Bé trai nguy kịch vì uống 90 viên thuốc chữa động kinh của cha

Build Back Better

Senior Member

(Dân trí) - Sau khi uống 90 viên thuốc chữa trầm cảm, động kinh của cha, bé trai thấy khó chịu rồi rơi vào tình trạng hôn mê, nguy kịch.​

Ngày 10/1, nguồn tin riêng của Dân trí cho biết, mới đây Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) đã tiến hành cấp cứu một trường hợp ngộ độc thuốc nguy hiểm.
Bệnh nhi là bé K. (sinh năm 2008, quê Bình Dương), được chuyển từ bệnh viện tuyến dưới đến Bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng hôn mê, đã đặt nội khí quản. Khai thác bệnh sử, người nhà cho biết cha bé K. có tiền sử bị trầm cảm, động kinh, đang điều trị thuốc, còn bé có rất ít bạn chơi chung. Vào khoảng 17h ngày 2/1, bé bất ngờ lấy 2 loại thuốc depakine với olazapine (tổng cộng 90 viên) của cha để trong nhà uống.

Khoảng 3 tiếng sau, bé bắt đầu có triệu chứng khó chịu và tình trạng ngày càng gia tăng. Phát hiện sự việc, người nhà đã đưa bé đi bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ tại đã sơ cứu, bơm than hoạt trung hòa độc tố rồi chuyển gấp bệnh nhân lên tuyến trên vì sức khỏe không cải thiện.

Tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2, bé K. trong tình trạng có kích thích đau khi cử động tay chân, độ bão hòa oxy trong máu (SpO2) 86%, khó thở nhiều. Các bác sĩ đã tiến hành nội soi hô hấp, bơm rửa dạ dày, dùng kháng sinh cho bệnh nhi. Sau một tuần điều trị, bé đã tỉnh, sức khỏe ổn định và tiếp tục được theo dõi, truyền kháng sinh tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.

Bé trai nguy kịch vì uống 90 viên thuốc chữa động kinh của cha - 1

Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 2 (Ảnh: Biên Thùy).





close
Các bác sĩ cho biết, trẻ ở độ tuổi dậy thì rất nhạy cảm, dễ dại dột làm những điều gây hại khi xảy ra vấn đề tâm lý. Vào tháng 5/2022, một bé trai 14 tuổi cũng nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi uống hàng chục viên paracetamol.

https://dantri.com.vn/suc-khoe/be-t...-chua-dong-kinh-cua-cha-20230110115335193.htm
 
90 viên, 90 viên thì kể cả kẹo cũng làm tôi ốm mấy ngày chứ đừng nói là thuốc, lại còn thuốc thần kinh. v l
 
15 tuổi là thiếu niên rùi, nhà báo còn gọi là bé trai. 15 tuổi giờ nó cao to hơn cả mình cái đầu.
 
Chắc muốn tự sát rồi, chứ ngần ấy tuổi không thể uống nhầm những 90 viên thuốc được.
 
cái này cố ý rồi chứ méo phải vô ý nữa... ngày xưa nghe kể chuyện mấy đứa tự tử bằng thuốc thần kinh bị chết giả, đem chôn rồi sống dậy trong quan tài sau đó từ từ cảm nhận cái chết đến từ từ
1ERA4zF.png
 
Back
Top