý, hoặc là hàng đổi hàng thải như thằng Arthur của Barca chuyển sang, hay là như ông già Khedira, Mắc ken zi gì gì đó... Ben ta cua, Bes na des ki... Toàn vớ vỉn... Morata cũng là của đi mượn...

May ra có con Chi e sa đá tàm tạm thì lại cũng là đồ đi mượn của bọn Fi Ô

=> Méo chịu đầu tư thì chỉ có ăn cám thôi, 10 Rô cũng chịu....
a điên à, có 10 Rô trên sân thì vô địch chục năm liên tục là cái chắc :LOL:)
 
a điên à, có 10 Rô trên sân thì vô địch chục năm liên tục là cái chắc :LOL:)
Cr7 hay nhưng 1 đội hình toàn Cr7 khéo còn chả ăn nổi 1 đội trụ hạng. Đá tiền đạo tiền vệ cánh thì ok chứ lôi về các vị trí khác để ăn cám à.
Quay lại bài báo thì năm nay là thấy messi xuống lắm rồi. Còn Ro vẫn ổn nhưng cũng kém thời đỉnh cao nhiều rồi.
 
thủ tục nên 2 thằng đều sẽ dự bị, 2 đội đá full đội hình 2. Mà đội hình 2 của Juve thì thôi cửa đéo gì so với đội 2 của Bar
--> theo Bar kèo - 0/0,5
 
Trận này dự đoán M10 1 bàn 1 kiến tạo, R7 đệm bóng cận thành 1 + pen 1. Cả làng đều vui :beauty:
 
Barca ít ra nó còn đầu tư, còn Juve thì sao ???

Tiền vệ thì toàn hàng Free, kiểu như Ramsey với Rabiot ý, hoặc là hàng đổi hàng thải như thằng Arthur của Barca chuyển sang, hay là như ông già Khedira, Mắc ken zi gì gì đó... Ben ta cua, Bes na des ki... Toàn vớ vỉn... Morata cũng là của đi mượn...

May ra có con Chi e sa đá tàm tạm thì lại cũng là đồ đi mượn của bọn Fi Ô

=> Méo chịu đầu tư thì chỉ có ăn cám thôi, 10 Rô cũng chịu....
juve sau khi mua Ro về mục tiêu là đấu trường Châu Âu, muốn vươn ra thật là nhanh và cũng 1 phần là chi phí cho Ro tốn quá cho nên mua hàng free hoặc rẻ, dùng ngắn hạn và quy hoạch chỉ 1 số con hàng dài hạn. De light và Arthur là 1 ví dụ. À mà thực tế hàng free về Juve lương cao vl nên cũng k thể nói là k đầu tư được đâu
 
tù đần năm nay team mỏng nên sẽ chủ động buông c1 sớm để đá ao làng thôi
cuối mùa bán ri đỗ+dybala để tái đầu tư nhé :p
 
Barca ít ra nó còn đầu tư, còn Juve thì sao ???

Tiền vệ thì toàn hàng Free, kiểu như Ramsey với Rabiot ý, hoặc là hàng đổi hàng thải như thằng Arthur của Barca chuyển sang, hay là như ông già Khedira, Mắc ken zi gì gì đó... Ben ta cua, Bes na des ki... Toàn vớ vỉn... Morata cũng là của đi mượn...

May ra có con Chi e sa đá tàm tạm thì lại cũng là đồ đi mượn của bọn Fi Ô

=> Méo chịu đầu tư thì chỉ có ăn cám thôi, 10 Rô cũng chịu....
Đầu tư như Barca có được cái cm gì đâu anh, th Dembele thì đá 2 trận lại nghỉ nửa mùa, vì nó sút ngu trận Liv nên Bar giờ mới nát, phải cho mượn, bán hết công thần(Suarez, Rakitic, Vidal, Coutinho...), lại mùa về Griezman chả ăn nhập gì với đội, như Juv dùng toàn hàng free mà vẫn ăn cái cup nội lại ngon ấy chứ còn th Bar còn đéo ăn nổi cái Laliga
 
Back
Top