thảo luận Blue Core - thành quả 5 năm bền bỉ của Yamaha Việt Nam

sing thì chắc tìm mỏi mắt mới ra 1 chiếc xe máy quá, mã thì 2 thằng ngang nhau
Thím là 1 fan cuồng honda lươn lẹo!

Chỗ nào thị phần honda cao hơn thì dẫn chứng rõ ràng con số chi tiết lắm. Còn chỗ nào honda thua thì lấp liếm kiểu "ngang ngang" nhau. Có vẻ ở Malay thị phần Yamaha gần gấp đôi honda. Theo link này thì Yamaha là hơn 40% thị phần, honda 25%. (Đã thử vào site https://www.statista.com/ thím từng tham khảo ở mấy cmt trước nhưng nó bắt trả phí mình méo rảnh bỏ tiền khảo sát giùm Yamaha- thím làm sale cho honda hay gì mà có account khảo sát kinh vậy :D)

2 nữa là Sing cũng nhiều xe máy nhé. Thay vì thím ngồi nhà gg chém gió giùm honda thì kiếm thêm tiền rồi đi du lịch nước ngoài mở mang tầm mắt đi. Mình đã qua Sing chơi 1 tuần và rất tiếc báo cho thím 1 tin buồn là Sing là thiên đường của Yamaha. 10 xe chạy qua hết 9 Ya, xe côn pkn thì toàn Ex, xe ga toàn Aerox (aka NVX, con xe bị chê dìm ế lòi ở xứ đông lào này) và NMX, Xmax, sau đó là vài chiếc xe xuồng Đài Loan. Honda hiếm cực kỳ chỉ thấy đúng 1 chiếc PCX, 1 chiếc ADV, 2 chiếc Vario. Lúc mới qua khá bất ngờ khi Sing cũng đi xe máy. Vài tấm hình cho thím mở mang tầm mắt (một số tấm chụp trong các bãi xe, một số tấm ngẫu nhiên dính xe khi chụp ngoài đường nhưng nhìn chung xe máy bên Sing toàn Yamaha, chắc ở kế bên Malay nên ảnh hưởng xu hướng tiêu dùng)

E8689D5B-7A65-4898-8370-4246AACA84D8.jpg
D12FCFBB-171D-4AE4-B179-413726D2B74B.jpg
BB243FA0-C556-41C5-B644-E1DBC4932A2D.jpg
75051B03-EC6B-4E47-80B0-90BABD45EA5A.jpg
944AA1D1-EA4D-4A4C-A2DA-77C998EA4673.jpg
21B3856B-09BB-4D6A-8C49-99605C453670.jpg
13BB13ED-CBB8-40E7-9D80-3B571E7A525C.jpg
08F806F9-8276-44C1-910D-1D59A04B0569.jpg
3DB8BA6E-A031-4545-AA24-D62BA3561D6F.jpg
C145A083-94CD-4801-90D7-2B6C52ECD63C.jpg
 
Last edited:
Thím là 1 fan cuồng honda lươn lẹo :D
Chỗ nào thị phần honda cao hơn thì dẫn chứng rõ ràng con số chi tiết lắm. Còn chỗ nào honda thua thì lấp liếm kiểu "ngang ngang" nhau. Có vẻ ở Malay thị phần Yamaha gần gấp đôi honda. Theo link này thì Yamaha là hơn 40% thị phần, honda 25%. (Đã thử vào site https://www.statista.com/ thím từng tham khảo ở mấy cmt trước nhưng nó bắt trả phí mình méo rảnh bỏ tiền khảo sát giùm Yamaha- thím làm sale cho honda hay gì mà có account khảo sát kinh vậy :D)

2 nữa là Sing cũng nhiều xe máy nhé. Thay vì thím ngồi nhà gg chém gió giùm honda thì kiếm thêm tiền rồi đi du lịch nước ngoài mởi mang tầm mắt đi. Mình đã qua Sing chơi 1 tuần và rất tiếc báo cho thím 1 tin buồn là Sing là thiên đường của Yamaha. 10 xe chạy qua hết 9 Ya, xe côn pkn thì toàn Ex, xe ga toàn Aerox (aka NVX, con xe bị chê dìm ế lòi ở xứ đông lào này) và NMX, Xmax, sau đó là vài chiếc xe xuồng Đài Loan. Honda hiếm cực kỳ chỉ thấy đúng 1 chiếc PCX, 1 chiếc ADV, 2 chiếc Vario. Lúc mới qua khá bất ngờ khi Sing cũng đi xe máy. Vài tấm hình cho thím mở mang tầm mắt (một số tấm chụp trong các bãi xe, một số tấm ngẫu nhiên dính xe khi chụp ngoài đường nhưng nhìn chung xe máy bên Sing toàn Yamaha, chắc ở kế bên Malay nên ảnh hưởng xu hướng tiêu dùng)

View attachment 73431View attachment 73432View attachment 73434View attachment 73435View attachment 73437View attachment 73438View attachment 73439View attachment 73441View attachment 73443View attachment 73455
Thôi anh ơi. Bên mã thì Ya nhỉnh hơn 1 tẹo thôi tầm 36%(209k xe) so với honda 32%(187k xe). Bên phi thì honda vẫn dẫn đầu. Sở dĩ tôi kể Indo, thái với vn ra vì đây là những thị trường lớn nhất thằng Thái là ít nhất mà cũng xấp xỉ 2 triệu xe. Tôi không cuồng Honda tẹo nào nhé mặc dù h đang chạy honda nhưng tôi cũng từng chạy qua ya rồi, cái tôi ghét nơi fan cuồng yamaha hay dìm hàng xe honda mặc dù xe ya cũng chả hơn mẹ gì so với honda cả.
 
mấy thím hay lấy doanh số ra so kè đánh giá thương hiệu. Nhưng nó không có giá trị gì cả :D

Samsung thị phần lấn át Apple nhưng uy tín và danh tiếng, level đâu có bằng Apple.
1590641667954.png


Honda vs Yamaha cũng vậy. Những năm gần đây honda đã vượt Yamaha về doanh số xe máy trên toàn cầu. Nhưng về thương hiệu thì có vẻ honda vẫn được xếp dưới Yamaha.

Với keyword "Best motorcyrcle brands" thì Yamaha mới là cái tên đứng đầu:
1590640673618.png


Một vài trang khác có thứ hạng khác nhưng nhìn chung Yamaha luôn được xếp rank cao hơn (chỉ tham khảo những list có order bằng stt):
https://moneyinc.com/motorcycle-brands-of-all-time/
Yamaha No.12 honda No.14

https://biker.report/top-10-motorcycle-brands-in-the-world/
Yamaha No.02 honda No. 03

https://www.thetoptens.com/best-motorcycle-brands/
Yamaha No.1 honda No.2

Bonus: Yamaha là thương hiệu xe máy uy tín nhất tại Mỹ:
https://autovina.com/article/top-10-thuong-hieu-mo-to-dang-tin-cay-nhat-the-gioi-16093.html
https://vnexpress.net/hang-moto-nao-dang-tin-cay-nhat-3576347.html

nên là mấy thím bớt lấy doanh số ra khè nhau :D
 

Attachments

  • 1590641530903.png
    1590641530903.png
    66.6 KB · Views: 50
Last edited:
Thôi anh ơi. Bên mã thì Ya nhỉnh hơn 1 tẹo thôi tầm 36%(209k xe) so với honda 32%(187k xe). Bên phi thì honda vẫn dẫn đầu. Sở dĩ tôi kể Indo, thái với vn ra vì đây là những thị trường lớn nhất thằng Thái là ít nhất mà cũng xấp xỉ 2 triệu xe. Tôi không cuồng Honda tẹo nào nhé mặc dù h đang chạy honda nhưng tôi cũng từng chạy qua ya rồi, cái tôi ghét nơi fan cuồng yamaha hay dìm hàng xe honda mặc dù xe ya cũng chả hơn mẹ gì so với honda cả.
Thím nói người ta thì hãy coi lại mình. Cũng năng nổ dìm hàng ya từ đầu tới cuối thread đó, mấy cmt đầu của seeder yamaha không nói, sau này chưa ai dìm honda câu nào là thím bay vào dìm Yamaha tới tấp rồi =:LOL: người ta không nghĩ thím là fan cuồng honda cũng uổng =:LOL: Mấy con số thím nói khơi khơi mình không care, mình chỉ care là mình đưa dẫn chứng thực tế bên Sing thì không thấy thím phản hồi gì =:LOL: Mà thôi bỏ qua khúc này đi...

Thím nói xe Ya ko hơn mẹ gì honda là 1 nhận xét cực kỳ phiến diện thiếu khách quan nhé. 2 hãng này đều có cái hơn và cái thua. Không biết thím đi xe yamaha đời tống nào, hiện đang đi honda đời nào nhưng nhà mình đang xài song song xe 2 hãng những năm gần đây. Về dàn phuộc, chén cổ thì Yamaha thua xa honda. NHƯNG, bù lại khối động cơ và bộ nồi, và chất lượng phụ tùng thì Yamaha ngon hơn hẳn. Máy của Ya nổ ngọt, êm hơn, không gào, nồi ít rung giật, không bị gằng gợn. Honda thì máy luôn kêu, xào, nồi rất dễ rung giật. Nói chung là cầm lái con Yamaha thấy sướng hơn honda ngoại trừ khi bang vào ổ gà nó sóc lòi óc :D Bao nhiêu năm Yamaha nó méo cải thiện bộ phuộc cho mấy con xe cỏ.

Nhìn chung là 2 hãng đều có cái hay cái dở. Dìm cái nào cũng khách quan và có chừng mực!
 
Last edited:
Thím nói người ta thì hãy coi lại mình. Cũng năng nổ dìm hàng ya từ đầu tới cuối thread đó, mấy cmt
Thím nói xe Ya ko hơn mẹ gì honda là 1 nhận xét cực kỳ phiến diện thiếu khách quan nhé. 2 hãng này đều dở. Dìm cái nào cũng khách quan và có chừng mực!
Ya có con tay ga 110cc fi nào không các bác nhỉ
 
Confirm là bên Sing khá nhiều xe máy chứ không phải là không có. Xe máy hay gặp nhất bên đó là con NVX (tên bên Sing là gì chả nhớ :D Một tuần công tác bên đó thì không gặp cái xe Honda nào luôn.
 
Thím nói xe Ya ko hơn mẹ gì honda là 1 nhận xét cực kỳ phiến diện thiếu khách quan nhé. 2 hãng này đều có cái hơn và cái thua. Không biết thím đi xe yamaha đời tống nào, hiện đang đi honda đời nào nhưng nhà mình đang xài song song xe 2 hãng những năm gần đây. Về dàn phuộc, chén cổ thì Yamaha thua xa honda. NHƯNG, bù lại khối động cơ và bộ nồi, và chất lượng phụ tùng thì Yamaha ngon hơn hẳn. Máy của Ya nổ ngọt, êm hơn, không gào, nồi ít rung giật, không bị gằng gợn. Honda thì máy luôn kêu, xào, nồi rất dễ rung giật. Nói chung là cầm lái con Yamaha thấy sướng hơn honda ngoại trừ khi bang vào ổ gà nó sóc lòi óc :D Bao nhiêu năm Yamaha nó méo cải thiện bộ phuộc cho mấy con xe cỏ.

Nhìn chung là 2 hãng đều có cái hay cái dở. Dìm cái nào cũng khách quan và có chừng mực!

Chuẩn nè. Đang đi AB của Honda nhưng phải công nhận là ở một số điểm thì Yamaha hơn đứt Honda: Bộ truyền động (nồi), Smartkey và option (led, ABS ...) Nói chung chỉ là cái hãng xe đi lại thôi chẳng đến mức phải cuồng, nhiều ông chạy Honda thì dìm hàng Yamaha nhiệt tình, hoặc chạy Ya thì chửi Honda không tiếc lời. Cứ cái tư tưởng đó thì cuối cùng người hưởng lợi vẫn là các hãng xe và người chịu thiệt chính là người tiêu dùng.
 
Thím nói người ta thì hãy coi lại mình. Cũng năng nổ dìm hàng ya từ đầu tới cuối thread đó, mấy cmt đầu của seeder yamaha không nói, sau này chưa ai dìm honda câu nào là thím bay vào dìm Yamaha tới tấp rồi =:LOL: người ta không nghĩ thím là fan cuồng honda cũng uổng =:LOL: Mấy con số thím nói khơi khơi mình không care, mình chỉ care là mình đưa dẫn chứng thực tế bên Sing thì không thấy thím phản hồi gì =:LOL: Mà thôi bỏ qua khúc này đi...

Thím nói xe Ya ko hơn mẹ gì honda là 1 nhận xét cực kỳ phiến diện thiếu khách quan nhé. 2 hãng này đều có cái hơn và cái thua. Không biết thím đi xe yamaha đời tống nào, hiện đang đi honda đời nào nhưng nhà mình đang xài song song xe 2 hãng những năm gần đây. Về dàn phuộc, chén cổ thì Yamaha thua xa honda. NHƯNG, bù lại khối động cơ và bộ nồi, và chất lượng phụ tùng thì Yamaha ngon hơn hẳn. Máy của Ya nổ ngọt, êm hơn, không gào, nồi ít rung giật, không bị gằng gợn. Honda thì máy luôn kêu, xào, nồi rất dễ rung giật. Nói chung là cầm lái con Yamaha thấy sướng hơn honda ngoại trừ khi bang vào ổ gà nó sóc lòi óc :D Bao nhiêu năm Yamaha nó méo cải thiện bộ phuộc cho mấy con xe cỏ.

Nhìn chung là 2 hãng đều có cái hay cái dở. Dìm cái nào cũng khách quan và có chừng mực!
Doanh số bên sing quá nhỏ chỉ 140k xe/năm, chưa bằng 5% doanh số bên vn nữa. Về nồi hay máy thì 2 thằng đi theo 2 hướng khác nhau, thằng Ya trừ con nvx thì mấy con còn lại đều theo hướng êm và tiết kiệm xăng nên xe nhẹ, cs yếu chỉ yếu đi phố, còn bọn honda theo hướng máy mạnh, chạy tốc độ cao ổn định, xác nặng chạy đầm nên máy gằn hơn là bình thường.

Còn ông nào kêu honda vs yamaha giống Apple vs samsung thì xem lại ví dụ đi. Lợi nhuận thằng Apple nó áp đảo samsung còn nhắm thằng Ya lợi nhuận bằng bao nhiêu Honda. Về công nghệ đỉnh cao thì trong moto gp nó cho Ya hít khói
 
So tương quan PCX với con đối thủ của nó là NMX của Yamaha thì PCX doanh số còn khả quan hơn. NMX chết ko kịp giãy dụa
Rõ ràng thằng Yamaha thấy PCX ế nhệ nên chỉ nhập khẩu con Nmax về thăm dò chơi. Thấy không khả quan nên ngưng luôn. Ezz. Và so vs Nmax cũng không làm cho PCX hết ế được. Honda cố đấm ăn xôi vớt được đứa nào thì vớt, không khai tử thôiiiiii.....

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Tao thấy mấy thằng cuồng Honda rất là lươn lẹo và xảo trá. Phải tìm mọi lý lẽ để biện minh cho bản thân (cho sở thích của bản thân) và buộc người khác phải công nhận nó, nó là một dạng bệnh, gọi là bệnh Ái kỷ thể nhẹ.
 
Đi Ju MX2008, đợt rồi mua NVX
Tính bán đi em Ju mà tiếc, cứ để song song 2 xe, đi đảo nhau =((
Đi 2 con đều không có gì phàn nàn với giá tiền trong cùng phân khúc.
 
Rõ ràng thằng Yamaha thấy PCX ế nhệ nên chỉ nhập khẩu con Nmax về thăm dò chơi. Thấy không khả quan nên ngưng luôn. Ezz. Và so vs Nmax cũng không làm cho PCX hết ế được. Honda cố đấm ăn xôi vớt được đứa nào thì vớt, không khai tử thôiiiiii.....

via theNEXTvoz for iPhone
chỉ đơn giản là dòng xe maxim scooter nó không được lòng thị hiếu người Việt thôi, nên cả PCX hay Nmax cũng chịu chung cảnh. Nhưng ít ra PCX đời đầu và đời 2 vẫn thấy lượn ở đường kha khá, trong khi con NMX đúng nghĩa biệt tăm tích, dù là hồi nó mới ra cũng ko có tí kèn trống nào, tỉ lệ gặp được trên đường vô cùng ít. Yamaha VN tính ra khai tử kha khá dòng xe rồi chứ ít gì, thêm 1 con NMX cũng chỉ để kéo dài thêm danh sách thôi
 
Doanh số bên sing quá nhỏ chỉ 140k xe/năm, chưa bằng 5% doanh số bên vn nữa. Về nồi hay máy thì 2 thằng đi theo 2 hướng khác nhau, thằng Ya trừ con nvx thì mấy con còn lại đều theo hướng êm và tiết kiệm xăng nên xe nhẹ, cs yếu chỉ yếu đi phố, còn bọn honda theo hướng máy mạnh, chạy tốc độ cao ổn định, xác nặng chạy đầm nên máy gằn hơn là bình thường.

Còn ông nào kêu honda vs yamaha giống Apple vs samsung thì xem lại ví dụ đi. Lợi nhuận thằng Apple nó áp đảo samsung còn nhắm thằng Ya lợi nhuận bằng bao nhiêu Honda. Về công nghệ đỉnh cao thì trong moto gp nó cho Ya hít khói

Bác nói xe Ya công suất yếu chỉ đi phố là không đúng, xe Ya bây giờ min cũng 8 mã lực, thừa sức chở 2 và vít 60-70km ở đường trường. Nói như bác thì xe Honda công suất toàn 10-11 mã lực đi phố là thừa à. Đi trong phố thì xe 50cc cũng đủ chạy rồi.

Chưa kể luận điểm bác bảo là "còn bọn honda theo hướng máy mạnh, chạy tốc độ cao ổn định, xác nặng chạy đầm nên máy gằn hơn là bình thường" -> Tại sao con NVx cũng xác nặng, máy mạnh mà vẫn êm, nồi không rú?, rõ ràng đấy là máy móc + nồi của Honda có vấn đề và không được tối ưu.
 
Back
Top