thảo luận Bi nồi tam giác thấy chạy bốc hơn bin tròn vậy sao hãng ko làm bi tam giác nhỉ

Michumichu

Junior Member
Hôm nay em tới chổ làm nồi nó thay cho em cái bi tam giác vô cái nồi trước thấy chạy bốc hơn hẳn , kéo ga mượt hơn.

Ít nhiều em cũng hiểu nguyên lý của bi là nó chạy lên để ép cái nồi vô dây curoa , nếu bi tam giác nó sẽ 0 quay tròn mà kiểu nó nhấn vô luôn nên sẽ giữ chặt hơn và ko quay tròn nhiều nên sẽ ít mòn hơn
 
Last edited:
Rồi nó có mà miếng chụp cho nhẵn không ? Không mài fen đi vài bữa nó giựt cho tung ass :feel_good: Nhưng nhược điểm của bi tam giác khi đi nồi zin là sẽ bị yếu nước hậu, nên thích hợp nồi độ hơn
 
Chắc là chi phí cao hơn nên không phổ biến. Cả bi tam giác và kẹp trượt hơn 600k. Bi tam giác nó trượt trên rãnh bi chứ không lăn như bi tròn. Bi tròn dễ bị mòn vẹt hơn khi dính bụi bên trong nồi.
Tôi đi bài bi tam giác với kẹp trượt này lâu rồi, có mài nhẵn nắp chụp chén bi và chưa từng bị cắn bi lật bi. Bi 18.5g nên nước hậu không hề bị yếu đâu nhé, thi thoảng kéo 11xkm/h nhẹ nhàng. Mà đường xá VN thế này kéo hơn nữa để làm gì?
Bài độ này khá hay cho ae nào thích giữ chén zin mà không cần chén độ bẻ độ móc rãnh.
Còn nồi sau tôi độ thêm bạc đạn đũa 0.3mm vào lò xò pulley nên lên ga mượt mà không còn bị rung ga đầu nữa.
Còn đây là nguyên lý hoạt động:



via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
do bộ nồi bác làm mới lúc nào chả bốc, chênh lệch k nhiều đâu

Ko em mới đầu làm lại bộ nồi ngoài tiệm và chạy thấy nó cứ kiểu cà giựt .

Em lên mạng hỏi thì nó chỉ 1 thằng làm nồi trong group, em wa làm thì nó bảo trước tiên phải thay bộ bi tam giác . Thay xong thấy mượt hẳn .

Cái nó bảo muốn ngon thay pully nồi sau , nó bảo pulli em nó bị sụt sịt với lò xo yếu quá , muốn ngon phải thay . Em thay luôn thấy êm hơn

Sau nó nói muốn ngon nữa thay bố mới thay bên kia , nó bảo bố em thay thợ nó thay bố zin dỡm ko bắt nồi , bố của nó bố xịn gì đó bắt nồi hơn

Em tính chắc để chạy vài tour cho mòn bớt rồi thay cho đỡ phí


DvuF4Jg.jpg


VPV4m8w.jpg
75rfn9i.jpg
 
được này mất kia thôi, không có cái gì là hoàn hảo, chủ yếu thím thích gu thế nào thôi, bạn mình nhiều đứa xài bi độ, bi tam giác là sau về zin hết
 
Nó bốc và hỗn ra đầu hơn là do nó ép chén bi thây đổi tỉ số truyền sớm :
  • Bác kham khảo cách tính tỉ số truyền mặt pulley.
  • Phương trình dao động trên mặt pulley
  • Cách tính đường chạy rãnh bi theo parabol
Còn lý do sao mà hãng ko dùng vì nó ko phải là sự lựa chọn tiêu chí mà hãng đang đưa ra ( Tiền phụ tùng còn hơn cả tiền bán xe )
 
Độ bền thua hết bi trụ. Chạy lâu nó phá chén bi nhanh thay chén bi lắm.
Nhiều người cứ thần thánh bi tam giác chứ thực ra có nhiều hãng làm nồi độ, bi độ nhưng chỉ có đúng dr pulley làm bi tam giác, tại sao mấy hãng kia không biết làm bi tam giác đi
 
Độ bền thua hết bi trụ. Chạy lâu nó phá chén bi nhanh thay chén bi lắm.
Nhiều người cứ thần thánh bi tam giác chứ thực ra có nhiều hãng làm nồi độ, bi độ nhưng chỉ có đúng dr pulley làm bi tam giác, tại sao mấy hãng kia không biết làm bi tam giác đi
Mình gặp bi tam giác đại sử dụng đợt cao điểm nhất là năm 2012 và đến giờ luôn và thấy rằng việc nó làm hư chén bi thì củng phụ thuộc và cách lắp đặt và cách chạy của người cầm lái và đặt biệt hơn là nơi bán có uy tín ko

Theo cá nhân mình đánh giá về bi tam giác Dr pulley như sau:
  • Chất liệu nhựa tổng hợp có khả năng tự bôi trơn độc quyền (SL-9T), self-lubricated
  • Lõi đồng tự giải nhiệt
  • Cách di chuyển trong chén bi là trượt lên và trượt xuống, hoàn toàn ko lăn
=> có hệ số ma sát đối nhôm rất thấp

Về hãng Dr pulley có thí nghiệm và công bố so sánh như sau:
Theo phương trình P = F / A
P: áp suất nén
F: lực ly tâm của con lăn
A: diện tích tiếp xúc giữa tấm dốc của con lăn
1/ Hình ảnh bi tròn
B5BFF024-C51D-4264-823E-D357390C7D27.png

=> do P cao và A thấp nên độ mòn của con lăn sẽ rất nhanh.
2/ Hình ảnh bi tam giác
B46921FB-114F-4EC0-A6B3-D8314A99551E.png

=> do P thấp và A cao nên độ mòn của bi tam giác sẽ rất thấp hơn bi tròn

* LƯU Ý:
  • Cốt lõi là vẫn chính hãng từ cơ sở bán sản phẩm uy tín.
  • Sử dụng bộ full kit Dr pulley là ổn định đồng bộ nhất
 
Mình gặp bi tam giác đại sử dụng đợt cao điểm nhất là năm 2012 và đến giờ luôn và thấy rằng việc nó làm hư chén bi thì củng phụ thuộc và cách lắp đặt và cách chạy của người cầm lái và đặt biệt hơn là nơi bán có uy tín ko

Theo cá nhân mình đánh giá về bi tam giác Dr pulley như sau:
  • Chất liệu nhựa tổng hợp có khả năng tự bôi trơn độc quyền (SL-9T), self-lubricated
  • Lõi đồng tự giải nhiệt
  • Cách di chuyển trong chén bi là trượt lên và trượt xuống, hoàn toàn ko lăn
=> có hệ số ma sát đối nhôm rất thấp

Về hãng Dr pulley có thí nghiệm và công bố so sánh như sau:
Theo phương trình P = F / A
P: áp suất nén
F: lực ly tâm của con lăn
A: diện tích tiếp xúc giữa tấm dốc của con lăn
1/ Hình ảnh bi tròn
View attachment 1450939
=> do P cao và A thấp nên độ mòn của con lăn sẽ rất nhanh.
2/ Hình ảnh bi tam giác
View attachment 1450940
=> do P thấp và A cao nên độ mòn của bi tam giác sẽ rất thấp hơn bi tròn

* LƯU Ý:
  • Cốt lõi là vẫn chính hãng từ cơ sở bán sản phẩm uy tín.
  • Sử dụng bộ full kit Dr pulley là ổn định đồng bộ nhất
49E12F76-B364-4610-BC32-C1510277CBA4.jpeg
1C9D286F-8874-4BCA-9B9C-E42855F8067E.jpeg
4F455F5B-2838-4084-89C3-3EA55530F577.jpeg

Đã trải nghiệm hết từ Dr pulley, Malossi và cả bộ nồi hơn chục viên bi của J. costa nữa cuối cùng vứt hết về nồi zin chạy (xe Vespa) :)
 
Nguyên nhân do đâu vậy bác

Sent from HUAWEI EVR-AL00 using vozFApp
Vì sao bị rần là trong quá trình sử dụng sự mài mòn giữa bố ba càng và chuông nồi sẻ tạo khoản hở rộng hơn ban đầu
=> Lực máy chưa đủ mạnh mà chén bi đã ép dây sớm hơn đổi tỉ số truyền nhanh mà lúc này bố ba càng do khoản hở rộng hơn ban đầu ( trong quá trình sử dụng) nên cần phải cần thời gian thêm lực truyền từ nồi trước mới bung ép chuông
Để giải quyết vấn đề này phải tăng lực momen tĩnh từ nồi trước
 
View attachment 1450952View attachment 1450953View attachment 1450954
Đã trải nghiệm hết từ Dr pulley, Malossi và cả bộ nồi hơn chục viên bi của J. costa nữa cuối cùng vứt hết về nồi zin chạy (xe Vespa) :)
View attachment 1450952View attachment 1450953View attachment 1450954
Đã trải nghiệm hết từ Dr pulley, Malossi và cả bộ nồi hơn chục viên bi của J. costa nữa cuối cùng vứt hết về nồi zin chạy (xe Vespa) :)
Gữi bác link
 
Vì sao bị rần là trong quá trình sử dụng sự mài mòn giữa bố ba càng và chuông nồi sẻ tạo khoản hở rộng hơn ban đầu
=> Lực máy chưa đủ mạnh mà chén bi đã ép dây sớm hơn đổi tỉ số truyền nhanh mà lúc này bố ba càng do khoản hở rộng hơn ban đầu ( trong quá trình sử dụng) nên cần phải cần thời gian thêm lực truyền từ nồi trước mới bung ép chuông
Để giải quyết vấn đề này phải tăng lực momen tĩnh từ nồi trước

Bác thằng làm nồi cho em nó báo bố bửa em thay ngoài tiệm là bố zin ko bám chuông lên ga mạnh bị trượt , giờ muốn ngon phải thay bố của nó , nó bảo bố xịn , bố độ gì đó bám chuông hơn sẽ ngon hơn. Bố của nó chụp em coi nè ,bác thấy sao .

Nó bảo giờ thay thêm bố với cặp nồi trước của nó nữa thì nó cam kết kéo lên được 130km/h như xe của nó

v2hrndy.jpg
vzJa0sp.jpg

CbovFeM.jpg
VR8B1gb.jpg
 
Bác thằng làm nồi cho em nó báo bố bửa em thay ngoài tiệm là bố zin ko bám chuông lên ga mạnh bị trượt , giờ muốn ngon phải thay bố của nó , nó bảo bố xịn , bố độ gì đó bám chuông hơn sẽ ngon hơn. Bố của nó chụp em coi nè ,bác thấy sao .

Nó bảo giờ thay thêm bố với cặp nồi trước của nó nữa thì nó cam kết kéo lên được 130km/h như xe của nó

v2hrndy.jpg
vzJa0sp.jpg

CbovFeM.jpg
VR8B1gb.jpg
Bác có 2 vấn đề cần em tư vấn đó là chén bi và chất liệu bố ba càng
Em sẻ giải đáp từng phần cho bác
1/ Chén bi:
  • theo như em nhìn trong hình thấy mặt chạy pulley đẹp rồi đó bóng và êm dịu nhưng gốc độ bao nhiêu thì em ko biết vì dây curoa mặt góc của nó là 15 độ thì sẻ cho phép lệch 0,5 độ đến 1 độ trên mặt pulley tức là chén sẻ là 14,5 độ và 14 độ để không bị trượt dây curoa trên mặt chén đồng nghĩa lực truyền nồi trước về nồi sau sẻ giảm
  • Việc độ góc và mở rãnh bi nó giống như việc thêm số vậy á để nói bác dễ hiểu
xe số 50cc thì sẻ có 3 cấp số
xe số 110cc thì sẻ có 4 cấp số
xe số 135cc thì sẻ có 5 cấp số
xe số 150cc thì sẻ có 6 cấp số

Ví dụ :
chén pulley zin có 4 cấp số thì việc độ góc chạy mặt pulley và rãnh chạy bi sẻ cho bác lên thêm cấp số ( ví dụ lên 5 cấp số so với zin )
=> Chung quy còn phụ thuộc khối lượng bi nồi và công suất mấy và bố trí dãi công suât mà đỉnh máy phát nhất tuỳ thuộc vào tay ghề thợ.
2/ Bố ba càng:
Vì đây là bố ba càng dài tức là nặng hơn bố ba càng ngắn mà theo nguyên lý
=> Bố ba càng nặng bung sớm hơn
Việc sớm hay chậm phụ thuộc vào khối lượng bố và lò xo ba càng mà bác đang sử dụng
Về mặt bố mình thấy nó điều ko bị chai (bóng mặt bố do trượt nồi )

Chung quy là bác muốn xe bác sao theo cách chạy của bác
 
Back
Top