Bloomberg: TikTok cân nhắc rời ByteDance

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/bloomberg-tiktok-can-nhac-roi-bytedance-20230315110557506.htm

Ngày 15-3, Hãng tin Bloomberg dẫn các nguồn thạo tin cho biết ban lãnh đạo TikTok đang thảo luận về khả năng tách khỏi công ty mẹ ByteDance nhằm đáp ứng các yêu cầu an ninh của Mỹ.

Bloomberg: TikTok cân nhắc rời ByteDance - Ảnh 1.

Mạng xã hội TikTok được yêu thích ở Mỹ, song cũng vấp phải nhiều lo ngại về an ninh đến từ nhà cầm quyền nước này - Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, các nguồn tin của Bloomberg lưu ý một cuộc thoái vốn cùng những động thái chào bán phát sinh chỉ được xem là phương án cuối cùng, khi tất cả đề xuất của TikTok đều bị cơ quan an ninh quốc gia Mỹ bác bỏ.

Ngoài ra, việc tách TikTok khỏi ByteDance cũng sẽ cần Chính phủ Trung Quốc cho phép.

Năm ngoái, TikTok đã đề xuất một loạt chính sách nhằm giải quyết những lo ngại của cơ quan an ninh Mỹ, được gọi chung là Dự án Texas.

Theo đó, TikTok sẽ giao dữ liệu người dùng Mỹ cho Oracle - tập đoàn công nghệ khổng lồ của nước này - quản lý. Tập đoàn Oracle cũng có trách nhiệm kiểm tra phần mềm của TikTok.

Ngoài ra, một hội đồng giám sát gồm 3 thành viên được Chính phủ Mỹ phê duyệt cũng sẽ được thành lập.

Hiện Ủy ban về đầu tư nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) - cơ quan có thẩm quyền điều tra TikTok - vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức về dự án trên, khiến phía mạng xã hội này không rõ đề nghị của mình đã đủ để hoạt động ở Mỹ hay không.

Tuy nhiên, nguồn tin của Hãng tin Bloomberg cho biết một số thành viên trong CFIUS không muốn chấp thuận đề nghị của TikTok.

"Lệnh cấm hay việc buộc tách TikTok khỏi ByteDance đều không thể giải quyết những lo ngại an ninh liên quan đến trao đổi dữ liệu. Với Dự án Texas, dữ liệu người dùng Mỹ của TikTok sẽ được bảo mật cao hơn bất kỳ doanh nghiệp Mỹ nào có quy mô tương đương", ông Brooke Oberwetter, đại diện của TikTok, chia sẻ.

Các nhà lập pháp Mỹ lo ngại TikTok đang bị ép phải chia sẻ dữ liệu với Chính phủ Trung Quốc, hoặc bị Trung Quốc lợi dụng làm công cụ gây ảnh hưởng lên người dùng Mỹ. Do đó, nhiều đề xuất cấm hoặc buộc bán mạng xã hội này đã được đưa ra và nhận sự hưởng ứng của cả hai đảng ở Mỹ.

...
 
Ve sầu thoát xác hả, chiêu này bố Mỹ phát minh ra mà, sao mà qua mắt thầy bảy và dàn đệ được?
 
Ve sầu thoát xác hả, chiêu này bố Mỹ phát minh ra mà, sao mà qua mắt thầy bảy và dàn đệ được?
Thầy 7 và dàn đệ ko muốn cấm tiktok. Chính tiktok đã góp công vào chiến thắng vang dội của thầy. Thầy chỉ cần bọn nó làm sao để trông cho nó uy tín tí là dc
 
Thầy 7 và dàn đệ ko muốn cấm tiktok. Chính tiktok đã góp công vào chiến thắng vang dội của thầy. Thầy chỉ cần bọn nó làm sao để trông cho nó uy tín tí là dc

Teen mẽo nó dùng tiktok ầm ầm. Cấm nó vote cọng hành hết thì chết mẹ thầy:D

Sent from Samsung SM-N986N using vozFApp
 
Ve sầu thoát xác rồi, thôi thì chuẩn bị có công ty tiktok của mỹ cơ mà vẫn tuồn trộm data về tàu nhá :LOL:
 
Back
Top