Bên Trung nó văn hóa xe hơi như Tây rồi nhỉ.

1 đống nước quanh đường xích đạo cũng thiếu gì nước có khí hậu giống vn, chưa nói đến thì tầm chục năm trước việc đi bộ + đi xe đạp vẫn là chuyện bth, lý do nào hợp lý hơn ko :LOL:
Không văn vở nhiều, đúng sáng hè ông ra hà nội, chỉ cần ông đi bộ 1 đoạn thì sẽ hiểu, không phải nói nhiều
 
Vấn đề này nhiều anh em tranh luận đã lâu... tôi cho là khi có điều kiện thuận lợi thì người dân sãn sàng đi bộ thôi.Và .... đi bộ thì cũng đi 1 đoạn ngắn đến các trạm xe, tàu điện, ko phai ai cũng đi bộ đến chổ làm. Khi chê dân ta lười đi bộ thì hãy nhìn các điều kiện hiện tại có thích hợp cho dân ta đi bộ ko ?
Như SIN nắng nóng, dân đi bộ vẫn tốt, trên có vỉa hè sạch sẽ, rộng rãi, dưới có đường ngầm thông qua các tòa nhà, đến các tram tàu điện...
Bắc Kinh có mùa đông lạnh, nhưng đồng thời cũng có mùa hè nắng nóng không thua kém miền nam chúng ta...
 
Không văn vở nhiều, đúng sáng hè ông ra hà nội, chỉ cần ông đi bộ 1 đoạn thì sẽ hiểu, không phải nói nhiều
ngụy biện, lười vận động nói mịa đi, văn vở đổ cho thời tiết vs chả khí hậu, một năm được vài tháng mùa hè, các tháng còn lại thì có đi ko hay lại lý do khác :LOL:
 
Không văn vở nhiều, đúng sáng hè ông ra hà nội, chỉ cần ông đi bộ 1 đoạn thì sẽ hiểu, không phải nói nhiều
em tưởng bác đi nhiều biết rộng, đọc được đoạn này thì thôi xin ngừng bình luận với bác
em có cơ may đến 1 thành phố của tàu rồi, và nó đi bộ dưới đất hết bác ạ, mưa ko tới, nắng ko chạm
chứ để đi bộ lộ thiên ở Hà Nội như bác nói thì ko sặc bụi mịn công nghiệp thì cũng điếc tai vì tiếng còi xe
 
1. Bên TQ xe thương hiệu trung quốc đầy, có thể mua dễ dàng với giá 1 con SH. Ai giàu thì chơi xe châu Âu, chứ gần như ko có xe Nhật, Hàn
2. Xe máy ko cấm 100%, vẫn con xe máy điện.
3. Hệ thống giao thông công cộng TQ khỏi phải bàn, mà nó còn rẻ nữa. Dân TQ gần như ko ai nói dc tiếng Anh, nhưng 1 người ko biết tiếng TQ như tôi, vẫn có thể dẽ dàng đi bui 1 số thanh phố lớn.

Đợt 2019 wa TQ, nói chuyện với tài xế thì chính phủ cấm các loại xe chạy bằng xăng (trừ ô tô).

  • Xe máy thay thế bằng xe máy điện.
  • Tàu hỏa, tàu cao tốc chạy bằng điện hết.
  • Giá xe nội địa bên đó chắc 2/3 giá ở VN. Con Volkswagen thì tương đương 500 tr VN. Nhưng cấu hình chắc ngon hơn xe ở VN.
  • Đường xá bên đó khá xịn, đường láng o , chạy tốc độ 160 - 180 km/h mà ko cảm thấy rung lắc như đi đường xá VN.
  • Đợt mình đi từ Đặng Châu tới núi Võ Đang - 220 km (Hồ Nam - Hồ Bắc) mà tài xế chạy chưa tới 2 tiếng đã đến nơi.
 
Thấy bên Trung nó chủ yếu xe hơi , ko thì đi bộ tàu điện ngầm như mấy thằng tư bản rồi chứ ko còn văn hóa xe máy như VN nữa.
Nó có đánh thuế o tô nặng như mình ko mấy thím, hay nó sản xuất xe nội nhưng giá bán thấp
cái chính tôi muốn hỏi là ô tô bên nó có đắt như bên mình, mua 1 chiếc tặng 2 chiếc cho nhà nước như VN ko thôi
Cái thuế cao đánh vào bọn siêu giàu VN thích thể hiện, đi xe sang chấm to thôi. Bạn so giá mấy con xe cỏ dưới 1 tỷ giá chỉ đắt hơn Thái lan tầm 10-20% thôi. Nói chung xe bình dân để che nắng mưa giờ không phải là gì cao siêu đâu.
 
Trung Quốc nhiều cây xanh vậy mà có bọn tiktoker nó comment TQ đô thị hoá ít cây xanh, ko khí ô nhiễm các kiểu. Chắc đọc báo VN nhiều quá nên tầm nhìn hẹn hẹp, ếch ngồi đáy giếng 🤣 🤣 🤣
có nơi có có nơi không , anh nghĩ các thành phố ít cây xanh là sai , có vùng nó rất nhiều , có điểm thành phố thì rất it với nam kinh nó ít ô nhiễm hơn cụm gần trung tâm đô thị siêu công nghiệp phía kia
 
1. Bên TQ xe thương hiệu trung quốc đầy, có thể mua dễ dàng với giá 1 con SH. Ai giàu thì chơi xe châu Âu, chứ gần như ko có xe Nhật, Hàn
2. Xe máy ko cấm 100%, vẫn con xe máy điện.
3. Hệ thống giao thông công cộng TQ khỏi phải bàn, mà nó còn rẻ nữa. Dân TQ gần như ko ai nói dc tiếng Anh, nhưng 1 người ko biết tiếng TQ như tôi, vẫn có thể dẽ dàng đi bui 1 số thanh phố lớn.
trung quốc họ thay thế xe máy điện , các thương hiệu xe nhật quy sang tên trung quốc , lên thím ko thấy tên xe nhật hàn , trừ thím là người bản địa sẽ thấy tên thôi
Dân trung quốc đa phần từ nhớm 8x 9x đi làm , tiếng anh họ khá chứ ko phải ko nói dc . Còn đám 9x nó sõi mẹ người luôn ở đây mà ko nói dc
 
trung quốc họ thay thế xe máy điện , các thương hiệu xe nhật quy sang tên trung quốc , lên thím ko thấy tên xe nhật hàn , trừ thím là người bản địa sẽ thấy tên thôi
Dân trung quốc đa phần từ nhớm 8x 9x đi làm , tiếng anh họ khá chứ ko phải ko nói dc . Còn đám 9x nó sõi mẹ người luôn ở đây mà ko nói dc
Thím ko hiểu ý tôi hay tôi ko hiểu ý thím ta
Đậm=> tôi nói sai chổ nào ?
Nhạt => tôi ko nói 100% dân TQ ko biết, lam ăn với Tây thì có nhiều ban thanh niên biết là bình thường, đằng này tui đang nói trãi nghiệm của 1 thằng du lich bụi và khen hệ thống giao thong công cộng của Tàu, ko cần biết tiếng nó vẫn đi tốt... Tôi đi TQ 4-5 lần cũng qua dc 7-8 cái tỉnh thành, chỉ 1 vài lan bắt gặp 1 - 2 người nói dc vài từ tiếng Anh cơ bản trog sân bay.
 
Thím ko hiểu ý tôi hay tôi ko hiểu ý thím ta
Đậm=> tôi nói sai chổ nào ?
Nhạt => tôi ko nói 100% dân TQ ko biết, lam ăn với Tây thì có nhiều ban thanh niên biết là bình thường, đằng này tui đang nói trãi nghiệm của 1 thằng du lich bụi và khen hệ thống giao thong công cộng của Tàu, ko cần biết tiếng nó vẫn đi tốt... Tôi đi TQ 4-5 lần cũng qua dc 7-8 cái tỉnh thành, chỉ 1 vài lan bắt gặp 1 - 2 người nói dc vài từ tiếng Anh cơ bản trog sân bay, còn lai hầu như tui chưa dc gặp ...
tôi qua mấy tỉnh đi công tác , thường thì ko rõ thím đi bụi cụm nào , nhưng hay vào siêu thị tôi cố tìm đám trẻ trẻ , nhưng bọn này xõi tiếng anh :still_dreaming: . tầm trun niên thì hên xui lắm thím . Nhưng từ 2017 rồi
 
tôi qua mấy tỉnh đi công tác , thường thì ko rõ thím đi bụi cụm nào , nhưng hay vào siêu thị tôi cố tìm đám trẻ trẻ , nhưng bọn này xõi tiếng anh :still_dreaming: . tầm trun niên thì hên xui lắm thím . Nhưng từ 2017 rồi
Đồng ý, tui ko có gặp bọn trẻ, đi bụi thì ăn hàng, khách sạn, các điểm du lịch là chủ yếu.
Cái nơi đến đầu tiên là sân bay mà nhan viẹn còn ko nói dc tiếng Anh thì tui cũng ko hy vọng gì nhiều người dân trong thanh phố.
Nhớ có 1 lần transit ở Vũ Hán, có 6 tiếng ko biết làm gì, tôi liều vào TP chơi rồi quay lạu sân bay, nhưng sao đi lộn, tôi cố giải thích cho 1 an ninh là tôi lộn đường nên xin quay vào lại ga, ko ai hiểu ai, lúc đó gần đến giờ bay, nên cũng lo lắm,... hên sau lát ổng cho tui qua luôn, nếu tôi đi vòng lại check hành lý các kiểu nữa thì trễ mất chuyến bay
 
Đồng ý, tui ko có gặp bọn trẻ, đi bụi thì ăn hàng, khách sạn, các điểm du lịch là chủ yếu.
Cái nơi đến đầu tiên là sân bay mà nhan viẹn còn ko nói dc tiếng Anh thì tui cũng ko hy vọng gì nhiều người dân trong thanh phố.
Nhớ có 1 lần transit ở Vũ Hán, có 6 tiếng ko biết làm gì, tôi liều vào TP chơi rồi quay lạu sân bay, nhưng sao đi lộn, tôi cố giải thích cho 1 an ninh là tôi lộn đường nên xin quay vào lại ga, ko ai hiểu ai, lúc đó gần đến giờ bay, nên cũng lo lắm,... hên sau lát ổng cho tui qua luôn, nếu tôi đi vòng lại check hành lý các kiểu nữa thì trễ mất chuyến bay
thím còn may , hồi 2018 tôi qua nip xem hàng nippon steel . Đi mua đồ , mới thấy nhật tệ tiếng anh hơn bọn trung , ngay cả đám trẻ có đứa nói dc :nosebleed: mà nặngâm mìnhéo hiểu dc nói gì :too_sad:
 
trò học đội mũ bảo hiểm là mình học từ trung quốc đây , giới hạn cc ko phạt thôi
Vậy hả, trước tối, tôi hay qua ký túc xá Mỹ Đình. Tâm sự với mấy em du học sinh TQ.
Thấy ẻm bảo bên ẻm ko bắt đội mũ bảo hiểm.
 
Mấy thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu rất khó lấy biển số, xếp hàng mòn đít còn chưa đến lượt, thậm chí còn phải đấu giá tranh giành nhau mới ra dc cái biển.
Còn mấy chỗ quê mùa tỉnh lẻ như Vân Nam, Quảng Tây... thì mua xe dễ lắm.
Như con Suzuki Swift bản nội địa 2016 con em mình mua giá ưu đãi ra biển Quảng Tây có tầm 7 vạn thôi (250tr VND).
Còn ông bạn ở Quảng Châu đợt 2017 mua con Bmw X1 ghẻ lắp ráp nội địa những 40 vạn (tầm 1 tỉ 3) mà xếp hàng nửa năm mới đến lượt nhận biển số.
Bên đó tầng lớp trung lưu bình dân đặc biệt chuộng Volkswagen với Honda.

Xe đạp điện thì phổ biến, còn xe máy chạy xăng thì chỉ có khu ngoại thành ít công an cảnh sát mới đi dc, mà phải đi kiểu lén lút cơ. Giấy phép lái xe máy rất khó xin, mà chỉ cấp theo năm chứ ko cấp dài hạn. Đổ xăng chính ngạch thì phải trình căn cước mới mua dc, nếu ko thì phải đi đổ xăng lậu ở chợ giời, giá gấp rưỡi (10 tệ/lít).
 
Mấy thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu rất khó lấy biển số, xếp hàng mòn đít còn chưa đến lượt, thậm chí còn phải đấu giá tranh giành nhau mới ra dc cái biển.
Còn mấy chỗ quê mùa tỉnh lẻ như Vân Nam, Quảng Tây... thì mua xe dễ lắm.
Như con Suzuki Swift bản nội địa 2016 con em mình mua giá ưu đãi ra biển Quảng Tây có tầm 7 vạn thôi (250tr VND).
Còn ông bạn ở Quảng Châu đợt 2017 mua con Bmw X1 ghẻ lắp ráp nội địa những 40 vạn (tầm 1 tỉ 3) mà xếp hàng nửa năm mới đến lượt nhận biển số.
Bên đó tầng lớp trung lưu bình dân đặc biệt chuộng Volkswagen với Honda.

Xe đạp điện thì phổ biến, còn xe máy chạy xăng thì chỉ có khu ngoại thành ít công an cảnh sát mới đi dc, mà phải đi kiểu lén lút cơ. Giấy phép lái xe máy rất khó xin, mà chỉ cấp theo năm chứ ko cấp dài hạn. Đổ xăng chính ngạch thì phải trình căn cước mới mua dc, nếu ko thì phải đi đổ xăng lậu ở chợ giời, giá gấp rưỡi (10 tệ/lít).

:cautious: vậy tụi chơi moto bên đó gần như tuyệt chủng hả thím:whistle:
 
Back
Top