Bị mất ngủ có anh em nào bị không

HP2016

Senior Member
Dạo này hay bị mất ngủ anh em ạ, cố thử ngủ sớm mà nằm trằn trọc không ngủ được.
Phải đến tận 12h, 1h mới ngủ được mà như hôm nay thì 3h sáng đã giật mình tỉnh dậy, đầu óc cứ nghĩ lung tung xong k ngủ tiếp được.
Đôi khi nghĩ ngợi về vấn đề gì đó kiểu tương tư ,nhung nhớ hay thất tình ... cũng không ngủ đc đó my fence à.Chỉ sợ mấy bữa tóc lại bạc trắng ấy.
 

Everlost00

Junior Member
  1. Ăn hạt sen
  2. Uống trà hoa cúc
  3. Kiêng tuyệt đối các chất kích thích
  4. Buổi tối ăn nhẹ nhàng tránh gây sức ép lên hệ tiêu hóa
  5. Giảm ăn thịt cá, đồ dầu mỡ khó tiêu
  6. Tập thể dục, yoga
  7. Tập thiền >= 15' buổi tối gần giờ ngủ
  8. Trước khi đi ngủ 1h không dùng điện thoại, máy tính
  9. Mua cái kindle có đèn nền, trước khi ngủ lấy sách ra đọc, đêm trằn trọc khó ngủ cũng lấy sách ra đọc.
  10. Chỗ ngủ phải gọn gàng sạch sẽ, thoáng khí, tối & yên lặng
  11. Chỗ ở cũng phải sạch sẽ, thoáng khí
  12. Tắm gội bằng nước nóng buổi tối. Trước khi leo lên giường ngủ người phải sạch =.=
  13. Ăn uống sinh hoạt lành mạnh, điều độ, đúng giờ.
  14. Tránh bực tức, căng thẳng
  15. Tập hít thở và thư giãn theo bài tập cuối buổi yoga (google)
  16. Update: trồng cây chuối để máu lên não
 

LumiaCatwalk

Senior Member
Có ăn/uống thứ gì gây kích thích sau 3h chiều không? Ví dụ như rượu, bia, nước ngọt hoặc thuốc lá.
Có chơi thể thao hay vận động các thứ trong ngày không?
Buổi sáng có tắm nắng khoảng từ 5-10 phút không?

Tip cho giấc ngủ:
  • Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời gian
  • Sáng nên tắm nắng một tí cho cơ thể điều chỉnh melatonin vào buổi tối
  • Trước khi ngủ tầm 1 tiếng thì tắm bằng nước ấm, tắt hết điện thoại, nếu bắt buộc xài thì tải phần mềm để giảm ánh sáng xanh (google để biết thêm chi tiết).
  • Sử dụng máy lạnh để giảm nhiệt độ phòng, nhiệt độ thấp cơ thể sẽ tiết ra melatonin nhiều hơn
  • Không ăn bữa tối quá nhiều, tốt nhất là ăn trước 2 tiếng trước khi ngủ.
  • Có thể uống sữa cho dễ ngủ hơn
  • Nếu nằm trằn trọc 30 phút không ngủ được thì ngồi dậy, tìm chỗ khác để làm một việc gì đó chờ đến khi giấc ngủ tới, có thể đọc sách hoặc ch***, tuyệt đối không nằm trên giường thao thức.

Những tip đó là tôi đọc trong cuốn Why we sleep của Dr. Mathew Walker, bác có thể đọc tham khảo. Nếu làm hết mà vẫn khó ngủ thì đi bác sĩ
Thường khó ngủ mình dậy đi đái
 

avillic

Senior Member
Tâm bất an thì khó ngủ, tâm bất thiện thì bất an. Thí chủ nên bỏ cái title "tay to" trên nick voz để dc giải thoát, làm người lương thiện. "Buông hạ đồ đao - lập địa thành phật" - bần tăng khuyên !.
Nếu dc thì bần tăng nguyện thay thí chủ mà vào đao sơn biển lửa, cam chịu khổ ải nhân gian mà hóa giải kiếp nạn - inbox password nick tay to để bần tăng có thể giúp thí chủ giải trừ nghiệp chướng :still_dreaming: .
 

NemoNobodyHL

Senior Member
Dạo này hay bị mất ngủ anh em ạ, cố thử ngủ sớm mà nằm trằn trọc không ngủ được.
Phải đến tận 12h, 1h mới ngủ được mà như hôm nay thì 3h sáng đã giật mình tỉnh dậy, đầu óc cứ nghĩ lung tung xong k ngủ tiếp được.
Tôi có hôm thức đến sáng luôn chứ 12h 1h ngủ đc là ngon r thím
 

Yoshiko Tsushima

Senior Member
Tâm lý có ổn định không? Tôi có đợt cả tháng tâm lý thất thường, cực khó ngủ. Đi khám được bác sĩ phát cho combo Stresam + 3B + Amitriptyline. Thoải mái hẳn ra :extreme_sexy_girl:
 
Top