Bến Tre: Ngày càng nhiều cây xăng treo bảng sang nhượng hoặc ngừng bán để sửa chữa

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://tuoitre.vn/ben-tre-ngay-can...c-ngung-ban-de-sua-chua-20220926151343365.htm

Ngày 26-9, ông Nguyễn Văn Bé Sáu - giám đốc Sở Công Thương Bến Tre - cho biết sở đã nhận được đơn xin tạm ngừng bán xăng của khoảng 4 doanh nghiệp trên địa bàn và sẽ quyết định vào ngày mai 27-9.

Theo ông Nguyễn Văn Bé Sáu, nguyên nhân xin tạm thời đóng cửa được các chủ cây xăng đưa ra chủ yếu là do thua lỗ. "Tuy nhiên, trước khi quyết định cho đóng cửa hay không, cần phải cân nhắc nhiều khía cạnh và xem xét kỹ vì xăng dầu là mặt hàng đặc biệt", ông Sáu cho biết.

Ông D.M.T., đại diện Công ty TNHH MTV Thương mại xăng dầu M.T - một trong những cây xăng xin tạm thời đóng cửa, cho biết lý do xin tạm dừng bán hàng do công ty kinh doanh thua lỗ và mất khả năng thanh toán tiền mua hàng.

Ông T. cho biết thêm hiện nay chiết khấu rất thấp nên cửa hàng gặp nhiều khó khăn. Hiện mức chiết khấu xăng, dầu nếu mua từ kho Nhà Bè (TP.HCM) chỉ được 300 đồng/lít, mức này chỉ đủ chi phí vận chuyển.

Theo ông T., hiện một lít xăng dầu khi bán ra, các cửa hàng của ông đã lỗ 400 đồng tiền chi phí nhân viên bán hàng, chưa kể lãi suất tăng cùng các chi phí khác. Ông T. cho biết tính toàn hệ thống cửa hàng xăng dầu của ông trên địa bàn tỉnh Bến Tre, mỗi tháng bị lỗ 500 - 700 triệu đồng.

............
 

bone

Senior Member
Khủng hoảng năng lượng là mệt à nha. Trung bình 1 người lớn có 1 cái xe máy đó. Ghim giá giảm lạm phát thì sớm muộn cũng phải thả, mà thả thì tô phở lên 50k sớm thôi.
 

tuthanxam

Senior Member
Nga không tuồn hàng sang nữa à, hay bị phát hiện rồi
9NN5SUy.png
 

Kiraki

Senior Member
Méo có thiếu hụt nguồn cung đâu chẳng qua là giá xăng tụt làm chúng nó lỗ viện cớ không bán thôi. :giggle:

Giá xăng dầu bán bao nhiêu tính toán căn cứ vào giá nhập mà, tỉ lệ lãi vẫn cố định chứ có giảm đi đâu nhỉ :nosebleed:
 

Kiraki

Senior Member
do nó nhập trước đó, cỡ 27-28k gì đó, xong giờ giá giảm còn 24-25 nên nó nghỉ éo muốn bán nữa vì thấy lỗ. Mà lúc trước lúc giá lên, nhập 25 bán 27-28 sao éo thấy xin nghỉ bán nhỉ

Tính giá là dựa trên giá nhập giai đoạn trc chứ có phải ngay thời điểm giá điều chỉnh đâu, nên nhập giá nào thì cũng lãi như nhau.
 

endlesskid

Senior Member
Tính giá là dựa trên giá nhập giai đoạn trc chứ có phải ngay thời điểm giá điều chỉnh đâu, nên nhập giá nào thì cũng lãi như nhau.
Tôi hóng thớt kia là mấy anh kêu không có chiết khấu nữa nên tôi tự xóa rồi :LOL:
 

chim gõ kiến

Senior Member
Tính giá là dựa trên giá nhập giai đoạn trc chứ có phải ngay thời điểm giá điều chỉnh đâu, nên nhập giá nào thì cũng lãi như nhau.
anh giải thích kĩ hơn vụ này đc k nhỉ? nó nhập trc đấy giá cao thì bán ra giá thấp thì sao lãi như nhau đc nhỉ
 

Breach

Senior Member
thật ra đang thiếu hàng thật, 2-3 tuần trước kho xăng dầy Petrolimex Đà Nẵng còn không có xăng 95 cơ.
 

Khoanglang04

Senior Member
anh giải thích kĩ hơn vụ này đc k nhỉ? nó nhập trc đấy giá cao thì bán ra giá thấp thì sao lãi như nhau đc nhỉ
Thằng lời cái fence nói là thằng nhập khẩu xăng Petrovietnam hay mấy ông lớn kia kìa. Còn doanh nghiệp bán lẻ nhập xăng từ đại lý về ăn lời cố định/lít xăng + chiếc khấu nếu nhập nhiều. Giờ giá nhập vào cao, đại lý bán cho cây xăng giá cao và ngay thời điểm này nhà nước lại quy định giá trần bán lẻ của cây xăng chỉ cao hơn giá nhập hàng có 5-700 đồng/l có khi bằng giá nhập để ghim giá xăng lại do đó cây xăng bán sẽ lỗ tiền vận hành (điện, nhân công,...), hao hụt (xăng bay hơi),... càng bán càng lỗ. Nhập giá cao bắt bán ra từ huề tới lỗ, không bán thì rút giấy phép kinh doanh, phạt sml ra....
 

Mar154

Senior Member
Thằng lời cái fence nói là thằng nhập khẩu xăng Petrovietnam hay mấy ông lớn kia kìa. Còn doanh nghiệp bán lẻ nhập xăng từ đại lý về ăn lời cố định/lít xăng + chiếc khấu nếu nhập nhiều. Giờ giá nhập vào cao, đại lý bán cho cây xăng giá cao và ngay thời điểm này nhà nước lại quy định giá trần bán lẻ của cây xăng chỉ cao hơn giá nhập hàng có 5-700 đồng/l có khi bằng giá nhập để ghim giá xăng lại do đó cây xăng bán sẽ lỗ tiền vận hành (điện, nhân công,...), hao hụt (xăng bay hơi),... càng bán càng lỗ. Nhập giá cao bắt bán ra từ huề tới lỗ, không bán thì rút giấy phép kinh doanh, phạt sml ra....
Cái này 1 phần thôi cái mà đồng bằng SCL bị là thiếu hụt nguồn cung do đánh xăng lậu. Trước giờ mua lậu 50% thì giờ bị hụt từng đó. T Petro nó không có khả năng tăng 1 lượng cung lớn thế trong thời gian ngắn
 

duongtule

Senior Member
Tính giá là dựa trên giá nhập giai đoạn trc chứ có phải ngay thời điểm giá điều chỉnh đâu, nên nhập giá nào thì cũng lãi như nhau.
Thằng lời cái fence nói là thằng nhập khẩu xăng Petrovietnam hay mấy ông lớn kia kìa. Còn doanh nghiệp bán lẻ nhập xăng từ đại lý về ăn lời cố định/lít xăng + chiếc khấu nếu nhập nhiều. Giờ giá nhập vào cao, đại lý bán cho cây xăng giá cao và ngay thời điểm này nhà nước lại quy định giá trần bán lẻ của cây xăng chỉ cao hơn giá nhập hàng có 5-700 đồng/l có khi bằng giá nhập để ghim giá xăng lại do đó cây xăng bán sẽ lỗ tiền vận hành (điện, nhân công,...), hao hụt (xăng bay hơi),... càng bán càng lỗ. Nhập giá cao bắt bán ra từ huề tới lỗ, không bán thì rút giấy phép kinh doanh, phạt sml ra....
Như fen này giải thích nè, trước bên f17 cũng có ông nào than càng bán càng lỗ. Mỗi tội muốn mở cây xăng vừa có tiền, vừa có quan hệ nên qltt cũng chả dám đụng vào bọn nó. Có căng lắm thì xử đc ít cây xăng tư nhân lực yếu thôi. Mạc vận xứa này :(
 

Khoanglang04

Senior Member
Cái này 1 phần thôi cái mà đồng bằng SCL bị là thiếu hụt nguồn cung do đánh xăng lậu. Trước giờ mua lậu 50% thì giờ bị hụt từng đó. T Petro nó không có khả năng tăng 1 lượng cung lớn thế trong thời gian ngắn
Mấy thằng nhập Petro giờ cũng éo có hàng luôn chứ k phải mỗi tư nhân nuax, cây xăng gần nhà hết A95 cmnr toàn bán E5 mất dạy vcl
 
Top