Biểu hiện khi mãn dục ở nam giới

Build Back Better

Senior Member
Nồng độ testosterone thấp đánh dấu thời điểm nam giới bắt đầu có biểu hiện mãn dục.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Lê Vũ Tân, khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM), testosterone là hormone sinh dục nam được sản xuất chủ yếu bởi tinh hoàn.

Testosterone đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và duy trì nhiều đặc điểm thể chất của nam giới như ham muốn tình dục, sản xuất tinh trùng, khối lượng cơ bắp - sức mạnh, phân bổ lượng chất béo và khối lượng xương.

Mãn dục ở nam giới là tình trạng nồng độ testosterone được sản xuất lượng thấp hoặc không được sản xuất đủ. Cơ chế này khiến nam giới rơi vào tình trạng mệt mỏi, giảm ham muốn, giảm khối lượng cơ và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống.

Hướng dẫn điều trị của Hội Niệu khoa châu Âu (EAU) cho hay hiện có hai thể suy sinh dục. Trong đó, thể suy sinh dục nguyên phát nghĩa là bản thân tinh hoàn không có khả năng tiết testosterone.

Trong khi đó, thể suy sinh dục thứ phát là xảy ra rối loạn trong hoạt động của vùng dưới đồi hoặc tuyến yên. Cả hai cơ quan này đều đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát các tuyến sinh dục.

Suy sinh dục có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Các triệu chứng sẽ khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi của người bệnh khi được chẩn đoán suy sinh dục.

Ở nhóm nam giới trẻ tuổi, nguyên nhân thường gặp là tinh hoàn teo nhỏ hay thiếu hormone từ não. Suy sinh dục khởi phát muộn (có thể hiểu đơn giản như mãn kinh ở phụ nữ), các triệu chứng thường gặp bao gồm:

- Mệt mỏi, khó tập trung, khó ngủ

- Thay đổi tâm trạng thất thường, dễ bốc hỏa

- Giảm ham muốn tình dục

- Rối loạn cương dương, giảm cương cứng vào buổi sáng

- Giảm khối lượng cơ bắp và giảm mật độ xương

- Vú to lên

- Rụng lông

- Vô sinh

Đối với hầu hết người lớn bị suy sinh dục, tình trạng này là suốt đời và việc điều trị sẽ kéo dài.

Hai giải pháp điều trị suy sinh dục mang lại hiệu quả khả quan nhất là thay đổi lối sống, bao gồm giảm cân, điều chỉnh chế độ ăn uống, ngừng hút thuốc và tăng cường tập thể dục có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn với chứng suy sinh dục. Những thay đổi này cũng có thể giúp tăng sức mạnh cơ bắp và cải thiện kiểm soát bệnh tiểu đường và tình dục.

https://zingnews.vn/bieu-hien-khi-man-duc-o-nam-gioi-post1321537.html
 
Các tôn sư của bại hạ, chỉ tiếc tại hạ có mắt như mù. Ngày đêm rèn phim mà mãi không bằng 1/10 của các bậc tôn sư. :cry:
mommFho.jpg
xQV9uGB.jpg
61nYOvQ.jpg
BDnZkOS.jpg
 
Trc đó sinh hoạt ra sao vậy fen.
Có gu ăn uống mặn ngọt cay nhạt k
V092S5K.gif


via theNEXTvoz for iPhone
Có ăn mặn. Độc thân lâu năm có quay tay, hơn 1 năm trở lại đây kiêng quay tay + chạy bộ thể dục thì vấn đề cương cứng có vẻ cải thiện hơn. Nhưng dạo này đang nofap được gần 40 ngày thì thấy giảm hẳn dục tính đi :amazed:, tối ngủ tỉnh giấc mà đi tè thì khó ngủ lại hơn. Chắc cũng phần nào do tuổi tác với stress nhiều
 
testosterone bình thường, nhưng nhu cầu tình dục vẫn giảm là sao, mới ngoài 30 :waaaht:
 
Thằng bạn tôi uống bia cho cố. Mới 3x tuổi mà bụng như gái chửa, lên đc 1-2 phút thì xìu, con vợ nó chán quá dẫn đi nam khoa thì bác sĩ chửi cho bắt cai bia rượu, tập thể dục, ăn uống sinh hoạt điều độ đc đâu 1/2 năm súng ống chim cò bình thường như thời thanh niên.
 
Back
Top