kiến thức Bắt đầu thu thập biên lai thuế của bạn ngay bây giờ

Vào một ngày cuối tuần oi ả gần đây, tôi quyết định sắp xếp bàn làm việc của mình. Nó có vẻ như là một ý tưởng tốt. Rốt cuộc, tôi không có bất kỳ kế hoạch nào khác với việc bên ngoài quá khốn khổ – cũng có một đại dịch đang xảy ra xung quanh.


Khi tôi lật tung đống giấy tờ đang chất đống, một cảm giác choáng ngợp tràn qua tôi? Tại sao tôi phải giữ tất cả các biên lai thuế và tài liệu liên quan? Không lẽ tôi vừa tái chế chúng? Chắc chắn rồi. Loại bỏ tất cả các thủ tục giấy tờ này đúng cách có thể giúp cuộc sống dễ dàng hơn. Nhưng, có một số lý do tại sao tôi lại bám vào những thứ như biên lai.

Đối với người mới bắt đầu, chúng cung cấp bằng chứng mua hàng mà tôi có thể cần để được bảo hành hoặc chi phí. Thông thường, điều này dành cho các mặt hàng đắt tiền hơn như đồ gia dụng, điện tử, đồ trang sức hoặc sửa chữa xe cộ. Một lý do khác là nếu bạn cần trả lại hoặc trao đổi thứ gì đó, chẳng hạn như một bộ quần áo.


Hơn nữa, cần có biên lai nộp thuế khi tìm kiếm các khoản hoàn trả hoặc tạo ngân sách. Và, chúng hoàn toàn cần thiết khi chuẩn bị và nộp thuế. Và, khi tôi xem lịch của mình, chính lịch sau đã làm cho quá trình này trở nên đáng giá.

Chuẩn bị thuế của bạn​

Hy vọng rằng bạn đã bắt đầu chuẩn bị thuế của mình. Bạn vẫn còn một chút thời gian để làm như vậy. Tuy nhiên, bạn nên làm điều này càng sớm càng tốt.

Bây giờ, tôi biết bạn đang nghĩ gì; “Tôi có người làm việc này cho tôi. Quan tâm làm gì?”


Ngay cả khi bạn có người khác làm phần lớn công việc cho bạn (hơn 80 triệu người phụ thuộc vào các chuyên gia được trả tiền để hoàn thành và nộp thuế của họ), bạn vẫn sẽ phải thực hiện một số công việc trước. Ý tôi là nếu họ không có tài liệu phù hợp, thì làm sao họ có thể khai thuế cho bạn?

Mặt khác, nếu bạn đang tự đóng thuế, bạn vẫn cần dành thời gian để sắp xếp tài liệu sao cho đỡ căng thẳng hơn. Hãy bắt đầu thu thập biên lai thuế của bạn ngay bây giờ

Trong cả hai trường hợp, đây là một bản tóm tắt ngắn gọn về những gì quy trình phải đòi hỏi.

Chọn một người chuẩn bị và lên lịch một cuộc hẹn​

Rất có thể bạn đã có người khai thuế. Nếu không, hãy nhờ bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp giới thiệu. Chỉ cần đảm bảo rằng họ có Mã số nhận dạng thuế người lập (PTIN) . Giấy này được IRS cấp cho Kế toán viên Công chứng (CPA) và Đại lý Ghi danh (EA) và cho phép họ lập tờ khai thuế.

Cho dù bạn đang gặp một người chuẩn bị lần đầu tiên hay đã có người bạn tin tưởng, bạn cần phải đặt lịch hẹn với họ. Vì mùa thuế đang diễn ra, nó thường kéo dài từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 15 tháng 4, bạn nên làm việc này vào ngày hôm qua. Hãy nhớ rằng, đây là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm của họ.


Hơn nữa, bạn gặp họ càng sớm, bạn càng có thể hoàn thành việc quay trở lại của mình. Do đó, bạn sẽ nhận được tiền hoàn lại nhanh hơn. Hoặc, nếu bạn nợ tiền, nó cho bạn thêm thời gian để giải quyết số tiền bạn nợ. Và, đối với một số người, đây có thể là cách duy nhất để bạn kiểm tra kích thích của mình.

Chuẩn bị sẵn tài liệu thuế của bạn​

Bây giờ bạn đã lên lịch hẹn với người khai thuế, bạn cần thu thập các tài liệu thuế phù hợp. Thông thường, bạn sẽ nhận được hầu hết thông tin này qua thư trước ngày 31 tháng 1. Hãy đề phòng:

  • W-2s
  • 1099s
  • Báo cáo lãi suất thế chấp
  • Báo cáo thu nhập đầu tư
  • Đối với các cặp vợ chồng mới cưới, bạn cũng có thể cần các tài liệu bổ sung:
  • Mẫu 8822 (nếu bạn đã chuyển đi)
  • SS-5 (nếu bạn đã đổi tên)
  • W-4 (để điều chỉnh khấu trừ thuế dựa trên thu nhập hộ gia đình mới của bạn)

Xác định biên lai bạn sẽ cần​

Tiếp theo, bạn cũng cần tập hợp các biên lai nộp thuế. Tuy nhiên, bạn thực sự cần cung cấp biên lai nào? Điều đó phụ thuộc vào việc bạn chia thành các khoản khấu trừ của mình hay yêu cầu khoản khấu trừ tiêu chuẩn.

“Khi bạn nộp thuế, bạn có hai lựa chọn: Lấy khoản khấu trừ tiêu chuẩn hoặc chia thành các khoản khấu trừ của bạn,” Ramsey Solutions giải thích rõ . “Đây là một vấn đề khá lớn vì các khoản khấu trừ thuế làm giảm thu nhập chịu thuế của bạn — và thu nhập chịu thuế của bạn càng thấp, hóa đơn thuế của bạn sẽ càng nhỏ!”


Bạn nên chọn lựa chọn nào? “Chà, khoản khấu trừ tiêu chuẩn cho năm tính thuế 2020 đối với những người độc thân là 12.400 đô la và 28.400 đô la cho những người đã kết hôn nộp chung,” họ nói thêm “Nếu bạn có thể ghi nhiều hơn số tiền đó vào khoản thuế của mình trong năm, bạn nên chia thành từng khoản. Nếu không, hãy tiết kiệm cho mình những phiền phức khi đào bới các tủ hồ sơ để tìm các biên lai cũ và chỉ cần khấu trừ tiêu chuẩn ”.

“Nếu bạn có kế hoạch giảm trừ thành từng khoản, bạn sẽ cần bằng chứng để sao lưu các yêu cầu của mình. Vì vậy, đừng quên bất kỳ biên lai nào cho các khoản khấu trừ và tín dụng thuế như:

  • Chăm sóc trẻ em
  • Chi phí giáo dục
  • Chân thanh
  • Chi phí y tế
Khi có nghi ngờ, việc liên hệ với chuyên gia thuế và nhận lời khuyên của họ về cách thực hiện thuế của bạn trong năm nay không bao giờ là vấn đề khó khăn. ”

Nếu tôi làm mất biên lai thì sao?

Nó xảy ra tốt nhất của chúng tôi. Bạn có thể đã vô tình vứt bỏ biên lai. Hoặc, có thể bạn đã quên yêu cầu một trong những chuyến công tác.

Đừng lo lắng. Bạn vẫn có thể yêu cầu khoản khấu trừ bằng cách sử dụng các tài liệu thay thế hiển thị chi tiết từng khoản. Một số ví dụ có thể là séc bị hủy, bảng sao kê thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, hóa đơn hoặc ghi chú bằng văn bản. Bạn có thể sử dụng ảnh hoặc thông báo lịch.

Liệt kê thông tin cá nhân của bạn​

Nếu bạn độc thân và sở hữu một ngôi nhà, điều này rất đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn đã kết hôn, góa bụa hoặc yêu cầu người phụ thuộc, bạn sẽ cần chọn trạng thái nộp đơn phù hợp. Và, bạn cũng sẽ cần có thông tin như Số An sinh Xã hội của vợ / chồng và người phụ thuộc của bạn.

Theo nguyên tắc chung, hầu hết mọi người sẽ nộp hồ sơ với tư cách là người nộp thuế độc thân hoặc nộp hồ sơ kết hôn cùng nhau.


Hơn nữa, nếu bạn sở hữu một ngôi nhà thứ hai hoặc bán một phần bất động sản, bạn cũng cần biết địa chỉ, số tiền bạn đã trả / bán cho nó, ngày mua / bán và lãi hay lỗ.

Bạn có cần bạn nộp một phần mở rộng không?​

Nếu bạn cần thêm thời gian để hoàn thành bất kỳ điều nào ở trên, bạn có thể yêu cầu gia hạn. Điều này sẽ cho bạn đến ngày 15 tháng 10 để nộp hồ sơ.

Chỉ cần lưu ý rằng bạn vẫn phải ước tính số tiền bạn nợ và đã nộp trước ngày 15 tháng 4 – bạn cũng sẽ phải thanh toán số tiền trước đó . Tại sao? Nếu không, bạn sẽ bị phạt.

Nghệ thuật giữ biên lai cho thuế​

Điều đó không quá tệ, phải không? Tôi hy vọng nó. Nhưng, nếu bạn bị lạc trong khu rừng ẩn dụ, đó là lý do tại sao bạn có một người khai thuế và / hoặc cố vấn tài chính đáng tin cậy. Hãy nhớ rằng, bạn thuê họ là có lý do. Vì vậy, hãy để họ làm tất cả những công việc nặng nhọc.

Điều bạn thực sự cần tập trung là biết những tài liệu nào, đặc biệt là biên lai, cần thiết khi khai thuế. Sau khi làm như vậy, bạn có thể thiết lập một hệ thống để bạn biết những gì cần giữ lại. Ngoài ra, hệ thống này sẽ giữ cho hồ sơ của bạn được sắp xếp trong suốt cả năm để khi mùa thuế đến, bạn đã sẵn sàng.

Với ý nghĩ đó, dưới đây là một số gợi ý về cách giữ cho biên lai của bạn tiếp tục hoạt động.

Thu thuế gì?​

Bạn không cần phải giữ lại từng biên lai mà bạn đã tích lũy được trong suốt một năm. Bạn chỉ muốn giữ biên lai cho các khoản khấu trừ thuế đủ điều kiện , chẳng hạn như;

  • Chi phí y tế, chẳng hạn như phí bảo hiểm, đồng thanh toán, và thậm chí cả tiền đậu xe.
  • Chi phí chăm sóc trẻ em như người trông trẻ, nhà trẻ hoặc trại ban ngày.
  • Các chi phí liên quan đến công việc chưa được thanh toán bao gồm chi phí dụng cụ, thiết bị, vật tư, đồng phục theo yêu cầu. Bạn cũng có thể đóng hội phí, tư cách thành viên hoặc đăng ký các ấn phẩm trong ngành.
  • Chi phí tự doanh như chi phí văn phòng, điện nước, bảo hiểm, đi lại và tiếp thị.
  • Các khoản đóng góp vào tài khoản hưu trí cá nhân truyền thống.
  • Sinh viên cho vay nặng lãi.
  • Chi phí cải tạo nhà và thuế tài sản.
  • Tiết kiệm năng lượng tại nhà chi phí.
  • Các khoản đóng góp được khấu trừ thuế có tổng số hơn $ 250.
  • Tài liệu cho các khoản nợ khó đòi hoặc chứng khoán vô giá trị.
Đối với chủ doanh nghiệp, bạn có thể muốn tuân theo quy tắc nhận 75 đô la. Điều đó có nghĩa là bạn không phải giữ biên lai cho các mặt hàng dưới $ 75. Ngoại lệ sẽ là chi phí chỗ ở . Nhưng, bạn có thể / sẽ ở đâu đó với giá dưới 75 đô la một đêm?

Và, hãy nhớ rằng khi nộp hồ sơ, bạn có thể khấu trừ tiêu chuẩn hoặc ghi thành các khoản chi phí của họ. Đối với năm 2020, khoản khấu trừ tiêu chuẩn là 12.400 đô la cho người nộp thuế đơn lẻ. Đối với những người đã kết hôn và nộp hồ sơ chung, nó sẽ là $ 24,800.

Nếu bạn đi với khoản khấu trừ tiêu chuẩn, thì biên lai không quan trọng bằng​

Eric Chen, phó giáo sư quản trị kinh doanh tại Saint Joseph College ở West Hartford, Connecticut, giải thích : “Bạn sẽ chỉ chọn tối thiểu hóa nếu khoản khấu trừ của bạn sau khi chia thành từng khoản lớn hơn khoản khấu trừ tiêu chuẩn . “Tuy nhiên, bằng cách chọn lộ trình chia thành từng khoản, trách nhiệm là bạn, người đóng thuế, phải lưu giữ hồ sơ tốt để chứng minh hoặc chứng minh chi phí của bạn là hợp lệ.”

Một lần nữa, chuyên gia thuế sẽ cho bạn biết bạn nên giữ lại những biên lai chính xác nào và liệu bạn nên sử dụng khoản khấu trừ tiêu chuẩn hay theo từng khoản.

Sắp xếp biên nhận của bạn​

Hy vọng rằng bạn biết những biên lai nào để giữ. Tuy nhiên, những mảnh giấy nhỏ này có thể dễ dàng bị mất hoặc thất lạc. Để ngăn chặn cơn đau đầu đó, hãy thiết lập một hệ thống tổ chức.

Một gợi ý là hãy đi học lại trường cũ và giữ biên lai của bạn trong các thư mục riêng. Nó có vẻ lỗi thời. Nhưng, nó hiệu quả.


Nếu bạn đã sử dụng hệ thống này, quá trình này cũng cực kỳ đơn giản. Bất cứ khi nào bạn có hóa đơn, biên lai hoặc bất kỳ tài liệu thuế quan trọng nào, hãy đặt ngay vào đúng thư mục. Bạn có thể sắp xếp những thứ này theo danh mục, như:

  • Thu nhập (như W-2 hoặc 1099)
  • Thông tin ngân hàng (thế chấp, đầu tư, tiết kiệm hưu trí)
  • Nhà và tài sản
  • Chi phí y tế
  • Chăm sóc trẻ em
  • Quyên góp từ thiện
Ông tôi đã sử dụng phương pháp này. Và, khi tôi giúp anh ta khai những tài liệu này sau khi anh ta bị mất thị lực, tôi đã rất ngạc nhiên về việc nó dễ dàng như thế nào. Tôi chỉ lấy mảnh giấy, mở tủ đựng hồ sơ, xếp vào đúng chiếc cặp.

Đối với những bạn đang tự kinh doanh hoặc bận rộn, bạn cũng sẽ cần một tập hồ sơ về thu nhập và chi phí kinh doanh.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể bước sang Thế kỷ 21 và tiến lên kỹ thuật số. Trái ngược với việc nhét giấy vào cặp hoặc thậm chí là hộp đựng giày, bạn có thể quét hoặc chụp ảnh biên lai của mình. Ví dụ: nếu bạn dùng bữa trưa công sở, bạn có thể chụp ảnh hóa đơn để lưu trên điện thoại hoặc đám mây.

Các ứng dụng như Shoeboxed, Expensify, Wave hoặc Veryfi cũng sẽ phân loại và theo dõi biên nhận của bạn. Các giải pháp khác như Quicken và Mint có thể xuất dữ liệu và chuyển dữ liệu sang phần mềm kế toán như TurboTax.

Tạo thói quen ghi chú​

Giả sử bạn đang báo cáo thu nhập 1099 và khấu trừ các chi phí liên quan đến công việc. Bất kỳ biên lai nào bạn gửi cũng phải bao gồm thông tin như số tiền, ngày tháng và loại chi phí đó.

Vì vậy, nếu bạn gặp một khách hàng vào bữa trưa vào tháng 3 năm ngoái trước khi mọi thứ đến với người hâm mộ, bạn nên ghi vào biên lai nơi diễn ra bữa trưa, người tham dự, ngày tháng và mục đích. biên lai của bạn sẽ cần phải bao gồm số tiền, địa điểm, ngày tháng và loại chi phí.

Viết điều này trực tiếp trên biên nhận giúp tiết kiệm giấy và cũng tránh cho bạn thất lạc thông tin quan trọng này nếu nó được viết ra ở một nơi khác.

Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng kỹ thuật số, một số điều này sẽ được thực hiện tự động cho bạn, chẳng hạn như ngày. Và, bạn cũng có thể ghi chú trong ứng dụng trên các ứng dụng được quét.

Bạn nên giữ hồ sơ và biên lai trong bao lâu?​

Bạn nên lưu giữ hồ sơ thuế liên bang cá nhân của mình trong ít nhất ba năm sau khi nộp hồ sơ. Tuy nhiên, nếu bạn không báo cáo 25% hoặc hơn tổng thu nhập của mình, bạn có thể bị kiểm toán . Nếu vậy, IRS có thể yêu cầu hồ sơ lên đến sáu năm sau khi nộp đơn.
 
Back
Top