Binz đổ bia lên ngực, Mỹ Tâm quỳ lạy khán giả đều không chuẩn quốc tế

kienrong9x

Senior Member
Nghệ sĩ Việt ngày càng chăm tổ chức live show hơn, quy mô cũng ngày càng hoành tráng. Nhưng nội dung và chất lượng sáng tạo âm nhạc đã tiệm cận quốc tế hay chưa?
Nghệ sĩ Việt Nam đang thực hiện live show như thế nào?

Ở Việt Nam, việc nghệ sĩ thực hiện các live show cá nhân đã có từ lâu. Nhiều người cho rằng Thanh Lam là nghệ sĩ đầu tiên thực hiện tour live show cá nhân xuyên Việt vào năm 1996 và để lại nhiều dấu ấn. Sau đó, các tên tuổi lớn của nhạc Việt thời điểm đó như Hồng Nhung, Phương Thanh, Lam Trường,... cũng liên tục tổ chức live show cá nhân thành công và chính thức mở ra loại hình nghệ thuật này cho các nghệ sĩ đàn em tiếp nối.

Trong những năm gần đây, một trong những nghệ sĩ thành công nhất trong mảng live show cá nhân là Hà Anh Tuấn. Không phát hành nhiều các bài hát mới, live show của Hà Anh Tuấn chủ yếu là các bản cover mà anh từng thực hiện trên YouTube. Tuy nhiên, nhờ có chủ đề xuyên suốt cho chuỗi cover và xây dựng hình ảnh “nhạc tử tế” thành công, live show của Hà Anh Tuấn vẫn luôn cháy vé và là chương trình được săn đón hàng đầu hiện nay. Chất lượng của những live show này cũng được công chúng đánh giá khá cao về mặt sân khấu, câu chuyện.

ha_anh_tuan_19_2170_1617512558.jpg


Hà Anh Tuấn là một trong những nghệ sĩ thành công với loại hình live show trong những năm gần đây.
Sau đại dịch Covid-19, các chương trình ca nhạc quy mô lớn được tổ chức trở lại, năm 2022 đánh dấu rất nhiều live show cá nhân lớn, hoành tráng: Hoàng Dũng với tour Yên tổ chức ở cả Hà Nội và TP.HCM với tổng cộng hơn 10.000 người xem, Mỹ Tâm với live show Tri Âm thu hút 30.000 khán giả tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), gần đây nhất là Kosmik Live Concert của SpaceSpeakers cũng thu hút 5.000 khán giả.

Người yêu nhạc cũng vừa chứng kiến live show Hồ Ngọc Hà ở Đà Lạt với quy mô nhỏ hơn, khoảng gần 1.000 khán giả, Tùng Dương chuẩn bị có live show kỷ niệm 20 năm ca hát ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, khoảng 4.000 khán giả.

Tuy nhiên, ngoại trừ Hoàng Dũng có ra mắt EP Yên 4 bài để xây dựng concept âm nhạc cụ thể cho live show, SpaceSpeakers cũng giới thiệu 1-2 bài hát mới, những nghệ sĩ còn lại đều thực hiện chương trình theo định hướng “tri ân” là chính. Khán giả mua vé chủ yếu vì tên tuổi của nghệ sĩ và những bản hit cũ của chính nghệ sĩ đó thay vì là chất lượng của live show lần này. Trong live show, các nghệ sĩ cũng gần như không trình diễn ca khúc mới, phần lớn là những ca khúc cũ đã làm nên tên tuổi của họ.

Điều này dường như đi ngược lại với các live show, concert quốc tế khi yếu tố âm nhạc được đặt lên hàng đầu. Như Madonna, bà luôn đi tour biểu diễn các ca khúc mới trong album phát hành cùng thời điểm, cùng với đó là phối lại các bản hit cũ theo concept của album mới. Khán giả đến live show được chứng kiến, chiêm ngưỡng những chất liệu âm nhạc mới mẻ, chỉ dành riêng cho buổi concert đó thay vì chỉ là những màn diễn live của các bản thu âm đã nghe đi nghe lại nhiều lần.
Sân khấu hoành tráng nhưng còn nhiều yếu tố chưa chuyên nghiệp
Live show Tri âm của Mỹ Tâm hay Kosmik Live Concert của SpaceSpeakers thời gian vừa qua nhận được nhiều sự quan tâm, bình luận của khán giả về quy mô và sự đầu tư lớn của nó. Với Mỹ Tâm, đó là live show được tổ chức ở một trong những sân vận động lớn nhất cả nước với sức chứa khổng lồ, lên đến 30.000 khán giả. Người hâm mộ xúc động khi hơn 20 năm sự nghiệp, Mỹ Tâm vẫn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết bùng nổ, vẫn duy trì được sức hút có một không hai tại Vpop.

Tuy nhiên, live show cũng bị chê vì khâu tổ chức còn thiếu chuyên nghiệp. Nhiều người không có vé vẫn có thể vào, trong khi nhiều người sở hữu vé vip lại phải ra về vì không có chỗ dù giá vé khá cao. Vị trí chỗ ngồi theo giá vé cũng khá lộn xộn. Thực tế, khi không thể đảm bảo ổn định cho lượng khán giả lớn, ca sĩ nên xem xét lại số lượng vé bán ra ngay từ đầu.

Với SpaceSpeakers, đó là concept vũ trụ cùng sân khấu thực tế ảo được cho là mới lạ tại Việt Nam. Khán giả cũng trầm trồ và bàn tán liên tục về màn tỏ tình của Binz và Châu Bùi.

Tuy nhiên, dường như rất ít người bàn luận về âm nhạc của những live show hoành tráng này. Có lẽ, lý do chính là bởi vì các tiết mục trong live show khá đơn thuần là diễn live những bản thu âm mà khán giả đã nghe nhiều lần, kết hợp với các hiệu ứng sân khấu thêm phần bắt mắt mà thôi. Những giá trị về âm nhạc thì không tăng lên quá nhiều so với bản studio.

g.jpg


Các nghệ sĩ dường như đang đi quá giới hạn trong live show của mình.
Các live show của nghệ sĩ Việt cũng rất chuộng việc có nhiều khách mời tham gia biểu diễn. Tuy nhiên, các phần trình diễn của những nghệ sĩ khách mời này lại không thực sự hài hòa với tổng thể, chỉ như một “chiêu trò” giúp cho live show thêm thu hút, bán thêm được nhiều vé hoặc có vai trò như một quãng nghỉ cho phần tiếp theo của live show mà thôi.

Hiệu quả truyền thông của các khách mời rất tốt, đúng như mong muốn của nhà sản xuất. Gần đây, hình ảnh Hà Anh Tuấn nắm tay Mỹ Tâm trong live show Tri Âm được lan truyền chóng mặt, giúp live show nhận được sự quan tâm rất lớn, dù cho việc 2 ca sĩ ấy cùng song ca bài gì và đóng góp vào concept tổng thể như thế nào thì không nhiều người chú ý.

Một số live show đang có dấu hiệu quá chú tâm vào những câu chuyện ngoài âm nhạc. Nếu như ở Tri Âm, hành động quỳ lạy khán giả của Mỹ Tâm cũng khiến giới quan sát âm nhạc băn khoăn, thì những tiết mục biểu diễn trong Kosmik Live Concert của SpaceSpeakers lại khiến nhiều người xem thắc mắc.

Những phân cảnh 18+ bị lạm dụng thái quá, xuất hiện rất nhiều nhưng không có kiểm soát độ tuổi. Ngay cả khi Ban tổ chức có giải thích rằng đã đưa ra cảnh báo, phụ huynh dắt trẻ em dưới 18 tuổi theo phải chịu trách nhiệm quản lý, nhưng nó không thực sự thuyết phục vì những hình ảnh trong live show vẫn được lan truyền thậm chí trên chính các kênh truyền thông của nhóm mà không có sự giới hạn nào.
https://zingnews.vn/binz-do-bia-len...-gia-deu-khong-chuan-quoc-te-post1375246.html

Gửi bằng vozFApp
 
Tuấn Ngọng đúng nghĩa hiếp dâm âm nhạc, mở nhạc youtube nghe cho dễ chịu mà lâu lâu lại nhảy cái giọng như cc vào mấy mẹ nó hết cảm xúc

via theNEXTvoz for iPhone

Mẹ cái giọng nó cứ thủ thỉ nghe như có đứa nói thì thầm vào tai sởn cả da gà:rolleyes::oops:
Bảo sao gái dẩm lại thích


Gửi bằng vozFApp
 
Vs nó bị điệu quá. Kiểu nghư văn mẫu, với đàn ô thì cảm thấy k thật, còn với phụ nữ thì như rót mật vào tai
KV0XGIA.gif
Còn xiao lin âm nhạc của người tử tế, nghe có khắm không. Mình có đứa bạn nữ cũng mê giọng thằng này như điếu đổ, méo hiểu đc :D
 
Tuấn Ngọng đúng nghĩa hiếp dâm âm nhạc, mở nhạc youtube nghe cho dễ chịu mà lâu lâu lại nhảy cái giọng như cc vào mất mẹ nó hết cảm xúc

via theNEXTvoz for iPhone
HAT ko biết có tập luyện hay gì k mà thấy ngày hát càng tệ, ko có cảm xúc. Hồi đầu mới trở lại bằng concert sau series see sing share thì đc cái tư duy phối bài khá ổn. Sau càng ngày tệ dần...

Người như anh có thiếu tiền đâu, năm đầu tư ra 1 dự án vừa hoặc nhỏ cho đúng cái mác nhạc tử tế của anh là đc rồi... k thì làm mấy dự án collab với lớp trẻ, anh hát ít lại, tiết chế lại, bè ít lại... khéo lại được tiếng tử tế gấp n lần...
 
Back
Top