tin tức Bây giờ bạn có thể cài đặt Microsoft Store mới trên Windows 10

Mystery994

Senior Member
Windows-10-Microsoft-Store.jpg


Microsoft đã công bố cửa hàng ứng dụng mới cho Windows 11 vào tháng 6. Một số bản cập nhật đã được phát hành trong Windows Insider Program và người dùng đã trải nghiệm Microsoft Store mới trong hơn ba tháng nay.

Trong sự kiện "What's new for Windows", Microsoft giải thích rằng họ đã xây dựng lại Microsoft Store với thiết kế mới, hiệu suất được cải thiện và hỗ trợ tốt hơn cho các nhà phát triển. Đúng như dự đoán, Microsoft cuối cùng đã đưa cửa hàng Windows 11 của mình lên PC Windows 10 và dường như nó đang được tung ra theo từng giai đoạn.

Nếu bạn đang ở trong kênh Release Preview của Windows Insiders và chạy Windows 10 phiên bản 21H2, giờ đây bạn có nhận Microsoft Store mới bằng cách kiểm tra các bản cập nhật trong Microsoft Store. Đối với những người chạy các bản dựng không phải Insider, họ có thể cài đặt thủ công Microsoft Store mới bằng cách làm theo các bước sau:
  1. Tải xuống Microsoft Store phiên bản cập nhật từ đây.
  2. Mở PowerShell.
  3. Dùng lệnh cd để dẫn hướng đến vị trí đã lưu bản cập nhật Microsoft Store. Ví dụ: nếu vị trí tải xuống mặc định của trình duyệt là thư mục "Download", hãy nhập
    Code:
    cd C:\Users\username\Downloads
  4. Nhập
    Code:
    Add-AppxPackage Microsoft.WindowsStore_22110.1401.10.0_neutral___8wekyb3d8bbwe.Msixbundle
Nếu thông báo lỗi nói rằng "you need framework “Microsoft.UI.Xaml.2.7" thì hãy tải và cài file "Microsoft.UI.Xaml.2.7.

Microsoft Store mới cho Windows 10​

Microsoft Store mới có giao diện được thiết kế lại trên Windows 10.

Nó trông ít lộn xộn hơn so với cửa hàng ứng dụng hiện tại và Cửa hàng mới dựa trên mã XAML (UWP) thay vì WebView, vì vậy bạn có thể mong đợi hiệu suất tốt hơn, đặc biệt là khi kết nối internet chậm.
Chúng tôi sẽ không mổ xẻ mọi thay đổi nhỏ của Microsoft Store, nhưng điều đáng chú ý là cửa hàng ứng dụng mới của Windows 10 nhanh hơn cửa hàng cũ và giờ đây người dùng có thể nhanh chóng điều hướng giữa các trang khác nhau.

Microsoft cũng đã cải thiện tốc độ tải xuống và bạn sẽ có thể dễ dàng quản lý các ứng dụng đã cài đặt / sở hữu của mình từ thư viện mới.

Ngoài ra, Microsoft cũng đang làm việc trên một tính năng mới gọi là "Stories" cho cửa hàng. Điều này sẽ cho phép các nhà phát triển tạo nội dung biên tập để quảng bá ứng dụng và trò chơi của họ và giúp người dùng khám phá các ứng dụng sẽ truyền cảm hứng cho họ đạt được nhiều hơn với thiết bị của họ.

Microsoft Store mới này hỗ trợ nhiều loại ứng dụng hơn và nó mở cho tất cả các nhà phát triển Windows.

Thật không may, Microsoft không có kế hoạch đưa Hệ thống con Windows cho Android của mình lên cửa hàng ứng dụng của Windows 10. Hiện tại, hỗ trợ Android sẽ vẫn dành riêng cho Windows 11 vì đây là một trong những tính năng hàng đầu của hệ điều hành mới.

Microsoft Translator https://www.windowslatest.com/2021/10/28/you-can-now-install-new-microsoft-store-on-windows-10/
 
CH Play đâu chỉ bán phần mềm đâu my fen, thấy nó còn bán sách nữa mà? :amazed: MS Store phải so sánh với CH Play mới đúng :boss:
Mình đang bảo nên tập trung thôi, thím kia nói bán đồ như shopee ship COD mà. Chứ Google Play cũng có thêm phim online, sách điện tử thôi mà. Windows cũng có phim nhưng mấy cái này thêm thôi chứ phần mềm còn chưa đâu vào đâu.
 
Có cách nào gỡ hàng loạt game, app vớ vẩn trên windows 10 khong các bác, gỡ all user tuy nhiên trên tài khoản user tạo mới nó vẫn hiện ra mớ ứng dụng, đặc biệt là game chơi bài, cty em cấm tất cả các app này mà hiện không làm sao để cho nó mất đi khỏi app được.
 
Có cách nào gỡ hàng loạt game, app vớ vẩn trên windows 10 khong các bác, gỡ all user tuy nhiên trên tài khoản user tạo mới nó vẫn hiện ra mớ ứng dụng, đặc biệt là game chơi bài, cty em cấm tất cả các app này mà hiện không làm sao để cho nó mất đi khỏi app được.
cài windows 10 LTSC 2021 nha:big_smile:
 
Back
Top