Đang mời thầu đấu lại, 28/03 mới mở thầu, chắc đến tháng 5 hoặc tháng 6 có kết quả nếu có nhà thầu NƯỚC NGOÀI chịu tham gia, còn các nhà thầu VN thì k đủ tiêu chuẩn
View attachment 1639904
View attachment 1639906
trọn gói thì không dám nói nhưng thi công, sản xuất cấu kiện thép thì VN dư sức làm mấy cái này. năm ngoái đợt cải tạo mấy đường dẫn Nội Bài mình không biết bên nào thầu nhưng thợ thì toàn thợ vườn thuê luôn ở Đông Anh đấy, quan trọng là quản lý và tiền đều thôi
Sẽ có cao tốc với tàu điện thôi.Cách tận 40km liệu có khả thi k ta? Chứ ngta vẫn cứ ưu tiên chọn bay thẳng về TSN chứ nhỉ?
Mục đích nó làm ga trung chuyển quốc tế là chính , định cạnh tranh với changi của sing nhưng lãnh đạo hơi mơ mộng thái quáMình k học XD nên k hiểu lắm, nhờ các anh giải đáp giúp.
Mục đích của sân bay này là để giúp Đồng Nai vươn lên hay là giúp giảm tải hành khách cho TSN vậy ạ?
Đợt này hủy thầu để nhét thầu Hàn Quốc vào, VN vs HQ vừa nâng cấp quan hệ nên cho bọn nó có tí chấm vào dự án khủng này. Tụi thầu VN có thằng nào đủ trình làm gói thầu này đâu, để cho tụi nó tự làm thì nát cha cái sân bay.
Thôi thím ơi, kể cả phần kết cấu chính tôi bảo đảm éo thằng nào của VN đủ trình luôn, chưa nói đến hệ thống tổng thểtrọn gói thì không dám nói nhưng thi công, sản xuất cấu kiện thép thì VN dư sức làm mấy cái này. năm ngoái đợt cải tạo mấy đường dẫn Nội Bài mình không biết bên nào thầu nhưng thợ thì toàn thợ vườn thuê luôn ở Đông Anh đấy, quan trọng là quản lý và tiền đều thôi
33 tháng no hope vđTheo tìm hiểu của Hiệp hội thì một số nhà thầu nước ngoài từng có kinh nghiệm làm ở Việt Nam (kể cả đã tham gia sân bay Nội Bài) cũng chia sẻ thẳng thắn: “Nội Bài khối lượng mở rộng chỉ bằng 1/3 khối lượng của sân bay Long Thành mà tiến độ phải 36 tháng mới xong nên sân bay Long Thành đưa ra tiến độ 33 tháng là hoàn toàn bất khả thi. Hơn nữa đơn giá dự toán lại quá thấp trong bối cảnh hiện nay nên chúng tôi không tham gia mặc dù rất muốn! Vì vậy một số điểm trong đầu bài của gói thầu cần cân nhắc lại”.
Tiếng ồn từ máy bay ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của nhà dân nằm dưới đường bay.Thím giải thích thêm vì sao sân bay dân sự lại nên để ở ngoại thành được k? Hay là do sau này cần mở rộng thì dễ hơn + giảm tải giao thông cho trung tâm thành phố?
Sb Nội Bài có phải nội thành đâuchỗ này mặt bằng sạch, vận chuyển vật tư thuận lợi nên làm nhanh hơn mấy sân bay nội thành
đúng rồi, hô hào xáo rỗng thì tin thế cho nào dc bọn cán bụ, hồi metro, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Liên Khương , Vũng Tàu gì đó cũng kêu cho cố, dân cứ hy vọng cuối cùng đéo dc cc gì, thế nên giờ cứ đến đâu hay đến đó, đừng bao giờ trông đợi cái gọi là đúng hay vượt tiến độ của bọn này.Thầu Hàn hay Vịt thì cái thời hạn 33 tháng gói thầu này mà IQ cao đề ra là bất khả thi, nới cái hạn đó thì mới có thằng thầu được. Dù ai cũng biết đó chỉ là hạn "trên giấy tờ" mà thôi.
Cứ cho là tới 30/4 có nhà thầu đi, bắt đầu thi công từ tháng 6/2023 suôn sẻ phải tới tầm này 2027 mới có thể hoạt động demo được. Bay thương mại xác định trong năm 2027 là sớm ko thì 2028.
Toàn hô hào mồm cho khí thế, nhất là bắt làm xuyên tết đúng là trò biểu diễn trên TV thôi chứ nghỉ hay làm 3 ngày tết có tác dụng mẹ gì đâu
Đúng rồi. Đang nói xe taxi, cá nhân ấy.Đi 20 phút chắc bạn đi xe riêng.
Chứ mình 2 lần từ trung tâm HN ra sân bay này ( đi xe bus ) nhớ cũng phải tiếng rưỡi là ít.