Bị tố đánh đuổi khách, nhà hàng Nhật ở TP.HCM nói gì trước 'bão' tẩy chay?

Cryolite.12

Senior Member
https://thanhnien.vn/bi-to-danh-duo...cm-noi-gi-truoc-bao-tay-chay-post1486827.html
Mới đây, khách hàng tố một nhà hàng Nhật ở Q.1 (TP.HCM) gọi món hơn 1 tiếng rưỡi vẫn chưa mang ra còn nhân viên thì cãi tay đôi, đánh đuổi khách, khiến dư luận không khỏi bức xúc. Trước “bão” tẩy chay của cộng đồng mạng, nhà hàng nói gì?

Bài tố trên MXH: "Nhân viên quán khinh khách Việt"​

Theo đó, một tài khoản có tên A.T.N đã bức xúc đăng tải lên một hội nhóm ẩm thực trên mạng xã hội về thái độ và cách hành xử của một nhà hàng chuyên bán các món Nhật trên đường Đông Du (Q.1, TP.HCM).

Theo bài viết, tối 5.8, chị N. cùng người yêu đến nhà hàng và gọi 3 món, bao gồm sashimi cá hồi, sashimi cá trích và omurice (cơm trứng cuộn). Lúc gọi, nhân viên nhà hàng chỉ nhận đơn rồi thôi.

Bị tố đánh đuổi khách, nhà hàng Nhật ở TP.HCM nói gì trước 'bão' tẩy chay? - ảnh 1
Tối 5.8, chị A.T.N đến nhà hàng trên đường Đông Du (Q.1) cùng người yêu
MXH

“Lúc tụi mình vào thì trên lầu đã có 1 bàn người Việt ngồi sẵn và 1 bàn người Thái thì phải. Sau khi mình gọi món xong thì có thêm 2 bàn khách Nhật vào. Và lúc đó mình nghĩ quán đông, nhân viên ít khi chỉ có chị nhân viên người Nhật đó và 1 bạn người Việt, nên mình cũng thông cảm việc ra món trễ”, theo bài viết trên mạng xã hội.

Sau khi chờ đợi “khá lâu”, 2 món sashimi được mang ra. Ăn xong, chị N. đợi thêm tầm 10 - 15 phút nhưng vẫn chưa có món cơm trứng cuộn nên chị hỏi một bạn nhân viên người Việt xem món sắp lên chưa.

Cũng theo bài viết này: “Cơ mà bạn nhân viên người Nhật nhảy vào bảo “I told you this takes long” (Tôi đã bảo là món này sẽ phải đợi lâu). Thế là ok mình với bồ mình cũng thông cảm, vì các lần trước ăn rất ngon, nên quyết định đợi tiếp. Để rõ hơn, thì lúc này là tụi mình đã phải đợi lúc đầu trước khi ra sashimi, ăn hết sashimi, đợi thêm 15 phút nữa vẫn chưa thấy nên hỏi lần 1 ấy”.

Bị tố đánh đuổi khách, nhà hàng Nhật ở TP.HCM nói gì trước 'bão' tẩy chay? - ảnh 2
Nhà hàng có 2 tầng, thường đông khách vào buổi tối
CAO AN BIÊN

Tới từ lúc hơn 19 giờ 15 phút đến 20 giờ 40 phút vẫn chưa được nhận món omurice, chị N. hỏi nhân viên món còn bao lâu, lâu quá thì sẽ đi về. Sau khi được nữ nhân viên người Nhật thông báo rằng phải đợi thêm 15 - 20 phút nữa mới có món, chị N. và bạn thông báo hủy món và muốn thanh toán hóa đơn.

Nghe vậy, nhân viên quán thông báo không hủy món được và yêu cầu khách đợi món tiếp: “Nhưng trời ơi có ai đợi 1 tiếng rưỡi đồng hồ xong giờ hỏi thì quán báo đợi nữa, cho một phần cơm cuộn trứng? Trong khi các bàn khách Nhật thì ra món rất nhanh”, chị N. nói.

Sau một hồi cự cãi “tay đôi” giữa khách và nhân viên, cuối cùng quán đồng ý hủy món và thanh toán hóa đơn cho cả 2 anh chị. “Bạn nhân viên xuống lấy rồi đem lên, bảo “Leave now” (Đi ngay!). Ủa? Đuổi khách giữa quán? Tụi mình xuống nói với ông chủ nhưng ông chủ cũng cười cười, không thèm xin lỗi một câu nào.

Và khi mình quay lại nói với bạn nhân viên là bạn thô lỗ với khách quá. Thì, bạn đó nhào vào đánh mình, và đẩy mình ra khỏi cửa? Ủa làm ngành phục vụ là làm vậy với khách hàng? Trong khi lỗi nhà hàng sai, lên món quá trễ, gân cổ lên chửi nhau với khách, rồi giờ đẩy khách, đánh khách”, cô gái bức xúc.

Bị tố đánh đuổi khách, nhà hàng Nhật ở TP.HCM nói gì trước 'bão' tẩy chay? - ảnh 3
Nhà hàng được mở năm 1992, nổi bật với những mô hình trang trí dễ thương
CAO AN BIÊN

Cũng theo bài viết, chị N. nói đã từng ăn ở đây 3 - 4 lần, rất thích vì đồ ăn ngon và chủ quán thân thiện. Chị cho biết nhân viên người Nhật đó đã phục vụ chị nhiều lần, nhưng lần nào cũng thái độ như vậy nên chị đánh giá nhân viên quán khinh khách Việt.

Bài đăng nói trên của chị A.T.N có hàng nghìn lượt thả phẫn nộ cũng như những bình luận rủ nhau tẩy chay quán. Nhiều người còn đánh giá 1 sao, có những phản hồi tiêu cực về chất lượng phục vụ của nhà hàng.

Nhà hàng nói gì?​

PV Thanh Niên đã đến tận nhà hàng để hỏi và nhà hàng xác nhận chị A.T.N cùng người bạn có tới đây ăn vào thời điểm nói trên. Tuy nhiên, sự thật không hoàn toàn như bài viết trên mạng xã hội.

Chị Mika Hosoi (21 tuổi) cho biết chị là nhân viên người Nhật phục vụ 2 vị khách ngày hôm đó. Theo Mika, khi khách gọi món omurice, chị đã thông báo rằng hôm nay vì khách đông nên món ăn này có thể phải chờ rất lâu. Dù vậy, khách vẫn đồng ý gọi món.

Bị tố đánh đuổi khách, nhà hàng Nhật ở TP.HCM nói gì trước 'bão' tẩy chay? - ảnh 4
Chủ quán lấy làm tiếc về vụ việc vừa qua, cho biết sẽ cải thiện chất lượng dịch vụ
CAO AN BIÊN

Nữ nhân viên nhận một phần sai về mình, khi chỉ nói với khách món ăn phải đợi chừng 20 phút, nhưng trên thực tế tối đó khách đến quá đông, trong khi quán chỉ có 2 nhân viên đứng bếp nên dù đã vô cùng cố gắng, món vẫn mang ra khá trễ.

“Mình không rành tiếng Việt, nên không biết giải thích hết cho khách hiểu. Khách quá đông, mình cũng rối và anh chị đó cũng bất lịch sự khi dùng những lời khiếm nhã với mình, nói mình “You are a loser”, nên mình mất kiềm chế”, Mika nói.

Theo cô gái, chị có đẩy khách ra khỏi quán, song hoàn toàn không có việc chị đánh khách hàng như lời kể. Chị thành thật xin lỗi khách hàng và sẽ thay đổi thái độ để không bao giờ xảy ra những vụ việc tương tự.

Ông Yasuhisa Hosoi (69 tuổi, chủ nhà hàng) tâm sự rằng ông rất lấy làm tiếc khi khách có trải nghiệm không tốt. Tuy nhiên hôm đó, ông đã có gửi lời xin lỗi đến 2 vị khách bằng tiếng Nhật, song có thể vì mất bình tĩnh hoặc không hiểu, nên họ nói rằng chủ quán không trân trọng khách, không xin lỗi.

Bị tố đánh đuổi khách, nhà hàng Nhật ở TP.HCM nói gì trước 'bão' tẩy chay? - ảnh 5
Nhà hàng mở cửa từ 11 giờ - 15 giờ, 17 giờ - 23 giờ hằng ngày
CAO AN BIÊN

“Nhà hàng của tôi mở từ năm 1992 ở Sài Gòn, là tình cảm, là tâm huyết của một người Nhật dành cho Việt Nam. Khách ở đây chủ yếu là người Việt, không có chuyện chúng tôi coi trọng khách nước ngoài hơn khách Việt”, ông chủ bày tỏ.

...
 

Mongcute

Senior Member
Nữ nhân viên nhận một phần sai về mình, khi chỉ nói với khách món ăn phải đợi chừng 20 phút, nhưng trên thực tế tối đó khách đến quá đông, trong khi quán chỉ có 2 nhân viên đứng bếp nên dù đã vô cùng cố gắng, món vẫn mang ra khá trễ.

“Mình không rành tiếng Việt, nên không biết giải thích hết cho khách hiểu. Khách quá đông, mình cũng rối và anh chị đó cũng bất lịch sự khi dùng những lời khiếm nhã với mình, nói mình “You are a loser”, nên mình mất kiềm chế”, Mika nói.
Chắc cũng combat qua lại
 

vomynuong

Senior Member
“Mình không rành tiếng Việt, nên không biết giải thích hết cho khách hiểu. Khách quá đông, mình cũng rối và anh chị đó cũng bất lịch sự khi dùng những lời khiếm nhã với mình, nói mình “You are a loser”, nên mình mất kiềm chế”, Mika nói.

Theo cô gái, chị có đẩy khách ra khỏi quán, song hoàn toàn không có việc chị đánh khách hàng như lời kể. Chị thành thật xin lỗi khách hàng và sẽ thay đổi thái độ để không bao giờ xảy ra những vụ việc tương tự.

Ông Yasuhisa Hosoi (69 tuổi, chủ nhà hàng) tâm sự rằng ông rất lấy làm tiếc khi khách có trải nghiệm không tốt. Tuy nhiên hôm đó, ông đã có gửi lời xin lỗi đến 2 vị khách bằng tiếng Nhật, song có thể vì mất bình tĩnh hoặc không hiểu, nên họ nói rằng chủ quán không trân trọng khách, không xin lỗi.
2 bên bất đồng ngôn ngữ. Chỉ có thể giao tiếp bằng Engrisk hạn chế
 
giải thích lấp liếm bỏ mẹ, thứ nhất nhân viên vin vào cái cớ ko thạo tiếng việt, trong khi khách vs nó giao tiếp bằng tiếng anh? nv bảo món 20p mà sau1h30h vẫn ko có,lại còn tỏ thái độ khi khách hỏi?khách tức lên đòi hủy món thì đẩy khách ra ngoài(theo như lời nv nói luôn)?? chủ cửa hàng thì bảo xin lỗi nhưng xin lỗi bằng tiếng nhật thì bố ai hiểu? Và cái vụ khách Nhật vào sau nhưng dc phục vụ trước thì đếch dc nhắc đến, nói chung là chủ lẫn nv thái độ như l
 
Quán giải thích lươn lẹo bỏ mẹ, mà khu này chủ yếu cho dân nhật thôi, dân Việt tẩy chay cũng chả ảnh hưởng mấy
sao trên bài lại bảo khách chủ yếu người việt, mà anh mở hàng trên đất người mà bị dân bản địa tẩy chay thì doanh thu cũng chả khá khẩm dc bao nhiêu đâu mà nghĩ như thế
 

vietle44

Đã tốn tiền
Chắc lỗi nhà hàng là chính rồi mà xem kỹ bài post bên sài gòn ùm ( coi cmt vị khách khác ngày hôm đó) thì làm gì có vụ phân biệt chủng tộc
 

blue_heart

Senior Member
giải thích lấp liếm bỏ mẹ, thứ nhất nhân viên vin vào cái cớ ko thạo tiếng việt, trong khi khách vs nó giao tiếp bằng tiếng anh? nv bảo món 20p mà sau1h30h vẫn ko có,lại còn tỏ thái độ khi khách hỏi?khách tức lên đòi hủy món thì đẩy khách ra ngoài(theo như lời nv nói luôn)?? chủ cửa hàng thì bảo xin lỗi nhưng xin lỗi bằng tiếng nhật thì bố ai hiểu? Và cái vụ khách Nhật vào sau nhưng dc phục vụ trước thì đếch dc nhắc đến, nói chung là chủ lẫn nv thái độ như l

Mở cửa hàng 30 năm, đi xin lỗi khách Việt bằng tiếng nhật. Rồi bày đặt bảo tình thương yêu mến Việt Nam, cái thứ đạo đức giả :go:

“Nhà hàng của tôi mở từ năm 1992 ở Sài Gòn, là tình cảm, là tâm huyết của một người Nhật dành cho Việt Nam. Khách ở đây chủ yếu là người Việt, không có chuyện chúng tôi coi trọng khách nước ngoài hơn khách Việt”, ông chủ bày tỏ.
 

tinkerlink

Senior Member
Nhà hàng điêu thấy mẹ:censored::censored:
Nữ nhân viên nhận một phần sai về mình, khi chỉ nói với khách món ăn phải đợi chừng 20 phút, nhưng trên thực tế tối đó khách đến quá đông, trong khi quán chỉ có 2 nhân viên đứng bếp nên dù đã vô cùng cố gắng, món vẫn mang ra khá trễ.

Tới ông chủ cũng điêu. Mở hàng ở VN gần 30 năm, đếch nói tiếng Việt với khách mà bảo "tâm huyết" với người Việt:cautious::censored:
“Nhà hàng của tôi mở từ năm 1992 ở Sài Gòn, là tình cảm, là tâm huyết của một người Nhật dành cho Việt Nam. Khách ở đây chủ yếu là người Việt, không có chuyện chúng tôi coi trọng khách nước ngoài hơn khách Việt”, ông chủ bày tỏ
Ông Yasuhisa Hosoi (69 tuổi, chủ nhà hàng) tâm sự rằng ông rất lấy làm tiếc khi khách có trải nghiệm không tốt. Tuy nhiên hôm đó, ông đã có gửi lời xin lỗi đến 2 vị khách bằng tiếng Nhật, song có thể vì mất bình tĩnh hoặc không hiểu, nên họ nói rằng chủ quán không trân trọng khách, không xin lỗi.
 

blue_heart

Senior Member
sao trên bài lại bảo khách chủ yếu người việt, mà anh mở hàng trên đất người mà bị dân bản địa tẩy chay thì doanh thu cũng chả khá khẩm dc bao nhiêu đâu mà nghĩ như thế

Khu đông du này chủ yếu cho đám nhật thôi, dân việt vào nó khinh lắm
Mở nhà hàng ở vn 30 năm, rồi nói câu xin lỗi với khách Việt bằng tiếng nhật, thấy hợp lý ko
 
Top