Bị nợ tiền nhà 1 tháng, làm sao đòi lại nhà nhanh và ít tốn kém nhất?

design2710

Senior Member
Hi các fen, chuyện là người ta thuê nhà em để buôn bán. Nay tháng 6 rồi mà họ mới chỉ trả tiền nhà tháng 1. Tính luôn 3 tháng tiền cọc trước thì hiện tại họ đang kinh doanh ở nhà em 1 tháng free, em có nhắc nhiều lần nhưng thấy có vẻ họ không muốn/đủ khả năng trả nữa. Mấy tháng dịch từ đầu năm em cũng có thiện chí giảm giá thuê 30% (giảm khoảng 25 củ) nhưng vẫn ko thấy họ có thành ý trả. :mad:

Giờ có vẻ như bên đó chơi lầy luôn, mở bán được ngày nào thì bán chứ khôg trả nữa.

Mấy fen cho hỏi giờ làm sao đòi lại nhà nhanh và ít tốn kém nhất nhỉ?

Im im qua bóp khóa nhà thì sợ nó kiện ngược mình làm hư hao tài sản (thực phẩm) của nó. Hoặc cùng lắm nó thuê thợ mở ra bán tiếp. :oops:
Nhờ luật sư kiện tụng thì sợ tốn kém với sợ ngâm phải vài tháng nữa mới xong.
Nhờ công an thì ko biết họ có giải quyết ko? Chi phí trà bánh cho mấy anh ra sao? Rồi mấy anh có giải quyết dứt điểm được ko, hay công an về thì nó lại dọn vào bán tiếp ? :oops:
Còn giang hồ thì e ko dám nhờ tới vì mất công mình đang đúng lại thành sai :(

Mấy fen tư vấn giúp với :burn_joss_stick:
 
Last edited:
Nếu sợ kiện tốn kém thì thôi đi bạn :haha:
Mình muốn budget < 100 củ thôi mà ko biết có đủ ko.
Mà quan trọng là sợ tốn time thôi bạn, với đang dịch nên làm gì cũng mất thời gian. Đợi kiện tụng chạy tới chạy lui làm đủ thứ giấy tờ rồi chờ ngâm các thứ, nghĩ thấy phiền vl :(
 
Nhà cho thuê 80 củ 1 tháng hả. Đại gia rồi. Đag dịch có lấy lại cũng ko cho thuê đc đâu. Làm phúc nói nhẹ nhàng để ng ta buôn bán có lời đã.
Quan trọng là mình đã hỗ trợ giảm giá mùa dịch và cho họ hẹn trễ 3-4 tháng rồi. Nhưng vấn không thấy họ có thành ý muốn trả nên mình muốn giải quyết dứt điểm fen à :( .
 
Chơi rắn lên bạn :LOL:
x1080
 
từ 50tr đến dưới 200tr thì phạt tù từ 2 đến 7 năm, đã giảm tiền thuê cộng với cho nợ lâu như vậy còn không biết điều thì cứ lấy luật ra mà đập thôi bác.
Mình muốn tham khảo cách nào nhanh gọn ko, chứ nhờ tới luật thì nhà mình ngâm ở đó thêm 3-4 tháng nữa quá :burn_joss_stick:
 
từ 50tr đến dưới 200tr thì phạt tù từ 2 đến 7 năm, đã giảm tiền thuê cộng với cho nợ lâu như vậy còn không biết điều thì cứ lấy luật ra mà đập thôi bác. trước tiên là 2 bên nc, làm giấy chốt cái hạn trả tiền đã, đến hạn ko trả thì báo công an, công an ko giải quyết thì kiếm luật sư khởi kiện thôi, mấy vụ nhỏ thế này thì phí tầm 20tr. không là gì so với 80tr/tháng nhỉ :D:D
 
Thông báo thu hồi nhà bằng email, điện thoại, văn bản!
Sau hạn 7 ngày nếu ko thanh toán hoặc dọn đi thì coi như chiếm dụng tài sản bất hợp pháp, có thể mời conan dc
Thanks thím, để em thử xem sao :p
 
Thanks thím, để em thử xem sao :p
Cái đó là chưa đủ đâu, vì kiện công an thì án dân sự dựa trên hợp đồng thuê nhà chứ k phải tự dưng người ta đến ở, cũng vẫn phải ra tòa à, nếu sẵn sàng bỏ thêm tiền để đuổi thì dễ lắm, ngay trong một hai tuần là chạy mất dép thôi.
 
Cái đó là chưa đủ đâu, vì kiện công an thì án dân sự dựa trên hợp đồng thuê nhà chứ k phải tự dưng người ta đến ở, cũng vẫn phải ra tòa à, nếu sẵn sàng bỏ thêm tiền để đuổi thì dễ lắm, ngay trong một hai tuần là chạy mất dép thôi.

Bỏ thêm là cách gì vậy fen? :p

Sent using vozFApp
 
Mệt vl thím à, nó nhây tốn thời gian của mình vl :(

Sent using vozFApp
thím có quen bên c.a ko, có thì họ bày cho cách nhanh lắm, dĩ nhiên tùy quan hệ mà tốn ít nhiều. còn k thì cứ liên hệ luật sư họ hướng dẫn đúng bài bản. giờ ngâm vài tháng giải quyết sự vụ cũng đỡ hơn nó chây ì rồi phiền mình, với dg căng dịch vậy chắc gì đã có ng thuê ngay. cứ làm tới đi thím
 
Gọi 5 7 thằng đầu xanh đầu đỏ tuổi đời 14 - 16t cho nó đi ăn nhậu xog xách đồ tới nhà tống cổ thằng thuê nhà ra đường thôi.
 
Hết thì cứ theo hợp đồng mà làm
Kêu em lấy lại nhà để ba mẹ vào ơ-hoặc em chuyển qua ở
Kiện bố nó chứ kiện, làm gì có thằng nào nhận đơn kiện của thứ bá dơ vậy
 
Back
Top