tin tức Binz ở đâu khi các học trò bại trận liên tiếp tại Rap Việt?

bobbychinn

Senior Member
...


Giới quan sát nhận định Rap Việt được thực hiện đúng thời điểm vàng của Binz. Là khi chỉ cách ngày ghi hình khoảng thời gian rất ngắn, Binz nổi đình nổi đám với BigCityBoi trong chiến lược ra mắt cùng thời điểm với MV đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng M-TP.

Trước đó Binz đã là rapper có danh tiếng, nằm ở nhóm đầu của giới underground nhưng phải là khi BigCityBoi thành công ngoài mong đợi, tên tuổi của anh mới đại chúng và ở một vị trí khác.

Nếu không có BigCityBoi, Binz chắc chắn khó bì với Wowy, Karik về số lượng hit và cũng khó so với Suboi về hiệu ứng quốc tế ngay cả khi nam rapper theo đuổi lối rap rất ít lời, tiệm cận Âu Mỹ.

Nếu ví chặng đường đã qua của Binz là một bản rap, BigCityBoi đúng nghĩa là một punchline (câu rap chứa mục tiêu, như cú đấm uy lực của võ sĩ trên sàn đấu). Một punchline hiệu quả đã góp phần không nhỏ giúp nam rapper sinh năm 1988 dễ dàng có trong tay những thí sinh thuộc nhóm mạnh nhất Rap Việt.

Đó là Ricky Star, R.Tee, Thành Draw, PRT Gonzo, 16 Typh, Hành Or. Trong đội hình của đội Binz, có tới 6/9 gương mặt được đánh giá là mạnh. Nếu như các đội khác thậm chí chỉ có 1-2 “át chủ bài”, Binz trước trận Đối đầu được ví von là như... có cả bộ bài.
...
Sự lãng phí của Binz

Chuyên môn rap của Binz miễn nghi ngờ vì không phải ngẫu nhiên anh được Rhymastic xếp ở vị trí số một trên thị trường hiện nay. Nhưng trên ghế nóng huấn luyện viên, Binz đã không đáp ứng được những kỳ vọng.

Khi Suboi nói: “Binz mà cho Ricky Star mặc đồ giống vậy là chết thằng nhỏ”, đó chỉ là một câu nói đùa ở vòng Chinh phục. Nhưng khi Ricky Star từ bỏ áo bà ba như bản rap Bắc kim thang thật để khoác lên bộ cánh sặc sỡ, đầu nhuộm màu hường đậm, dân mạng lại gọi Suboi là... “nhà tiên tri”.

Nhưng Ricky Star sau đó bại trận trước R.Tee dù nam thí sinh thậm chí từng được dự đoán là ngôi vị quán quân. Mà lại là sự bại trận không lấy gì làm tranh cãi.

Flow (nhịp) mà Ricky Star sử dụng cho Sơn Tinh - Thủy Tinh của vòng Đối đầu hoàn toàn cũ, không quá khác biệt so với vòng Chinh phục nên không có lý gì để hai giám khảo chọn đi tiếp. Nhưng đúng là so với mặt bằng chung, Ricky Star có “signature” (thương hiệu riêng, cá tính riêng), anh hoàn toàn xứng đáng với nón vàng giải cứu của Karik.

Tiếc là một gương mặt đã lành nghề trong giới underground như Ricky Star không bao giờ nên dùng lại flow cũ đến vậy. Và người xem thì có quyền thắc mắc dấu ấn của Binz trong việc tư vấn và đào tạo học trò.

Tương tự như vậy là cách Hành Or hoàn toàn mờ nhạt trong vòng Đối đầu. Nam thí sinh đấu với hai gương mặt vốn không được coi là mạnh: Mac Junior và LilCell. Nhưng cách chiến thắng đã thiếu vắng hẳn những kỹ thuật uy lực, đáng gờm như anh từng làm được ở bản Fur Elise, đưa hip hop kết hợp với nhạc Beethoven.

Từ đội mạnh nhất, chỉ sau một vòng thi - Đối đầu - Binz thành đội nhạt nhất. Nhưng thực tế ấy vẫn không được cải thiện ở vòng Bứt phá vốn đã lên sóng hai tập với 3 bảng đấu.

Đầu tiên là khi 16 Typh của Binz bại trận trước Dế Choắt. Thực tế, 16 Typh không hề thua kém, thậm chí còn nổi bật hơn “gà chiến” của Wowy về các kỹ thuật như flow, punchline, thậm chí là chất giọng.

Nhưng ở trận Bứt phá, Dế Choắt phát huy được toàn bộ thế mạnh, khắc phục được hạn chế từng tồn tại ở vòng Đối đầu để làm nên một tiết mục bùng nổ. 16 Typh lại vẫn là 16 Typh của vòng Chinh phục và sau nữa là vòng Đối đầu. Thế mạnh vốn có không được phát huy trọn vẹn, còn lyrics và kỹ thuật gieo vần, nam rapper như gục ngã trước đối thủ.



R.Tee bại trận khi trở thành bản sao của Binz.

Sự bại trận của 16 Typh là một tiếc nuối, song có lẽ không thể bằng R.Tee. R.Tee từng được đánh giá thuộc nhóm thí sinh mạnh nhất cuộc thi.

Trong bảng điểm của Zing trước vòng Bứt phá với sự tham gia đánh giá của rapper Young Uno và ca sĩ, rapper Hà Lê, 3 kỹ năng của R.Tee đạt 8/10 điểm bao gồm gieo vần, punchline và trình diễn. Chất giọng và flow cũng ở mức khá: 7/10.

Nhưng đến trận Bứt phá, tất cả kỹ năng không tiến triển, thậm chí xuống điểm. Chất giọng vẫn là 8/10 nhưng kỹ thuật gieo vần, punchline chỉ còn 7/10. Đáng bàn là yếu tố trình diễn từ 8/10 xuống còn mức 5/10, giảm ba bậc.

Sở dĩ việc trình diễn của R.Tee không còn đánh giá cao vì anh hoàn toàn là bản sao của Binz trên sân khấu. Từ chàng trai 24 tuổi đầy cá tính trong kết hợp chầu văn với rap, R.Tee trong màn trình diễn cuối cùng ở Rap Việt đã hóa thân thành chàng trai ăn chơi, gượng gạo và xa lạ.

Nam thí sinh không nhận được bất cứ một phiếu bầu nào từ các giám khảo, huấn luyện viên. Một kết quả không thể bẽ bàng hơn cho một người từng nhận được bốn nút chọn và chiến thắng Ricky Star trong trận Đối đầu.

Nhiều người chê trách R.Tee, nhưng khi học trò trở thành bản sao của thầy và bại trận lãng xẹt, kết quả phải được xem là một thất bại của vai trò huấn luyện.

Cũng như trước đó Binz đã ở đâu trong sự mờ nhạt của Hành Or và cách thi triển rap quá an toàn của Ricky Star ở vòng Đối đầu?

Nam huấn luyện viên hiện có Thành Draw đã chiến thắng bảng B và tiến vào chung kết. Nhưng sự lựa chọn cũng để lại không ít lăn tăn khi phần lớn kỹ thuật của Thành Draw ở hai vòng thi gần đây là Đối đầu và Bứt phá đều không nổi bật hơn Tez của Wowy.

Trong "ngũ giác" kỹ năng của một bản rap đã được thống kê trên bảng điểm chuyên gia của Zing, Thành Draw thua Tez tới 4 kỹ thuật thi triển, bao gồm: Flow, punchline, gieo vần và trình diễn nhưng cuối cùng anh vẫn là người được xướng tên.

Đáng bàn là Thành Draw ở lần đầu xuất hiện trên sân khấu Rap Việt với phần dự thi mà nếu so với Tez thời điểm ấy, là vượt xa. Nhưng khi Tez từ mờ nhạt đã thực sự trở thành gương mặt chiến binh, Thành Draw vẫn đứng yên trong chất giọng đặc sản của mình.

Là Thành Draw, R.Tee, 16 Typh không thể bứt phá hay huấn luyện viên của họ đã hoàn toàn lãng phí những tài năng? Ai có thể trả lời nếu không phải là Binz?
...

https://zingnews.vn/binz-o-dau-khi-cac-hoc-tro-bai-tran-lien-tiep-tai-rap-viet-post1145350.html

@Rapper Binz
 
kingofrac.png
 
thằng Thành draw nghe khá được mà bị báo chí vẻ dìm nhỉ, thằng ricky star k hiểu hay chỗ nào vẫn đc đá lên

Mình ko nghe rap nhiều
Nghe bạn này thì thấy bài so đẹp hay đó, nhưng cảm giác n lên cứ ko bứt lên được ấy, nghe 1 lúc là chán nghe mấy bài kia phê hơn
 
Anh Binz có thể tạo trend giỏi nhưng anh làm thầy như cl ấy 🤣
Vòng đối đầu chọn chủ đề Sơn Tinh Thuỷ Tinh tào lao, xong ngồi cãi lộn với thằng khùng Quao Qui về ý nghĩa chủ đề này nọ như 2 đứa con nít
Thằng 16Typh đổi qua lại cũng về lại cái màu cũ, R.Tee có triển vọng thì cho nó copy paste thằng thầy 🤣
 
Hài nhất anh wowy, tự nhiên tham gia rap việt phát giờ ra đường cứ như sao ấy =]] lướt tik tok thỉnh thoảng có con dẫm post 1 đoạn bài thiên đàng gì đó nghe ỉa chảy thấy mịa =]]
Thánh la liếm luôn, khắp youtube thấy nó đi bình luận dạo kiếm tương tác, fb thì đăng stt nhiều chữ kiếm fame.
Mà lều hơi đâu phân tích mấy chương trình này làm mie gì, đều có bàn tay của đạo diễn cả.
 
Binz rap như hết hơi ấy 8-) tôi nghe vài bài của ông này mà không thấy bài nào hay
Nhớ lần đầu biết đến Binz là từ talkshow của 1 con bé trên Cctalk,vì view cao kỷ lục,phòng nghẽn lên nghẽn xuống mà mấy em gái vẫn bu đông nghẹt,chữ chat chạy như đua xe.Cũng lò mò tìm nghe thử mấy bài như Deep Sea, So Blue....và cảm thấy thích cái beat +cái phần chorus của mấy đứa hát trong bài chứ ko thích ông này rap :sexy_girl:
 
Back
Top