Bên trong nhà máy Hyundai Thành Công số 2: Xuất xưởng 11 xe/giờ, kỳ vọng hết khan xe

Cryolite.10

Senior Member
https://tuoitre.vn/ben-trong-nha-ma...gio-ky-vong-het-khan-xe-20221116080954639.htm

Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV2) sẽ lắp ráp nhiều dòng xe đang bán trong nước, với diện tích khoảng 50ha và công suất 100.000 xe mỗi năm.

Bên trong nhà máy Hyundai Thành Công số 2: Xuất xưởng 11 xe/giờ, kỳ vọng hết khan xe - Ảnh 1.

Tập đoàn Thành Công và Tập đoàn ô tô Hyundai đã khánh thành nhà máy HTMV2 tại Khu công nghiệp Gián Khẩu (Ninh Bình) vào chiều 15-11. Diện tích nhà xưởng gần 90.000m2, trong tổng diện tích xây dựng khoảng 50ha cùng số vốn đầu tư hơn 3.200 tỉ đồng - Ảnh: Hyundai Thành Công
Bên trong nhà máy Hyundai Thành Công số 2: Xuất xưởng 11 xe/giờ, kỳ vọng hết khan xe - Ảnh 2.

Nhà máy mới sẽ giảm tải cho nhà máy số 1, lắp ráp các mẫu xe đang bán và hướng tới lắp đặt những mẫu xe điện, xe hybrid. Công suất thiết kế của HTMV2 đạt 100.000 xe mỗi năm, sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ thị trường.
Bên trong nhà máy Hyundai Thành Công số 2: Xuất xưởng 11 xe/giờ, kỳ vọng hết khan xe - Ảnh 3.

Hiện tại, nhà máy số 1 có công suất 65.000 xe mỗi năm và thường xuyên trong tình trạng quá tải, khi doanh số của Hyundai Thành Công những năm gần đây đều vượt mức kể trên.
Bên trong nhà máy Hyundai Thành Công số 2: Xuất xưởng 11 xe/giờ, kỳ vọng hết khan xe - Ảnh 4.

Dây chuyền bên trong nhà máy số 2 hầu hết được chuyển giao từ Hyundai Motor Hàn Quốc. Các công đoạn lắp ráp, sản xuất được thực hiện gần như tự động hóa và theo chuẩn của hãng xe Hàn. Do đó, với công suất tổng có thể đạt khoảng 180.000 xe, Hyundai Thành Công hướng đến việc xuất khẩu sang các nước trong khu vực.
Bên trong nhà máy Hyundai Thành Công số 2: Xuất xưởng 11 xe/giờ, kỳ vọng hết khan xe - Ảnh 5.

Trong những sản phẩm chiến lược sẽ lắp ráp thời gian tới tại nhà máy HTMV2, các mẫu xe điện, xe hybrid cũng được ưu tiên và sẽ có lộ trình cụ thể.
Bên trong nhà máy Hyundai Thành Công số 2: Xuất xưởng 11 xe/giờ, kỳ vọng hết khan xe - Ảnh 6.

Trên dây chuyền sản xuất, toàn bộ mẫu xe lắp ráp đều sử dụng những linh kiện quan trọng nhập khẩu từ Hàn Quốc.
Bên trong nhà máy Hyundai Thành Công số 2: Xuất xưởng 11 xe/giờ, kỳ vọng hết khan xe - Ảnh 7.

Xưởng sơn sử dụng robot kết hợp cùng nhân công kiểm tra sản phẩm kỹ lưỡng. Theo Hyundai Thành Công, nhà máy này sử dụng công nghệ sơn 3C1B với 3 lớp sơn với 1 lần sấy để tiết kiệm năng lượng, vật liệu, giảm lượng khí thải ra môi trường.
Bên trong nhà máy Hyundai Thành Công số 2: Xuất xưởng 11 xe/giờ, kỳ vọng hết khan xe - Ảnh 8.

Các công đoạn lắp ráp đều được theo dõi, kiểm tra kỹ lưỡng theo thời gian thực, nhằm đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ của dây chuyền.
Bên trong nhà máy Hyundai Thành Công số 2: Xuất xưởng 11 xe/giờ, kỳ vọng hết khan xe - Ảnh 9.

Dây chuyền lắp ráp sử dụng băng chuyền tự động bản rộng để tối ưu hóa di chuyển. Mỗi xe được kiểm soát bằng mã QR, có thể kiểm soát lỗi nhanh chóng trước khi xuất xưởng.
Bên trong nhà máy Hyundai Thành Công số 2: Xuất xưởng 11 xe/giờ, kỳ vọng hết khan xe - Ảnh 10.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, chủ tịch Tập đoàn Thành Công, cho biết HTMV2 sử dụng công nghệ mới từ Hàn Quốc sẽ cung cấp ra thị trường các dòng xe chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường.
...
 
đáng nhẽ thằng vin phải xuất phát từ việc lắp ráp cho 1 hãng nào đó trước, sau khi nhà máy vận hành trơn tru, đội ngũ thợ xịn thì mới từng bước làm xe riêng
 
đáng nhẽ thằng vin phải xuất phát từ việc lắp ráp cho 1 hãng nào đó trước, sau khi nhà máy vận hành trơn tru, đội ngũ thợ xịn thì mới từng bước làm xe riêng
thế thì làm sao uy danh thiên hạ đc, làm gì có lux a, sa, fadil mà cưỡi
 
dây chuyền lắp ráp xịn xò như này, cũng phải theo tiêu chuẩn của hãng mà sao dân người ta vẫn chuộng xe nhập hơn nhỉ :ops: mà thậm chí là chả phải từ Âu Mỹ gì, nhập từ các nước Asean khác cũng được chuộng hơn lắp ráp trong nước
 
đáng nhẽ thằng vin phải xuất phát từ việc lắp ráp cho 1 hãng nào đó trước, sau khi nhà máy vận hành trơn tru, đội ngũ thợ xịn thì mới từng bước làm xe riêng
Bọn tư bẩn mới làm thế, ở đây chúng tôi có slogan là "đi tắt đón đầu" :sure:
 
dây chuyền lắp ráp xịn xò như này, cũng phải theo tiêu chuẩn của hãng mà sao dân người ta vẫn chuộng xe nhập hơn nhỉ :ops: mà thậm chí là chả phải từ Âu Mỹ gì, nhập từ các nước Asean khác cũng được chuộng hơn lắp ráp trong nước
cơ bản là để bán đc ở thị trường cao phải đáp ứng đủ theo tiêu chuẩn của nó mới đc bán. Cắt xén sao đc mà chả xịn hơn, thực tế nó cũng chứng minh rồi
 
nhà máy sạch đẹp nhỉ mà không làm full panel điện mặt trời luôn cho máu ?
 

Attachments

  • 1668590762220.png
    1668590762220.png
    1.1 MB · Views: 22
Back
Top