Bị xe đạp điện tông ngã vào xe tải, cô gái tử vong

minhbon

Đã tốn tiền
VN nên áp dụng 100% luật Đức vào cho nhanh. Xe đạp điện là xe đạp, và tốc độ cao nhất chỉ có 25 km/h. Xe vặn ga, tốc độ >25 km/h thì tính vào xe cơ giới, bắt buộc phải áp dụng luật cho xe cơ giới, tức là phải có bằng lái, có bảo hiểm, có biển số .

Tiếp theo cần bỏ cái vụ gây tai nạn rồi bỏ chạy, bất kể va chạm nhẹ hay không. ở Đức va quệt trầy tí sơn mà bỏ chạy, nó thu bằng đâu đó 1 năm, phạt 2 đến 3 nghìn bằng nguyên tháng lương. Ở Đức trước khi lấy bằng lái phải học một khóa cấp cứu khẩn cấp, sau khi lấy chứng chỉ này gặp tai nạn phải có trách nhiệm tham gia cứu nạn. Chứ đéo ai như ở VN bỏ đi như chưa có gì xảy ra.

Mọi thứ đều hợp lý : Xe cơ giới >25km/h -> phải có bằng lái, phải có bảo hiểm -> phải có chứng chỉ học về sơ cứu, cứu nạn -> phải tham gia cứu nạn -> nếu trực tiếp tạo ra tai nạn (kể cả va quệt nhẹ) phải ở nguyên hiện trường để công an lưu hồ sơ, gửi bảo hiểm.
 

Quach Ngoc Ngoan

Đã tốn tiền
Thấy mấy nhóc choai cấp 3 chạy xe máy 50cc mà phóng bạt mạng có khác gì xe 110cc đâu.
Bữa thấy review thực ra xe Detech là 90cc, đăng ký trên giấy tờ là 50cc:eek:

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 7 bằng vozFApp
 

xetangbocgiay

Senior Member
Lý thuyết là như vậy, nhưng thực tế nó lại khác, đi quốc lộ thì xe tải nó chạy hà rầm, cho dù anh không đi song song với xe tải, nhưng xe tải nó vượt lên chạy song song với anh đúng lúc xe anh va chạm với xe khác thì anh ngã ra vẫn hẹo như thường ( trường hợp bé trong bài báo này là một ví dụ )
Chạy đúng tốc độ thì sợ cc gì nếu bà kia muốn dời đi thì phải để lại xe giữ nguyên hiện truờng đằnh này nó chạy cmnl
 

mrenzo

Đã tốn tiền
VN nên áp dụng 100% luật Đức vào cho nhanh. Xe đạp điện là xe đạp, và tốc độ cao nhất chỉ có 25 km/h. Xe vặn ga, tốc độ >25 km/h thì tính vào xe cơ giới, bắt buộc phải áp dụng luật cho xe cơ giới, tức là phải có bằng lái, có bảo hiểm, có biển số .

Tiếp theo cần bỏ cái vụ gây tai nạn rồi bỏ chạy, bất kể va chạm nhẹ hay không. ở Đức va quệt trầy tí sơn mà bỏ chạy, nó thu bằng đâu đó 1 năm, phạt 2 đến 3 nghìn bằng nguyên tháng lương. Ở Đức trước khi lấy bằng lái phải học một khóa cấp cứu khẩn cấp, sau khi lấy chứng chỉ này gặp tai nạn phải có trách nhiệm tham gia cứu nạn. Chứ đéo ai như ở VN bỏ đi như chưa có gì xảy ra.

Mọi thứ đều hợp lý : Xe cơ giới >25km/h -> phải có bằng lái, phải có bảo hiểm -> phải có chứng chỉ học về sơ cứu, cứu nạn -> phải tham gia cứu nạn -> nếu trực tiếp tạo ra tai nạn (kể cả va quệt nhẹ) phải ở nguyên hiện trường để công an lưu hồ sơ, gửi bảo hiểm.
làm đc mấy cái này chắc chúng ta lên XHCN rồi phen :unsure: à ko, chỉ cần làm tốt những cái đang hiện hành thôi.
 

minhbon

Đã tốn tiền
làm đc mấy cái này chắc chúng ta lên XHCN rồi phen :unsure: à ko, chỉ cần làm tốt những cái đang hiện hành thôi.

Chính phủ trình, quốc hội gật, ký cái roẹt, 3-6 tháng là có luật quản lý ngay. Đây ở Đức loại hình tham gia giao thông mới là các công ty cung cấp xe roller điện cho nhu cầu đi lại <5 km. Xe điện vặn ga, tốc độ <25km/h nhưng vì là "vặn ga" nên bắt buộc người điều khiển phải có bằng lái, xe phải lắp biển số và chủ hãng xe phải mua bảo hiểm theo từng năm.

Đợt mới ra nhiều thanh niên không biết, bú bia rượu vào rồi lên xe lượn trong quảng trường với phố đi bộ, cảnh sát nó tóm cả lũ phạt điểm bằng lái luôn, tội "say rượu lái xe".

W3HXWT.jpg


Nhưng vấn đề ở đây là gì ? Là hình thức mới phát sinh - thì - chính phủ phải lập tức làm việc, cùng quốc hội ra luật ngay để quản lý. Trong khi đi xe đạp điện ở VN chắc cũng hơn chục năm, chả ai thèm quản lý cả, gây ra hàng triệu vụ tai nạn rồi cũng mặc kệ.
 

Arc S

Senior Member
VN nên áp dụng 100% luật Đức vào cho nhanh. Xe đạp điện là xe đạp, và tốc độ cao nhất chỉ có 25 km/h. Xe vặn ga, tốc độ >25 km/h thì tính vào xe cơ giới, bắt buộc phải áp dụng luật cho xe cơ giới, tức là phải có bằng lái, có bảo hiểm, có biển số .

Tiếp theo cần bỏ cái vụ gây tai nạn rồi bỏ chạy, bất kể va chạm nhẹ hay không. ở Đức va quệt trầy tí sơn mà bỏ chạy, nó thu bằng đâu đó 1 năm, phạt 2 đến 3 nghìn bằng nguyên tháng lương. Ở Đức trước khi lấy bằng lái phải học một khóa cấp cứu khẩn cấp, sau khi lấy chứng chỉ này gặp tai nạn phải có trách nhiệm tham gia cứu nạn. Chứ đéo ai như ở VN bỏ đi như chưa có gì xảy ra.

Mọi thứ đều hợp lý : Xe cơ giới >25km/h -> phải có bằng lái, phải có bảo hiểm -> phải có chứng chỉ học về sơ cứu, cứu nạn -> phải tham gia cứu nạn -> nếu trực tiếp tạo ra tai nạn (kể cả va quệt nhẹ) phải ở nguyên hiện trường để công an lưu hồ sơ, gửi bảo hiểm.
Fen ơi, ở lại để người nhà nó ra họ thịt à fen? Họ đang đau khổ vì mất con/chồng/vợ/bố/mẹ, họ thấy cái t hung thủ họ lao vào hội đồng.
CAse này tôi nghĩ chán rồi, cũng chả biết nên đừng về phía nào nữa.
 

minhbon

Đã tốn tiền
Fen ơi, ở lại để người nhà nó ra họ thịt à fen? Họ đang đau khổ vì mất con/chồng/vợ/bố/mẹ, họ thấy cái t hung thủ họ lao vào hội đồng.
CAse này tôi nghĩ chán rồi, cũng chả biết nên đừng về phía nào nữa.

Được mấy trường hợp ở lại hiện trường mà bị đánh, không biết bạn nghĩ chán là suy nghĩ kiểu gì ? trong khi đó, theo đúng nguyên tắc thì cảnh sát sẽ phải có mặt nhiều nhất là trong vòng 20 phút.

Giờ càng là thời buổi hiện đại thì người ta sẽ càng chấp hành luật nhiều hơn. Lấy lý do gì đi nữa, đánh người thì đều sẽ bị xét xử nghiêm (như vụ đánh bác sĩ, dâm ô trẻ con).

Vấn đề là liệu mọi thứ có đi vào quy củ và đúng luật thì cần thêm những phòng trào dân sự - tiếng Đức gọi là Burgerinitiative, đừng nhầm lẫn cái này với 3 cái dân chủ nửa mùa. Nó đơn giản là khi người dân nhận thấy chính phủ cần có những thay đổi hay hành động phù hợp với thời cuộc , hay là cần thay đổi những chỗ không hợp lý, thì họ sẽ tập hợp thành một nhóm và cùng nhau lên tiếng hay ít nhất là kiến nghị lên chính quyền để họ nghiên cứu và thực thi. Nôm na chính là "tạo áp lực dư luận".

Thực thi luật pháp ở VN không chỉ mỗi người dân mà ngay cả chính quyền cũng cần nghiêm chính, cụ thể ở đây là bên công an cảnh sát và tòa án. Nếu cảnh sát làm đúng trách nhiệm, cứ đúng luật mà xử hết "tất cả" những người vi phạm, công tâm trước những vụ kiểu từ bụi cây nhảy vào đầu xe đang chạy thì xã hội sẽ tự khắc đi vào quy củ.
 

Arc S

Senior Member
Được mấy trường hợp ở lại hiện trường mà bị đánh, không biết bạn nghĩ chán là suy nghĩ kiểu gì ? trong khi đó, theo đúng nguyên tắc thì cảnh sát sẽ phải có mặt nhiều nhất là trong vòng 20 phút.

Giờ càng là thời buổi hiện đại thì người ta sẽ càng chấp hành luật nhiều hơn. Lấy lý do gì đi nữa, đánh người thì đều sẽ bị xét xử nghiêm (như vụ đánh bác sĩ, dâm ô trẻ con).

Vấn đề là liệu mọi thứ có đi vào quy củ và đúng luật thì cần thêm những phòng trào dân sự - tiếng Đức gọi là Burgerinitiative, đừng nhầm lẫn cái này với 3 cái dân chủ nửa mùa. Nó đơn giản là khi người dân nhận thấy chính phủ cần có những thay đổi hay hành động phù hợp với thời cuộc , hay là cần thay đổi những chỗ không hợp lý, thì họ sẽ tập hợp thành một nhóm và cùng nhau lên tiếng hay ít nhất là kiến nghị lên chính quyền để họ nghiên cứu và thực thi. Nôm na chính là "tạo áp lực dư luận".

Thực thi luật pháp ở VN không chỉ mỗi người dân mà ngay cả chính quyền cũng cần nghiêm chính, cụ thể ở đây là bên công an cảnh sát và tòa án. Nếu cảnh sát làm đúng trách nhiệm, cứ đúng luật mà xử hết "tất cả" những người vi phạm, công tâm trước những vụ kiểu từ bụi cây nhảy vào đầu xe đang chạy thì xã hội sẽ tự khắc đi vào quy củ.
Mình k phản đối suy nghĩ của bạn và mình cũng mong 1 ngày nào đó ở nước mình sẽ được như thế nhưng hiện tại mình thấy nó hơi k tưởng.
 

minhbon

Đã tốn tiền
Mình k phản đối suy nghĩ của bạn và mình cũng mong 1 ngày nào đó ở nước mình sẽ được như thế nhưng hiện tại mình thấy nó hơi k tưởng.

Không tưởng là vì dân ta không được giáo dục đầy đủ về các mặt của chính trị, nên chỉ biết mỗi một mặt là bất cứ ai phản đối hay lên tiếng với chính quyền thì đều là phản động. Nhưng không phải thế, có nhiều thứ dung hòa hơn nhằm làm thay đổi cách làm việc của chính phủ và xã hội, chính là thứ mà mình vừa mới nói ở trên.

Đúng là tầm 10 năm trước thì nó không tưởng ở VN, nhưng giờ dưới sự liên kết không rõ ràng qua các forum và mạng xã hội, thực tế thì các phong trào dân sự cũng đã được thực thi rồi, chính là dưới cái tên gọi "áp lực dư luận", chẳng qua dân ta chưa ý thức hay định nghĩa được rằng đó chính là một công cụ chính trị chính thống.

Cụ thể ở case này thì ai cũng nhận thấy những bất cập của việc "không thèm quản lý" xe đạp điện, hay nguồn gốc của việc bỏ trốn khỏi hiện trường chính là do luật "cho phép" và cách làm việc thiếu hiệu quả của công an. Ai cũng "muốn" thay đổi điều đó, làm cho mọi thứ trở nên hợp lý, đúng luật, nhưng ai cũng nghĩ đó là việc không tưởng, thực tế chẳng qua là do mọi người chưa thực sự tập hợp với nhau để cùng nhau tạo áp lực.

Dĩ nhiên ta biết rồi, không phải cái phong trào dân sự nào cũng hay, vi dụ : LGBT, BLM, Me too, Friday for future.
 
Top