Bị mất ngủ có anh em nào bị không

ok mai fen

Member
có t đây, 2 tháng nay rồi, cứ lăn qua lăn lại đến quá nửa đêm mới ngủ nổi, tính ra ngày ngủ khoảng hơn 6 tiếng gì đó thôi
 

itsgood

Senior Member
Có ăn/uống thứ gì gây kích thích sau 3h chiều không? Ví dụ như rượu, bia, nước ngọt hoặc thuốc lá.
Có chơi thể thao hay vận động các thứ trong ngày không?
Buổi sáng có tắm nắng khoảng từ 5-10 phút không?

Tip cho giấc ngủ:
  • Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời gian
  • Sáng nên tắm nắng một tí cho cơ thể điều chỉnh melatonin vào buổi tối
  • Trước khi ngủ tầm 1 tiếng thì tắm bằng nước ấm, tắt hết điện thoại, nếu bắt buộc xài thì tải phần mềm để giảm ánh sáng xanh (google để biết thêm chi tiết).
  • Sử dụng máy lạnh để giảm nhiệt độ phòng, nhiệt độ thấp cơ thể sẽ tiết ra melatonin nhiều hơn
  • Không ăn bữa tối quá nhiều, tốt nhất là ăn trước 2 tiếng trước khi ngủ.
  • Có thể uống sữa cho dễ ngủ hơn
  • Nếu nằm trằn trọc 30 phút không ngủ được thì ngồi dậy, tìm chỗ khác để làm một việc gì đó chờ đến khi giấc ngủ tới, có thể đọc sách hoặc ch***, tuyệt đối không nằm trên giường thao thức.

Những tip đó là tôi đọc trong cuốn Why we sleep của Dr. Mathew Walker, bác có thể đọc tham khảo. Nếu làm hết mà vẫn khó ngủ thì đi bác sĩ
 

khangelnio

Senior Member
tập thể dục đi fen. Kiếm trà tim sen về mà uống. Ngủ khỏe rồi lo gì thì lo.
Thất tình thì kiếm chỗ tự giải quyết đi.
 

Theu123

Member
Dạo này hay bị mất ngủ anh em ạ, cố thử ngủ sớm mà nằm trằn trọc không ngủ được.
Phải đến tận 12h, 1h mới ngủ được mà như hôm nay thì 3h sáng đã giật mình tỉnh dậy, đầu óc cứ nghĩ lung tung xong k ngủ tiếp được.

Moá tôi còn mất ngủ xuyên đêm này.

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 7 bằng vozFApp
 

ok mai fen

Member
t cũng tập thể dục thể thao mệt lử cả người mà vẫn mất ngủ đây, hơi stress chút đã bị ảnh hưởng rồi, bao giờ tinh thần thoải mái chắc lại ngủ như lợnn:D
 

bibar123

Senior Member
Thề, cái vấn đề ngủ này em chia sẻ không biết bao lần luôn. Chỉ cần ăn uống đúng giờ sinh hoạt, tập thể dục thật mệt, ăn thật khỏe, uống đủ nước,... kiểu gì cũng dễ ngủ. Kinh nghiệm của em là, ngoài lao động mệt ra thì không có cách nào khiến thớt ngủ nhanh hơn được.
Em đoán thớt là dân ngồi máy nhiều, nên đầu óc nạp quá nhiều thứ. Tối đến thì những thứ đấy cứ hiện vào trong đầu, khó chịu cực kỳ. Ngoài những thứ em bảo trên thì thớt nên thử tập nghe nhạc nhẹ không lời, đừng nghe nhạc xập xình có lời, về sau không tốt đâu, có thể sẽ cải thiện phần nào đấy
 

thientai12

Senior Member
Seduxen 5 mg. Tối trước khi đi ngủ 30ph -1h làm 1 viên. Vào giấc êm. Tỉnh dậy cũng khỏe
 

thientai12

Senior Member
Uống nhiều phụ thuộc thuốc nên chưa dám dùng thuốc ngủ.
Cái khổ dân ta là hay nghĩ dùng thuốc ngủ dễ phụ thuộc thuốc đó bác
KO chuẩn đâu. Dùng liều thấp thì thoải mái. Bác dùng nửa viên cũng được
 

HaLinhNHP

Member
Dạo này hay bị mất ngủ anh em ạ, cố thử ngủ sớm mà nằm trằn trọc không ngủ được.
Phải đến tận 12h, 1h mới ngủ được mà như hôm nay thì 3h sáng đã giật mình tỉnh dậy, đầu óc cứ nghĩ lung tung xong k ngủ tiếp được.

Do căng thẳng stress đấy, nên nghỉ ngơi không làm việc mấy hôm

Sent from Xiaomi Redmi 7 using vozFApp
 
Top