thảo luận Bắt bệnh xe tay ga

Viet.Tran

Junior Member
Em đi Medley 125, đi hơn 1 năm giờ bị bệnh. Đi xa , nổ máy chạy bình thường, đợi dừng đèn đỏ được xong thì xe không đi tiếp được. Cụ thể đề lên, tiếng đề nhỏ, điện đóm đầy đủ, nhưng ga không bám, bánh không quay.
Gần đây thi thoảng bị lỗi này, nên mấy lần mang ra đại lý để check thì xe lại bình thường, nên bên kỹ thuật không tìm ra.
Có bác nào đã từng bị như này chưa :too_sad:
 
Em đi Medley 125, đi hơn 1 năm giờ bị bệnh. Đi xa , nổ máy chạy bình thường, đợi dừng đèn đỏ được xong thì xe không đi tiếp được. Cụ thể đề lên, tiếng đề nhỏ, điện đóm đầy đủ, nhưng ga không bám, bánh không quay.
Gần đây thi thoảng bị lỗi này, nên mấy lần mang ra đại lý để check thì xe lại bình thường, nên bên kỹ thuật không tìm ra.
Có bác nào đã từng bị như này chưa :too_sad:
Quá nhiệt.. để ý nước làm mát, quạt, thông gió, khe gió.. là được, ờ ngoài cục máy đôi khi phèn quá cũng điều tiết nhiệt kém hiệu quả.. để ý tiếng máy kiểu hơi bị hụp hoặc đề mãi không lên cực khó nổ.. để tí nguội đi đỡ hơn..
Quan trọng vler là nhớt và cách thức chạy .. vì nhớt phổ thông mà đi kiểu trộm cướp cũng chả xi nhê
 
Mình thay dầu, nhớt láp các thứ đầy đủ
5w40 Định kỳ 3000km luôn
Bệnh khó, bên đại lý cũng bảo chưa gặp bao giờ mới cay bác ạ
 
kiểu điện áp không đủ bác ạ,đề lên điện áp được có hơn 10v
mấy hôm nay chẳng vấn đề gì nữa,
 
Đang bị tương tự con mio classico, chạy dc xíu dừng đèn xong vặn ga ko lên nổi, hoặc đang chạy thì mất ga, đem ra tiệm chỉnh lại xăng gió, vệ sinh thay lọc các kiểu, chạy dc ít bữa lại bị lại. Moá nhiều khi đang đi trên đường nó mất ga mém bị xe sau nó hun luôn.
 
Đợt mình đi con Lead Fi bị tìm hoài không ra lỗi, đm phải chịu trận 1 tháng trời, đang đi giữa đường chết mẹ nó máy sợ vl, cuối cùng hóa ra do lỗi ECU, map lại ecu là hết bị luôn. :nosebleed:
 
Mấy cái bình xăng con mikuni cho mio trên shopee dùng ổn ko mấy thím, bữa ông thợ nói sửa ko dc thì phải thay bình xăng con mới
 
Đang bị tương tự con mio classico, chạy dc xíu dừng đèn xong vặn ga ko lên nổi, hoặc đang chạy thì mất ga, đem ra tiệm chỉnh lại xăng gió, vệ sinh thay lọc các kiểu, chạy dc ít bữa lại bị lại. Moá nhiều khi đang đi trên đường nó mất ga mém bị xe sau nó hun luôn.
Update với mấy thím, hôm nay sửa dc rồi, đang đi chết nữa đạp cũng không nổ, đẩy vào tiệm ông thợ mở nắp bình xăng ra thì nổ máy ngon lành, ổng kêu gắn đỡ cái nắp bình xăng lô vào chạy ngon lành tới giờ, ko hụp ko tắt nữa.
Cái nắp bình xăng cũ theo xe bị tràn xăng khi đổ đầy/chạy xóc nên bữa mình có ra yamaha mua cái nắp mới, theo ông thợ nói là cái nắp mới kín quá làm xăng ko xuống dc = ))
 
Update với mấy thím, hôm nay sửa dc rồi, đang đi chết nữa đạp cũng không nổ, đẩy vào tiệm ông thợ mở nắp bình xăng ra thì nổ máy ngon lành, ổng kêu gắn đỡ cái nắp bình xăng lô vào chạy ngon lành tới giờ, ko hụp ko tắt nữa.
Cái nắp bình xăng cũ theo xe bị tràn xăng khi đổ đầy/chạy xóc nên bữa mình có ra yamaha mua cái nắp mới, theo ông thợ nói là cái nắp mới kín quá làm xăng ko xuống dc = ))
Mấy thím đi xe xăng cơ cái nắp xăng nó hay có cái lỗ ở mặt đáy và lỗ hông, xe bị hụp ko nổ dc mà mở nắp xăng ra nổ dc thì cứ vệ sinh cái nắp xăng cho sạch cặn trong 2 cái lỗ này trc xem nổ máy dc ko nhá

Ps: cái nắp mình mua mới ở yamaha ko có 2 lỗ này nên nó ko thoát hơi xăng dc, chắc thằng bán nó lấy nhầm nắp xe FI = ))

1637545450980.png
 
Mấy thím đi xe xăng cơ cái nắp xăng nó hay có cái lỗ ở mặt đáy và lỗ hông, xe bị hụp ko nổ dc mà mở nắp xăng ra nổ dc thì cứ vệ sinh cái nắp xăng cho sạch cặn trong 2 cái lỗ này trc xem nổ máy dc ko nhá

Ps: cái nắp mình mua mới ở yamaha ko có 2 lỗ này nên nó ko thoát hơi xăng dc, chắc thằng bán nó lấy nhầm nắp xe FI = ))

View attachment 881153
trước con xe ga nhà em cũng bị bệnh thiếu khí vào xăng
 
Back
Top