Bên Trung nó văn hóa xe hơi như Tây rồi nhỉ.

nền kinh tế thím ơi chứ ko lẽ vầy thím bảo tàu nó nghèo hơn cả châu phi
View attachment 955134
Gọi là nền kt lớn. Chả nhẽ thằng ấn độ nền kt lớn t5.t6 tg giàu hơn mấy thằng châu âu. Thằng trung năm nay sẽ vượt qua bẫy thu nhập tb gdp per trên 12k.trong vòng 5.6 năm nữa nó sẽ tiến sát đến mức thu nhập cao
 
GDP đầu người 19k rồi mà nghèo cái gì nữa. Chưa là nước đã phát triển, vẫn là nc đang phát triển thôi.
Việt Nam mình như cọng lông so với nó.
Bệnh nhân tôi kể: Bả đi lao động chui bên đó, bị đau răng nó ko chữa ko trám mà nhổ luôn, nhổ răng nó lấy 10 triệu VNĐ/cái răng. Mà làm đau chứ ko nhẹ nhàng như đây.
Đấy là ppp.Gdp per năm nay vượt 12k .nó sẽ vượt qua bẫy thu nhập tb. Trong vòng 5.6 năm nữa sẽ gần đến mức thu nhập cao. Mà thằng trung nó chủ trương đi oto, p.tiện công cộng từ lâu rồi. Ko pt xe máy. Bởi vì yếu tố thời tiết cũng rất quan trọng . mùa đông toàn âm độ mà đi xe máy có mà chết rét ak
 
Tôi ko hiểu sao VN ko bắt chước bọn Nhật, chú trọng phát triển xe hơi dòng Kei (xe hẹp chiều ngang, nhưng cao - ngày xưa ở VN có con Suzuki Wagon). Dòng này nhỏ gọn, động cơ bé ít ô nhiễm mà vẫn ngồi đủ 4 người hoặc chở đồ giao hàng thoải mái. Cứ đè nhập mấy bọn sedan, hatchback làm gì. Đường phố Hà Nội, SG đã quá chật chội.

main-qimg-1665c6629797b7b3fb28ebc61bfa1557-lq
 
Tôi ko hiểu sao VN ko bắt chước bọn Nhật, chú trọng phát triển xe hơi dòng Kei (xe hẹp chiều ngang, nhưng cao - ngày xưa ở VN có con Suzuki Wagon). Dòng này nhỏ gọn, động cơ bé ít ô nhiễm mà vẫn ngồi đủ 4 người hoặc chở đồ giao hàng thoải mái. Cứ đè nhập mấy bọn sedan, hatchback làm gì. Đường phố Hà Nội, SG đã quá chật chội.

main-qimg-1665c6629797b7b3fb28ebc61bfa1557-lq
Cái chính phải chủ trương đi oto từ lâu a ạ. Phải tầm nhìn 20.30 năm. Để ăn sâu thói quen đi lại người dân.cơ sở hạ tầng cho chuẩn. Năm 90. Cp vn chủ trương pt giao thông xe máy để tiện người dân đi lại. Phù hợp vs đường xá thời đấy sau đó dần dần thay đỏi. Nhưng sự tiện lợi của xe máy ăn sâu vào đời sống người dân quá lâu. Nên h đường xá cũng ok. Thu nhập cũng tăng. Xe máy vẫn là p.tiện đi.lại chủ yếu của n.dân. Đi mấy chục mét mua j cũng phóng xe máy đủ hiểu dân ta phụ thuộc tn rồi. Chính ra tp tỉnh lẻ tỷ lệ oto còn nhiều hon so vs hn vs sg. Về quê thấy đường oto thấ.y còn nhiều hoen xe máy 🤣. Thằng tàu chủ trương đi oto nó bắt đầu từ năm 80 rồi. Cơ bản t.tiết bên đấy đi xe máy ko thể đk vào mùa đông nữa
 
Cái chính phải chủ trương đi oto từ lâu a ạ. Phải tầm nhìn 20.30 năm. Để ăn sâu thói quen đi lại người dân.cơ sở hạ tầng cho chuẩn. Năm 90. Cp vn chủ trương pt giao thông xe máy để tiện người dân đi lại. Phù hợp vs đường xá thời đấy sau đó dần dần thay đỏi. Nhưng sự tiện lợi của xe máy ăn sâu vào đời sống người dân quá lâu. Nên h đường xá cũng ok. Thu nhập cũng tăng. Xe máy vẫn là p.tiện đi.lại chủ yếu của n.dân. Đi mấy chục mét mua j cũng phóng xe máy đủ hiểu dân ta phụ thuộc tn rồi. Chính ra tp tỉnh lẻ tỷ lệ oto còn nhiều hon so vs hn vs sg. Về quê thấy đường oto thấ.y còn nhiều hoen xe máy 🤣. Thằng tàu chủ trương đi oto nó bắt đầu từ năm 80 rồi. Cơ bản t.tiết bên đấy đi xe máy ko thể đk vào mùa đông nữa
Anh nói cũng đúng. Nhưng ta đã đi quá trễ so với thằng Tàu rồi, nên cái gì làm đc thì nên làm ngay. Ví dụ bây giờ ta hạ giá thuế nhập khẩu đấu với bọn Kei car xuống tầm 10% hay 50% gì đấy, để dòng này nó rẻ hơn hẳn các bọn class A, B, C và D. Dân có tiền mua Kei car nhiều tự động sẽ hình thành nên thói quen và văn hóa.
 
Anh nói cũng đúng. Nhưng ta đã đi quá trễ so với thằng Tàu rồi, nên cái gì làm đc thì nên làm ngay. Ví dụ bây giờ ta hạ giá thuế nhập khẩu đấu với bọn Kei car xuống tầm 10% hay 50% gì đấy, để dòng này nó rẻ hơn hẳn các bọn class A, B, C và D. Dân có tiền mua Kei car nhiều tự động sẽ hình thành nên thói quen và văn hóa.
H dân cũng đi xe hạng A nhiều mà a. T về quê. Tp tỉnh lẻ mà hàng xóm gần như mua oto hết rồi chủ yếu là xe nhỏ thôi. Thuế giảm, xe canh tranh cũng giảm . trả góp cũng ok nên dân mua cũng nhiều. Vn đi xe máy nhiều thế thôi. Cũng top 15 ,20 thị trường oto lớn nhất tg đấy. Mức tiêu thụ ze máy cũng càng ngày càng giảm ở vn rồi. T đoán ước chừng 10 năm nữa oto sẽ ưu thế hơn hẳn tại thị trường vn. T làm việc vs đối tác là honda vn. Bọn honda h thay đổi mục tiêu kd ở vn rồi. Giảm dần các mẫu xe máy mới tại vn. Tăng các mẫu oto tại vn. Dầy chuyền xe máy cũng dần dần giảm. Bọn nó biết đk quyết sách cp 5 10 năm tới rồi
 
H dân cũng đi xe hạng A nhiều mà a. T về quê. Tp tỉnh lẻ mà hàng xóm gần như mua oto hết rồi chủ yếu là xe nhỏ thôi. Thuế giảm, xe canh tranh cũng giảm . trả góp cũng ok nên dân mua cũng nhiều. Vn đi xe máy nhiều thế thôi. Cũng top 15 ,20 thị trường oto lớn nhất tg đấy. Mức tiêu thụ ze máy cũng càng ngày càng giảm ở vn rồi. T đoán ước chừng 10 năm nữa oto sẽ ưu thế hơn hẳn tại thị trường vn. T làm việc vs đối tác là honda vn. Bọn honda h thay đổi mục tiêu kd ở vn rồi. Giảm dần các mẫu xe máy mới tại vn. Tăng các mẫu oto tại vn. Dầy chuyền xe máy cũng dần dần giảm. Bọn nó biết đk quyết sách cp 5 10 năm tới rồi
Anh nói thế thì nghe cũng an tâm. Dân VN ta đi xe hơi nhiều thì mới bớt đc hẳn tai nạn giao thông chết người. Thằng Vin mà nhảy vào làm Kei car thì tôi cũng bảo nhà làm ngay một con để chui hẻm Sài Gòn.
 
Anh nói thế thì nghe cũng an tâm. Dân VN ta đi xe hơi nhiều thì mới bớt đc hẳn tai nạn giao thông chết người. Thằng Vin mà nhảy vào làm Kei car thì tôi cũng bảo nhà làm ngay một con để chui hẻm Sài Gòn.
Tôi còn chưa tưởng tượng ra lúc 5h30 chiều tan tầm con đường trường chinh nối đuổi nhau 5 7km xe oto nối đuôi nhau, kẹt ùn ứ trên diện rộng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng.
Nghĩ thôi sướng run người :sleep::sleep::sleep:

Gửi từ Google Pixel 3 XL bằng vozFApp
 
Tôi còn chưa tưởng tượng ra lúc 5h30 chiều tan tầm con đường trường chinh nối đuổi nhau 5 7km xe oto nối đuôi nhau, kẹt ùn ứ trên diện rộng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng.
Nghĩ thôi sướng run người :sleep::sleep::sleep:

Gửi từ Google Pixel 3 XL bằng vozFApp
Lý luận như anh là lý luận phản logic.

Đã kẹt xe thì đi xe gì cũng kẹt. Tôi chưa thấy quốc gia nào trên Trái Đất này giải quyết đc nạn kẹt xe cả. Mấy con cao tốc 20 làn của Tàu, Mỹ nó còn kẹt thì VN cũng thế thôi. Ko phải vì kẹt xe mà ta ko tiến hành giảm xe máy, tăng xe hơi được.
 
Lý luận như anh là lý luận phản logic.

Đã kẹt xe thì đi xe gì cũng kẹt. Tôi chưa thấy quốc gia nào trên Trái Đất này giải quyết đc nạn kẹt xe cả. Mấy con cao tốc 20 làn của Tàu, Mỹ nó còn kẹt thì VN cũng thế thôi. Ko phải vì kẹt xe mà ta ko tiến hành giảm xe máy, tăng xe hơi được.

Ở VN xe máy đại tiện, nói giảm là giảm sao được anh.
Gì cũng phải có thời gian, đường xá còn như *** đi con xe máy kẹt lên kẹt xuống, chuyển sang eto làm 5h30 tan ca 9h30 tới nhà à :oops:
Còn phương tiện công cộng thì khỏi nói, hôi hám bẩn thỉu, chưa kể bất tiện móc túi bla blo.
:(:(:( nói chung là khó, dù biết là tốt...

Gửi từ LGE LM-V500N bằng vozFApp
 
Ở VN xe máy đại tiện, nói giảm là giảm sao được anh.
Gì cũng phải có thời gian, đường xá còn như *** đi con xe máy kẹt lên kẹt xuống, chuyển sang eto làm 5h30 tan ca 9h30 tới nhà à :oops:
Còn phương tiện công cộng thì khỏi nói, hôi hám bẩn thỉu, chưa kể bất tiện móc túi bla blo.
:(:(:( nói chung là khó, dù biết là tốt...

Gửi từ LGE LM-V500N bằng vozFApp
Các comment của anh chả có ý nghĩa gì cả. Toàn nói lòng vòng, bàn ra.

Tôi chưa ghi chỗ nào là ngay ngày mai phải cấm hay giảm xe máy. Tôi chỉ nói là nên đi theo hướng ưu tiên dòng xe hơi nhỏ gọn Kei car, đồng thời kết hợp giảm xe máy từ từ để tạo thói quen mới cho dân.
Còn phương tiện công cộng bẩn thỉu hôi hám, móc túi thì đấy là vấn đề khác có thể xử lý được bằng các chính sách mạnh tay của nhà nước. Cứ bàn ra kiểu anh thì xã hội loài người còn cứ ở hang ở hốc mãi.
 
Anh nói cũng đúng. Nhưng ta đã đi quá trễ so với thằng Tàu rồi, nên cái gì làm đc thì nên làm ngay. Ví dụ bây giờ ta hạ giá thuế nhập khẩu đấu với bọn Kei car xuống tầm 10% hay 50% gì đấy, để dòng này nó rẻ hơn hẳn các bọn class A, B, C và D. Dân có tiền mua Kei car nhiều tự động sẽ hình thành nên thói quen và văn hóa.
Có giảm thuế vẫn cao so với thu nhập thôi, chả mấy người đi được. Tầm nhìn sai lầm giao thông chỉ dành cho xe máy làm giờ khổ vcl, lúc đó nghèo xe máy còn phải mua bằng cây vàng thì ai nghĩ hơn 20 năm sau như thế này đâu.
 
Các comment của anh chả có ý nghĩa gì cả. Toàn nói lòng vòng, bàn ra.

Tôi chưa ghi chỗ nào là ngay ngày mai phải cấm hay giảm xe máy. Tôi chỉ nói là nên đi theo hướng ưu tiên dòng xe hơi nhỏ gọn Kei car, đồng thời kết hợp giảm xe máy từ từ để tạo thói quen mới cho dân.
Còn phương tiện công cộng bẩn thỉu hôi hám, móc túi thì đấy là vấn đề khác có thể xử lý được bằng các chính sách mạnh tay của nhà nước. Cứ bàn ra kiểu anh thì xã hội loài người còn cứ ở hang ở hốc mãi.
Thật các anh ấy nói về tầm nhìn mà cứ nêu khó khăn hiện tại bàn lùi nghe chán vãi, từ chuyện phương tiện công cộng đến topic xe điện, nào là xe máy tiện thế này thế kia, nào là xe xăng tiện, làm được cái này cái kia hãy... muốn phát triển mà lúc nào cũng khư khư cái tư duy cũ, bàn lùi
 
Cái chính phải chủ trương đi oto từ lâu a ạ. Phải tầm nhìn 20.30 năm. Để ăn sâu thói quen đi lại người dân.cơ sở hạ tầng cho chuẩn. Năm 90. Cp vn chủ trương pt giao thông xe máy để tiện người dân đi lại. Phù hợp vs đường xá thời đấy sau đó dần dần thay đỏi. Nhưng sự tiện lợi của xe máy ăn sâu vào đời sống người dân quá lâu. Nên h đường xá cũng ok. Thu nhập cũng tăng. Xe máy vẫn là p.tiện đi.lại chủ yếu của n.dân. Đi mấy chục mét mua j cũng phóng xe máy đủ hiểu dân ta phụ thuộc tn rồi. Chính ra tp tỉnh lẻ tỷ lệ oto còn nhiều hon so vs hn vs sg. Về quê thấy đường oto thấ.y còn nhiều hoen xe máy 🤣. Thằng tàu chủ trương đi oto nó bắt đầu từ năm 80 rồi. Cơ bản t.tiết bên đấy đi xe máy ko thể đk vào mùa đông nữa
A đùwng đổ lỗi cho dân
 
1 đất nước có thể phát triển hay không, có thể đi tới đâu thì nhìn cái là biết rồi :doubt:. Trung quốc giờ về kinh tế thì vẫn là nước đang phát triển, nhưng cái tầm của nó thì ở mấy nước phát triển, vốn dĩ Vn không có cùng đẳng cấp với nó :doubt:.
 
Tôi ko hiểu sao VN ko bắt chước bọn Nhật, chú trọng phát triển xe hơi dòng Kei (xe hẹp chiều ngang, nhưng cao - ngày xưa ở VN có con Suzuki Wagon). Dòng này nhỏ gọn, động cơ bé ít ô nhiễm mà vẫn ngồi đủ 4 người hoặc chở đồ giao hàng thoải mái. Cứ đè nhập mấy bọn sedan, hatchback làm gì. Đường phố Hà Nội, SG đã quá chật chội.

main-qimg-1665c6629797b7b3fb28ebc61bfa1557-lq
vấn đề là nó XẤU thôi fen, dân VN đã tính sĩ diện, xe kiểu xấu xấu thực dụng là ko thích đâu, cứ phải đẹp cái đã cơ, thêm nữa kei car phần nhiều là gầm thấp, đi đường Nhật đẹp thì ko sao chứ đường VN ổ gà ổ trâu sống lưng nhiều như gì, đi chắc dập gầm suốt
 
cũng 1 cảng, nhưng 1 bên tham ô hối lộ gì là tử hoặc chung thân
1 bên cải tạo tốt chung chi ra sớm, so sánh cái gì được,
tin cs nhưng k tin được cán bộ

Sent from Samsung SM-G973F using vozFApp
 
Vỉa hè thì bị lấn chiếm và hẹp, cây xanh thì ít, không đủ để rợp mát được vỉa hè, xứ ta nóng thì bắt buộc phải phủ nhiều cây xanh vào để tạo bóng mát cho người đi bộ, thực tế thì toàn là nhà, chung cư cả thành phố ko có nổi 1 mảng xanh, phương tiện công cộng thì nghèo nàn, kém phát triển. Làm sao ng dân đi bộ được ???
Vậy mà có bọn xem mấy clip thành phố bên Trung Quốc xong comment: "Trung Quốc ít cây xanh hơn VN, không khí ô nhiễm"... rồi con so sánh VN nhiều cây xanh :sexy_girl:
 
Bên nó làm đường hay nhỉ. Gần tới giao lộ thì phình to ra để xe dừng chờ đèn đỏ không bị dồn ứ quá nhiều, còn nhiều làn nữa. ĐM quay sang cái Đao Lồng thì... :confuse:
nhà sát giao lộ giá cao chết mẹ, mà mấy nhà kiểu vậy toàn của các bác tay to, phình to ra thì nhà các bác ấy nhỏ lại à
 
Vậy mà có bọn xem mấy clip thành phố bên Trung Quốc xong comment: "Trung Quốc ít cây xanh hơn VN, không khí ô nhiễm"... rồi con so sánh VN nhiều cây xanh :sexy_girl:
Tụi ấy mà xem mấy clip Shanghai walk, Beijing walk, GuangZhou walk là dạng đô thị rồi chưa tính mấy vùng xanh hơn nữa chắc trầm cảm với cái không khí ở SG , HN quá
 
Back
Top