Bình Thuận: Cắt bỏ thùng xe cơi nới, buộc hạ đúng tải tại các trạm cảnh sát giao thông

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/binh-thuan-cat-b...ram-canh-sat-giao-thong-20220630135111755.htm

TTO - Ngày 30-6, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận (PC08) cho biết qua 10 ngày cao điểm kiểm tra trên lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ, đã phát hiện gần 1.500 phương tiện vi phạm, tổng số tiền nộp phạt gần 2 tỉ đồng.

Bình Thuận: Cắt bỏ thùng xe cơi nới, buộc hạ đúng tải tại các trạm cảnh sát giao thông - Ảnh 1.

Cắt bỏ phần cơi nới thùng xe ben tại trụ sở đội 1 thuộc Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận - Ảnh: MAI THỨC

Theo PC08, hơn 400 tổ tuần tra với hơn 1.500 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia đợt cao điểm kiểm tra như trên.

Qua đó, PC08 đã lập biên bản xử lý vi phạm gần 1.500 trường hợp, tước 173 giấy phép lái xe, tạm giữ 337 phương tiện… với tổng số tiền nộp phạt gần 2 tỉ đồng.

Trong đó, hành vi vi phạm nhiều nhất là nồng độ cồn, quá tốc độ, cơi nới thùng xe và chở hàng quá khổ quá tải.

Bình Thuận: Cắt bỏ thùng xe cơi nới, buộc hạ đúng tải tại các trạm cảnh sát giao thông - Ảnh 2.

Cắt bỏ phần cơi nới thùng xe ben tại trụ sở đội 1 thuộc Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận - Ảnh: MAI THỨC

Điển hình như trường hợp chiếc xe ben bị tổ tuần tra đội cảnh sát giao thông số 1 thuộc PC08 phát hiện đang chạy trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Tuy Phong vào sáng 29-6 có dấu hiệu cơi nới thùng.

Tổ tuần tra yêu cầu tài xế dừng xe, đưa về trụ sở kiểm tra. Kết quả đo đạc, đối chiếu với hồ sơ đăng kiểm kỹ thuật, chiếc xe này đã cơi nới thêm thùng khoảng 50cm.

Đơn vị yêu cầu chủ phương tiện buộc khắc phục tại chỗ bằng cách cắt bỏ phần cơi nới. Đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính cả chủ xe lẫn tài xế với số tiền gần 20 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe và hồ sơ đăng kiểm 2 tháng.

Bình Thuận: Cắt bỏ thùng xe cơi nới, buộc hạ đúng tải tại các trạm cảnh sát giao thông - Ảnh 3.

Kiểm tra tải trọng xe tại trạm cảnh sát giao thông Hàm Tân thuộc Phòng cảnh sát giao thông Công an Bình Thuận - Ảnh: MAI THỨC

 

dr.freeman

Senior Member
sau vụ lật xe thì bắt tháo hết ra, đúng ra làm gắt sớm hơn, mấy xe này xưa cứ tưởng thùng mặc định nó vậy, xe nào chở quá tải mà phóng như điên
 
mấy thằng này phải cắt thùng + giam bằng người lái + phạt nặng chủ xe thì mới xứng đáng.
dù là chạy thuê, nhưng nếu xe thuê không đảm bảo thì cũng ko đc chạy, vì tiền mà bán rẻ mạng sống người xung quanh, phá nát đường xá thì nên phạt thật nặng.
 

VinFast VF e35

Senior Member
Đen cho ông nào đi đúng lúc có phóng viên. Chứ chúng nó chỉ làm màu khi có phóng viên thôi rồi đâu lại vào đấy hết thôi.
 

lengkengggg

Senior Member
QL51 hình như toàn xe chở vật liệu làm Sân bay LT cho kịp tiến độ, bố thằng nào dám cắt :beat_brick:
toàn xe chở vật liệu xây mấy dự án trong sân golf, dự án nhà ở, khu CN nữa. Xe dự án sân bay nó đang chở đất san lấp mặt bằng, đi đường khác, cũng bụi mịt mù :bad_smelly:
 

VinFast VF e35

Senior Member
Không bảo vệ đám chủ xe, nhưng giờ tải trọng còn 1/2, có khi giá logistics lại tăng :D
Bọn này liên quan gì đến logistics, chúng nó chỉ chạy trong tỉnh hoặc tỉnh giáp nhau thôi. Chúng nó chở đất đá từ mỏ đến công trình chuyển xa ko làm luật đc đâu.
 

wave8x

Senior Member
Không bảo vệ đám chủ xe, nhưng giờ tải trọng còn 1/2, có khi giá logistics lại tăng :D
Đợt đồng chí # cũng kéo trạm cân 2 năm đi khắp nơi, nhiều anh vận tải bán nhà , bán xe đi bụi vì không bao được như các anh khác. Tình hình năm nay thì nằm im mà thở thôi. Có cung ắt có cầu ,nếu cuộc chơi công bằng ai cũng chạy đúng , đủ tải thì chủ càng nhàn , khấu hao càng ít . Đổi lại giá vận tải sẽ tăng ít nhất gấp rưỡi so với trước đây .Chỉ ngại cuộc chơi lại diễn ra như trước đây anh nào tay to chạy được thì lại như diều gặp gió, anh nào đen lại bán nhà bán xe đi bụi vì không cạnh tranh được về giá . Điều đó sẽ trực tiếp đẩy giá vật tư vật liệu, nên cao hơn nữa . Tình hình này các bác không có chính sách mới, thì nghành xây dựng trụ giỏi lắm đến cuối năm nay là cùng.
 

wave8x

Senior Member
Bọn này liên quan gì đến logistics, chúng nó chỉ chạy trong tỉnh hoặc tỉnh giáp nhau thôi. Chúng nó chở đất đá từ mỏ đến công trình chuyển xa ko làm luật đc đâu.
Bọn này liên quan sâu nhất là giá vật tư , vật liệu, san lấp nghành nghề xây dựng .
 
Top