Bên Trung nó văn hóa xe hơi như Tây rồi nhỉ.

zayken

Senior Member
Mấy thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu rất khó lấy biển số, xếp hàng mòn đít còn chưa đến lượt, thậm chí còn phải đấu giá tranh giành nhau mới ra dc cái biển.
Còn mấy chỗ quê mùa tỉnh lẻ như Vân Nam, Quảng Tây... thì mua xe dễ lắm.
Như con Suzuki Swift bản nội địa 2016 con em mình mua giá ưu đãi ra biển Quảng Tây có tầm 7 vạn thôi (250tr VND).
Còn ông bạn ở Quảng Châu đợt 2017 mua con Bmw X1 ghẻ lắp ráp nội địa những 40 vạn (tầm 1 tỉ 3) mà xếp hàng nửa năm mới đến lượt nhận biển số.
Bên đó tầng lớp trung lưu bình dân đặc biệt chuộng Volkswagen với Honda.

Xe đạp điện thì phổ biến, còn xe máy chạy xăng thì chỉ có khu ngoại thành ít công an cảnh sát mới đi dc, mà phải đi kiểu lén lút cơ. Giấy phép lái xe máy rất khó xin, mà chỉ cấp theo năm chứ ko cấp dài hạn. Đổ xăng chính ngạch thì phải trình căn cước mới mua dc, nếu ko thì phải đi đổ xăng lậu ở chợ giời, giá gấp rưỡi (10 tệ/lít).
 

Jeager

Senior Member
Mấy thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu rất khó lấy biển số, xếp hàng mòn đít còn chưa đến lượt, thậm chí còn phải đấu giá tranh giành nhau mới ra dc cái biển.
Còn mấy chỗ quê mùa tỉnh lẻ như Vân Nam, Quảng Tây... thì mua xe dễ lắm.
Như con Suzuki Swift bản nội địa 2016 con em mình mua giá ưu đãi ra biển Quảng Tây có tầm 7 vạn thôi (250tr VND).
Còn ông bạn ở Quảng Châu đợt 2017 mua con Bmw X1 ghẻ lắp ráp nội địa những 40 vạn (tầm 1 tỉ 3) mà xếp hàng nửa năm mới đến lượt nhận biển số.
Bên đó tầng lớp trung lưu bình dân đặc biệt chuộng Volkswagen với Honda.

Xe đạp điện thì phổ biến, còn xe máy chạy xăng thì chỉ có khu ngoại thành ít công an cảnh sát mới đi dc, mà phải đi kiểu lén lút cơ. Giấy phép lái xe máy rất khó xin, mà chỉ cấp theo năm chứ ko cấp dài hạn. Đổ xăng chính ngạch thì phải trình căn cước mới mua dc, nếu ko thì phải đi đổ xăng lậu ở chợ giời, giá gấp rưỡi (10 tệ/lít).

:cautious: vậy tụi chơi moto bên đó gần như tuyệt chủng hả thím:whistle:
 

bazo77

Senior Member
Mấy thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu rất khó lấy biển số, xếp hàng mòn đít còn chưa đến lượt, thậm chí còn phải đấu giá tranh giành nhau mới ra dc cái biển.
Còn mấy chỗ quê mùa tỉnh lẻ như Vân Nam, Quảng Tây... thì mua xe dễ lắm.
Như con Suzuki Swift bản nội địa 2016 con em mình mua giá ưu đãi ra biển Quảng Tây có tầm 7 vạn thôi (250tr VND).
Còn ông bạn ở Quảng Châu đợt 2017 mua con Bmw X1 ghẻ lắp ráp nội địa những 40 vạn (tầm 1 tỉ 3) mà xếp hàng nửa năm mới đến lượt nhận biển số.
Bên đó tầng lớp trung lưu bình dân đặc biệt chuộng Volkswagen với Honda.

Xe đạp điện thì phổ biến, còn xe máy chạy xăng thì chỉ có khu ngoại thành ít công an cảnh sát mới đi dc, mà phải đi kiểu lén lút cơ. Giấy phép lái xe máy rất khó xin, mà chỉ cấp theo năm chứ ko cấp dài hạn. Đổ xăng chính ngạch thì phải trình căn cước mới mua dc, nếu ko thì phải đi đổ xăng lậu ở chợ giời, giá gấp rưỡi (10 tệ/lít).
ok ở VN 1 con 4 bánh bèo nhất cũng 350tr
 

Attachments

  • Screenshot_20220104-192128.png
    Screenshot_20220104-192128.png
    83.5 KB · Views: 24

zayken

Senior Member
:cautious: vậy tụi chơi moto bên đó gần như tuyệt chủng hả thím:whistle:

Vẫn chơi dc mà.
Có tiền có quyền thì làm cái gì chẳng dc.
Dân chơi chính hiệu thành phố lớn thì chi tiền mua bằng, mua giấy phép dài hạn, còn dân chơi nửa mùa thì về mấy vùng quê ngoại thành chơi, khỏi lo conan rình bắt.
 

Mongcute

Senior Member
Phải tập cho dân VN thói quen đi bộ cơ, thì lúc đó tự khắc văn minh kéo theo trong nhiều lĩnh vực
Chứ cứ 1-200 mét cũng đẩy cái xe máy ra chạy thì tới bao giờ mới phổ cập dc bus/tàu điện
Vỉa hè thì không có. Tập cái quần.
 

boyruby9x

Senior Member
Phải tập cho dân VN thói quen đi bộ cơ, thì lúc đó tự khắc văn minh kéo theo trong nhiều lĩnh vực
Chứ cứ 1-200 mét cũng đẩy cái xe máy ra chạy thì tới bao giờ mới phổ cập dc bus/tàu điện
Vỉa hè thì bị lấn chiếm, đường xá thì bẩn, mưa phát thì ngập, chưa kể miền bắc mùa hè nó nắng to lê thì mồ hôi mồ kê nhễ nhại ra thì ai dám đi bộ hả anh. Ý t là cái văn hoá đi bộ ấy, để hình thành được thì đường xá và giao thông công cộng nó phải đáp ứng được nhu cầu thì tự khắc dân thấy lợi hơn thì sẽ chuyển qua thôi, còn 100 200m mà cũng lôi xe máy ra đi thì đúng là cũng chịu mấy người đó, t cũng gặp nhiều người như thế luôn, ngay trong chỗ t ở thì đến 60% đi ra ngõ ghi con lô rồi ngồi hóng quay sổ số cũng dắt cái xe máy ra
 

Naidao123

Senior Member
Vẫn chơi dc mà.
Có tiền có quyền thì làm cái gì chẳng dc.
Dân chơi chính hiệu thành phố lớn thì chi tiền mua bằng, mua giấy phép dài hạn, còn dân chơi nửa mùa thì về mấy vùng quê ngoại thành chơi, khỏi lo conan rình bắt.
sao thím rành dữ vậy
 
Top