Bị lừa 10000$ du học Úc

Chào các bác. Em có thằng bạn làm hồ sơ du học Úc ở một công ty du học vào tháng 7/2020. Thì lúc đầu bên cty bảo là tình hình đi Úc không khả quan nên chuyển hướng sang 1 trường ở New Zealand, và tư vấn sẽ bảo lưu khoản tiền học phí số tiền 11.568 AUD ở Úc của nó để chờ chuyển trực tiếp qua trường New Zealand để đỡ tốn phí chênh lệch tỷ giá.
View attachment 1144308
View attachment 1144310
Vào tháng 9/2020, bạn em liên hệ lại trường thì nhận được email bảo là tiền đã được rút vào tháng 10/2020. Kiểm tra lại thì thấy bên công ty đó đã giả mạo chữ ký và thông tin của bạn em để rút tiền vào tài khoản của công ty đó.
Bây giờ tiền cũng đã mất rồi, công ty kia cũng xoá web, huỷ công ty luôn rồi :(. Em chỉ còn lại vài thông tin như địa chỉ, thông tin nhà riêng của chủ công ty kia bên Aukland, Úc thôi. Bạn em cũng đã thử tố cáo một lần với cơ quan chức năng, nhưng đến giờ vẫn chưa có thông tin gì. Bây giờ có cách nào để liên lạc với ĐSQ Úc để tố cáo hay tìm ra được thông tin để lấy lại tiền không ạ?
Em cảm ơn các vozer! :LOL:
Báo công an thôi chứ còn biết làm sao.
 
Báo công an thôi, lên voz hỏi tác dụng gì đâu :beated:. Còn công an nó không thèm giải quyết thì trách mình đã chọn sai nền văn minh thôi.
 
trước khi du học phải tìm hiểu trước về công ty tư vấn cho mình chứ, sao giao tiền cho đứa ất ơ được
 
Vào tháng 9/2020, bạn em liên hệ lại trường thì nhận được email bảo là tiền đã được rút vào tháng 10/2020.
đoạn này là sao nhỉ? Người đến từ tương lai à?
Kiểm tra lại thì thấy bên công ty đó đã giả mạo chữ ký và thông tin của bạn em để rút tiền vào tài khoản của công ty đó.
giả mạo chữ kí thì phải đòi trường chứ, làm ăn kiểu gì mà để 1 thằng ất ơ bất kì rút đc tiền?
 
Ủa rồi chưa gặp mặt công ti ngoài đời bao giờ à ? Ra tận nơi coi nó chạy chưa ? Chạy rồi thì hỏi chủ nhà coi trước đó ai thuê rồi báo công an, đấm cho ít tiền.
chạy rồi bác, bên đó trốn sang NZ r, có thông tin đầy đủ nhưng đ' làm gì đc hết :)
 
Back
Top