Bắt 9 người trong đường dây rao bán tài khoản ngân hàng trên mạng xã hội

Cryolite.10

Senior Member
https://tuoitre.vn/bat-9-nguoi-tron...n-hang-tren-mang-xa-hoi-20221112085855872.htm

TTO - Thông qua các trang mạng xã hội, nhóm 9 bị can tiến hành thu thập thông tin của người khác và đăng ký tài khoản ngân hàng dưới dạng tài khoản online rồi rao bán cho người khác để kiếm tiền chênh lệch.

Bắt 9 người trong đường dây rao bán tài khoản ngân hàng trên mạng xã hội - Ảnh 1.

Tang vật vụ án bị cơ quan công an thu giữ - Ảnh: Công an Đông Hưng

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 12-11, lãnh đạo Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 9 người về các tội danh: "đánh bạc"; "thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán, công khai trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng"; "sửa chữa và sử dụng giấy chứng nhận, các tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Các bị can gồm: Nguyễn Trọng Dương (22 tuổi), Vũ Văn Mạnh (23 tuổi), Nguyễn Trọng Huy (21 tuổi), Phạm Như Thuận (20 tuổi, cùng trú tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình); Nguyễn Xuân Thuận (30 tuổi), Nguyễn Trọng Thắng (30 tuổi), Nguyễn Trọng Tân (21 tuổi), Đỗ Văn Nam (35 tuổi, cùng trú tại tỉnh Nam Định) và Nguyễn Hoàng Nam (43 tuổi, trú tại Q.5, TP.HCM).

Trước đó, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thái Bình phát hiện Nguyễn Trọng Huy có hành vi rao bán tài khoản ngân hàng trên mạng xã hội.

Cơ quan điều tra phối hợp thực hiện khám xét khẩn cấp nơi ở của Huy tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã thu giữ 49 điện thoại di động các loại; 17 giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân; 32 tài khoản ngân hàng, trong đó có 8 tài khoản ngân hàng mang thông tin của người khác; 112 thẻ sim của các nhà mạng; 64 vỏ thẻ sim; 4 bộ máy tính để bàn cùng nhiều tang vật khác.

Bước đầu các bị can khai nhận, thông qua các trang mạng xã hội tiến hành thu thập thông tin của người khác để đăng ký tài khoản ngân hàng dưới dạng tài khoản online. Sau khi có được tài khoản ngân hàng, những người này bán cho người khác để kiếm tiền chênh lệch.

...
 
đăng ký tài khoản ngân hàng online? Kiểu gì ta
Giờ đại đa số bank cho kyc mở online hết rồi, hạn mức thấp. Agri, BIDV, Vietin, Vietcom gì cũng có, còn mấy bank cỏ thì khỏi nói. Mà mấy bank này về chắc liên kết ví hay làm gì đó chứ cờ bạc hay scam thì mua làm gì, vì mấy tk mở online mà có gd bất thường số tiền lớn, hay có mùi scam là nó bank nó khóa ngay. Tụi scam, cờ bạc thường mua mấy tk mà sinh viên, dân lao động ra chi nhánh mở rồi bán lại hơn.
 
Back
Top