Bất hoà với người thân về chuyện xây nhà!!!

BM.Archie

Senior Member
Chuyện là em đi xklđ có để dành được 1 số $ đủ để xây căn nhà có 1 lầu. Em bàn vs mom là đập hết xây lại cái nhà này. Mom em thì kêu cứ ở căn nhà cũ, xây thêm 1 phòng ngủ, 1 chỗ rửa bát là xong. Mà nhà em còn có anh trai, sau này có thêm thành viên (vợ em và vợ của anh trai), mà ở trong căn nhà cấp 4 60m2 này sao chịu nổi, căn nhà cấp 4 này cũng hơn 20 năm, xuống cấp lắm rồi, thà đập hết xây lại, chứ cứ xây thêm xây bớt (sửa đi sửa lại) nhìn cái nhà như cái ổ chuột.
Thà là đập hết xây lại theo ý em thì em đưa tiền, còn đằng này mom em lại muốn xây thêm phòng ngủ, chỗ rửa bát, cái bếp (giống như ngày xưa mà mặc cái quần rách rồi chắp vá vậy), em thấy nó phí tiền.Vì lỡ sau này mà đập đi xây lại thì số tiền sửa cái nhà hiện tại lại đổ sông đổ bể.
 
Thường nhà ở quê đất rộng.
Giữ nguyên cái nhà cấp 4 cho cụ đi
Xây trên phần đất còn lại
2 anh em thì tính luôn đi, mỗi người 50% đất.
 
Ra mà xây nhà riêng chứ có cái nhà mà chen chúc những 3 gia đình
ME1tJB0.png
 
Ra mẹ chỗ khác mà xây. Còn xây theo ý người khác bằng tiền của mình thì lượn mẹ. Tôi có 2 thằng em đều lâm vào cảnh giống thớt và đều bỏ hơn tỉ bạc xây cái nhà đéo ra gì. Giờ cả 2 thằng đều hối hận, thi thoảng đi nhậu toàn thấy nhắc tới.
 
Ra mẹ chỗ khác mà xây. Còn xây theo ý người khác bằng tiền của mình thì lượn mẹ. Tôi có 2 thằng em đều lâm vào cảnh giống thớt và đều bỏ hơn tỉ bạc xây cái nhà đéo ra gì. Giờ cả 2 thằng đều hối hận, thi thoảng đi nhậu toàn thấy nhắc tới.
Tư tưởng của em là nếu xây phải xây cho tới, nghĩa là khi đã xây nhà là xây để sống cả đời, xây luôn cho thế hệ sau ở. Còn kiểu xây chắp vá, tạm bợ, xem cái nhà như nơi che nắng che mưa em ko chấp nhận. Thà bỏ 1 cục tiền ra xây 1 cái nhà đàng hoàng, còn hơn cứ bỏ 1 số tiền lắc nhắc xây tạm bợ ngày này qua ngày nọ. Việc này giống như xài cái điện thoại cũ mà nó bị hư rồi đem sửa hết tháng này qua tháng nọ, vậy tại sao ko bỏ 1 cục tiền mua 1 cái điện thoại mới???
 
xây nhà chuyện quan trọng, cứ nói thẳng với mẹ xây theo ý con thì con bỏ tiền cho xây. Đừng lằng nhằng với mấy cụ làm gì
 
Sửa qua để ở cho ổn thôi. Tiền còn lại tích góp làm ăn, mua đất. Sau ở riêng thích xây gì thì xây. 3 gia đình sống thế éo nào trong 1 cái nhà cho khổ ra. Nhà ôbz tôi 400 m2 x 1 sàn (lầu k tính vì mái nhọn chỉ để đồ, phòng thờ, kara) mà tôi ở cùng có mấy tháng covid cùng gia đình con em đã thấy ngột ngạt.
 
sao k mua đất chỗ khác mà xây?
còn như kiểu nhà ở mấy đời thì k nên đập đi xây lại, hoặc có đập thì đập phần ngủ etc thôi giữ lại cái nhà chính chỗ thờ cúng
 
Nếu tiền xây nhà là 100% tiền dành dụm thì nên sửa nhẹ nhàng thôi, để tiền mà đầu tư làm ăn. Chứ không xây nhà xong lại xklđ tiếp.
 
Thâu mỗi đứa ít tiền cho có rồi sửa nhẹ nhàng thôi. Thâu nhiều tiền của chúng mày đập nhà đi xây lại rồi đến lúc chia chác chúng mày táng nhau vỡ đầu ra à?
 
Đất còn rộng không ! nếu còn thì xây riêng ra 1 căn rồi bạn phải có vợ con không thể ở chung được đâu, khuyên chân thành cho bạn đó. Nếu không thì tìm một mảnh đất khác để ở. 2 anh em nhỏ có thể ở chứ lớn có vợ con không ở được đâu bạn. Còn nhà của mẹ thì tùy mẹ muốn sửa thì ae chung tiền sửa cho bà để bà an tâm. Còn bạn hoặc anh bạn chắc chắn có 1 người phải ra ở riêng.
 
fen nghĩ ngắn quá, đất ai của người ấy làm chủ, fen mua thêm mảnh bên cạnh, đứng tên mà xây. còn nhà của mẹ thì mẹ sửa, fen đưa tiền thôi
 
Mà có mỗi vấn đề này lập nhiều thớt vậy thím. Nhớ là ít nhất 4 thớt về chủ đề này rồi, ae cũng khuyên cả rồi. Vài ngày lại thấy lên thớt nói mẹ ko cho xây nhà.
 
Back
Top