thảo luận bắt đầu làm quen xe côn tay với Winner V1

mỗi tội h kiếm V1 xe cũ thì sợ xe bùa, chắc phải bỏ tiền dẫn thợ đi xem bác ạ
Nhìn giá cũng đoán sơ 80% chất lượng xe rồi fen, chỉ cần cục máy tạm ổn là mua đứt. Dàn hơi, dên với cụm mâm lửa phải kiểm tra thật kỹ vì rất khó phát hiện sau này, chưa kể tâm lý đi mất zin, bộ nồi thì dễ kiểm tra và thay thế nhất.
Còn đồ kiểng bên ngoài nếu không ưng cái nào thì dọn mới cái đó, đơn giản.
 
Nhìn giá cũng đoán sơ 80% chất lượng xe rồi fen, chỉ cần cục máy tạm ổn là mua đứt. Dàn hơi, dên với cụm mâm lửa phải kiểm tra thật kỹ vì rất khó phát hiện sau này, chưa kể tâm lý đi mất zin, bộ nồi thì dễ kiểm tra và thay thế nhất.
Còn đồ kiểng bên ngoài nếu không ưng cái nào thì dọn mới cái đó, đơn giản.
dàn hơi, dên và cụm mâm lửa là gì bác có thể nói thêm cho em hiểu được không ạ

via theNEXTvoz for iPhone
 
dàn hơi, dên và cụm mâm lửa là gì bác có thể nói thêm cho em hiểu được không ạ
Động cơ xe phổ thông thì tạm chia thành 4 phần: dàn hơi (gồm xilanh với đầu quilat) có tác dụng sản sinh công suất và truyền lực cho xe; cụm mâm lửa gồm stator (vô lăng điện) và rotor (mâm lửa) đóng vai trò chuyển động năng của xe sang điện năng cung cấp cho bình acquy - fen coi nó là động cơ điện cũng được; bộ ly hợp có vai trò giúp xe di chuyển. Xe không có bộ ly hợp vẫn đề nổ được nhưng nó không thể di chuyển được. Phần cuối là bụng máy gồm dên, hộp số có tác dụng chuyển đổi các tỷ số truyền từ động cơ xuống bánh xe sau.
Kiểm tra dàn hơi cụ thể ở đây là chạy thử xem coi xe có yếu, có lì hay ra khói không ? Xe yếu hơi thì có thể fix đơn giản là canh lại khe hở xupap (canh shim) để không bị thoát hơi, còn nếu xe quá yếu thì rớt đầu cạo khói xilanh, piston, xupap, .... Cụm phát điện như tôi đề cập thì nên kiểm tra sớm vì nó rất khó hư hỏng (trừ khi độ công suất điện như gắn bi cầu, mạch tăng sáng làm cuộn lửa quá tải). Lỗi cháy mâm lửa là tin đồn nhảm cứt của bọn thợ bất lương, xe zin không độ chế, thay nhớt định kỳ thì không có chuyện hú rotor. Kiểm tra sớm dàn điện để chắc cú rằng sau này ít quan tâm xem nó hư vặt hay không. Nói kiểm tra cho ghê gớm vậy chứ không cần bổ máy đâu, rành xe một chút là cũng tự check qua tiếng máy được.
Còn kiểm tra dên thì áp tai sát cục máy nghe thôi, khi vận hành thì tiếng kêu của dên là lớn nhất nên nó bị bệnh là biết ngay, là tiếng "cạch cạch". Chuyện mà ai mua xe cũ cũng phải nên biết là đa số các cửa hàng thường đổ nhớt đặc hơn để cục máy nổ êm, chú ý chỗ này, còn giao dịch cá nhân thì tùy tâm anh bán xe như nào. Mua xe Honda thì muốn biết cục máy ra sao trước tiên phải đổ nhớt 30, chạy thử vài vòng, nhiều anh biết stunt có thể nhảy lên xe làm 1 nháy số 1 là biết nồi niêu ngon hay không ngay.
Về bộ nồi thì rất nhiều thứ để nói nên fen cứ lên Google mạ vọc, không mất phí nhé.
 
Last edited:
Ko nên chơi V1 nữa nhé! Nó cũ quá rồi. giờ v3 rẻ vãi lúa. Chỗ mình là 38tr ra giấy biển Hải Phòng nhé!
 
Ko nên chơi V1 nữa nhé! Nó cũ quá rồi. giờ v3 rẻ vãi lúa. Chỗ mình là 38tr ra giấy biển Hải Phòng nhé!
Tùy gu thẩm mỹ thôi thím, vì vẫn còn người hoài niệm v1 nên nhiều đại lý mới nhập GTR 150 về, cầu không có thì cung đâu rảnh nhập đồ về đáp ứng.
 
Tùy gu thẩm mỹ thôi thím, vì vẫn còn người hoài niệm v1 nên nhiều đại lý mới nhập GTR 150 về, cầu không có thì cung đâu rảnh nhập đồ về đáp ứng.
Thẩm mỹ ko nói, vì bản thân mình cg đi v1 và thích dáng v1 hơn. Nhưng về máy móc cứ new mà phang, chứ con xe mấy năm rooifi, chưa kể là dân đi winner tay kém hơn dân đi ex, ko nói phần lớn. mà rất nhiều người như thế, như trong cty mình đây, toàn thanh niên hiền hiền chưa biết đi xe côn mua winner về chạy kêu chán, bóp côn xong vẫn kéo ga :LOL:
 
Thẩm mỹ ko nói, vì bản thân mình cg đi v1 và thích dáng v1 hơn. Nhưng về máy móc cứ new mà phang, chứ con xe mấy năm rooifi, chưa kể là dân đi winner tay kém hơn dân đi ex, ko nói phần lớn. mà rất nhiều người như thế, như trong cty mình đây, toàn thanh niên hiền hiền chưa biết đi xe côn mua winner về chạy kêu chán, bóp côn xong vẫn kéo ga :LOL:
Do khi đó thị phần Win chưa áp đảo Ex như hiện tại, mà xe Honda thì ít anh nài rcb ưa chuộng lắm, xe Ya không riêng gì Ex nó ngổ ngáo hơn, ngồi lên là muốn vặn ga đá số rồi.
Một điều mình thấy buồn cười là Honda chơi chiêu giảm giá con v3 cho cố mạng vào, vô tình làm loãng đi chất thanh lịch của nó, v1 còn thanh lọc được nhiều thành phần rcb chứ đời v3 này thượng vàng hạ cám có hết, không khéo lại bị gia nhập hội Ex Rai vốn bị kì thị xưa nay không chừng.
V3 mình chưa chạy nhưng cục v1 v2 thấy không khác biệt nhiều (có lẽ do chỉ đi đường trường chứ không phải xe riêng), tuy không có abs nhưng khí động học con v1 ăn đứt đời sau là cái chắc.
 
Do khi đó thị phần Win chưa áp đảo Ex như hiện tại, mà xe Honda thì ít anh nài rcb ưa chuộng lắm, xe Ya không riêng gì Ex nó ngổ ngáo hơn, ngồi lên là muốn vặn ga đá số rồi.
Một điều mình thấy buồn cười là Honda chơi chiêu giảm giá con v3 cho cố mạng vào, vô tình làm loãng đi chất thanh lịch của nó, v1 còn thanh lọc được nhiều thành phần rcb chứ đời v3 này thượng vàng hạ cám có hết, không khéo lại bị gia nhập hội Ex Rai vốn bị kì thị xưa nay không chừng.
V3 mình chưa chạy nhưng cục v1 v2 thấy không khác biệt nhiều (có lẽ do chỉ đi đường trường chứ không phải xe riêng), tuy không có abs nhưng khí động học con v1 ăn đứt đời sau là cái chắc.
Khí động học, và dáng nữa, dáng V1 la lá ex135 4s đẹp vãi ra. Lên đồ cũng dễ, đi giầy tây sơ mi đi v1 vẫn đẹp :D
v2 thì bê đê ko tính tiền
v3 còn góc cạnh nhìn đẹp xíu
 
V1 chơi vẫn ngon bạn ơi. Dắt người có hiểu biết hoặc thợ đi cùng để tránh ăn phải xe tai nạn. Mua về thì thay một loạt dầu phanh, dầu máy, nước làm mát,... là ngon mà.
Sau có lên thì lên phân khối lớn chứ chạy sang các con 150 cùng hạng thấy không khác biệt nhiều đâu.
 
Back
Top