Bắt tay đầu tư trạm sạc xe điện trên khắp cả nước, VinFast có thể học được gì từ Tesla?

Hantieuxuan

Senior Member
Thế anh nghĩ bán thì thằng mua nó bê Vinschool ra khỏi Vin city ah
Mấy cái phi lợi nhuận như Vinschool với Vinmec chỉ là chiêu trò để trốn thuế, nhận ưu đãi là chính. Lợi nhuận đẻ ra nó ko thu hồi về ngay mà đem đầu tư tiếp (phi lợi nhuận mà), như nuôi gà thôi. Đến lúc to - béo bán đi thu về 1 thể (thằng chủ mới có kinh doanh theo hình thức phi lợi nhuận hay ko là việc của nó, chả liên quan). :go:
 

ironman9369

Senior Member
Các vozer cho mình hỏi thế cái sạc của bọn Tesla này có theo một tiêu chuẩn chung để tất cả xe chạy điện của hãng khác cùng tuân theo và có thể sạc chung hay là mỗi hãng lại một kiểu nhỉ?
 

tung302tmd

Senior Member
Tesla phải học Vinfast mới đúng :rolleyes:
Một tập đoàn bất động sản ko có bằng sáng chế nào về oto, pin mà nhờ lòng yêu nước đã đe dọa đc các tập đoàn sản xuất xe trên thế giới.
Gọi là đứng trên vai người khổng lồ nhé (theo v)
Còn theo a nghẹo là đi tắt đón đầu
:rolleyes:
 

iSteveV8

Senior Member
Các vozer cho mình hỏi thế cái sạc của bọn Tesla này có theo một tiêu chuẩn chung để tất cả xe chạy điện của hãng khác cùng tuân theo và có thể sạc chung hay là mỗi hãng lại một kiểu nhỉ?
Chuẩn sạc của Tesla là độc quyền, ngay cả cáp sạc nó cũng dùng loại khác như kiểu Lightning của iPhone
 

coldworld

Đã tốn tiền
Sao không để bán xe chạy xăng bình thường ổn định đi đã rồi hẵng nghĩ tới xe điện, nghe bắt đầu thấy giống mấy tập đoàn nhà nước rồi đấy, mang tiền đi đầu tư mấy cái mạo hiểm vkl. Không biết bao giờ làm tàu vũ trụ, vệ tinh rồi ra đời mạng Vinternet không dây đây.
Bạn ơi, giờ vin mới làm xe chạy xăng là có phần hơi chậm chân quá rồi bạn.
Bây giờ đang có nguồn lực, nhân lực, cũng dc nhà nước tạo điều kiện 1 phần không nhỏ nên tiện phát triển luôn xe điện sau học tập nâng cấp dần dần. Chứ để 5 10 năm nữa mới bắt tay vào thì sẽ theo ko kịp đâu. Nhất là khi đó xe điện của các quốc gia xung quanh tràn ngập thì cạnh tranh sao nổi.
 
Top