tin tức BMW iX5 chạy hydro mạnh 374 mã lực sẽ được ra mắt

Cryolite.2

Member
https://zingnews.vn/bmw-ix5-chay-hydro-manh-374-ma-luc-se-duoc-ra-mat-post1253929.html
Công nghệ pin nhiên liệu hydro sẽ được bổ sung vào danh mục các hệ truyền động điện hóa của BMW.

BMW cho biết, mẫu xe dùng pin nhiên liệu iX5 Hydrogen sẽ được chế tạo dựa trên BMW X5 thế hệ G05. Xe được sản xuất giới hạn sử dụng cho mục đích trình diễn và thử nghiệm từ cuối năm sau.
BMW,  iX5,  iX anh 1

Nhà sản xuất ôtô cho biết, công nghệ pin nhiên liệu hydro có thể bổ sung cho danh mục hệ thống truyền động điện khí hóa của hãng.

Đáp ứng nhu cầu của những người dùng tại các khu vực không có các trạm sạc xe điện hoặc những người thường xuyên lái xe đường dài.
BMW,  iX5,  iX anh 2

BMW iX5 Hydrogen có nhiều điểm khác biệt rất dễ nhận biết như màu xanh lam ở viền lưới tản nhiệt, các phần hốc giả hút gió trước, cản sau. Xe dùng vành 22 inch cũng được trang trí màu xanh. Phần lốp xe do Pirelli cung cấp, sản xuất bằng tơ nhân tạo và cao su tự nhiên.

Bậc cửa và bảng điều khiển trung tâm có dòng chữ “Hydrogen Fuel Cell” để phân biệt rõ với các bản khác.
BMW,  iX5,  iX anh 3

BMW,  iX5,  iX anh 4

BMW không nêu chi tiết nhưng hãng cho biết, iX5 có hai bình chứa hydro (làm bằng nhựa, gia cố bằng sợi carbon), có sức chứa 6 kg (mất từ 3-4 phút để sạc). Một bình đầy hydro có khả năng cung cấp năng lượng cho xe di chuyển 480 km.

Không giống các loại xe chạy bằng pin khác, xe dùng pin nhiên liệu hydro không phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường xung quanh, ngay cả khi trời lạnh.
BMW,  iX5,  iX anh 5

BMW,  iX5,  iX anh 6
Nhập mô tả cho ản

Hai bình dự trữ này có thể được dùng để tăng hiệu suất, trong đó công suất động cơ truyền động tăng lên 374 mã lực khi đạt đỉnh. Động cơ và bộ truyền tốc độ ở iX5 Hydrogen được phát triển từ cấu trúc xe điện thế hệ thứ năm được sử dụng trong i4, iX3 và iX.
 
cá nhân thấy cái fuel-cell này ngon hơn thuần điện mà ít hãng làm nhỉ :nosebleed:
Tại công nghệ này có thằng Nhật nó trùm. Mấy thằng châu âu, mẽo, tq k theo kịp nên k muốn theo thôi chứ sao. Còn nữa là đầu tư trạm hydrogen cũng tốn hơn trạm sạc
 
vì điện có sẵn mà chỉ cần trạm sạc còn hydrogen đâu có sẵn đâu
Hydro vẫn có thể từ điện mà ra. Bản chất vẫn là tiêu thụ điện lưới, hydro chỉ là phương tiện lưu trữ. Nếu điều chế đc hydro trực tiếp từ năng lượng mặt trời thì rút gọn tiến trình chuyển đổi, tối ưu hiệu suất. Lúc ấy thì best cmnl.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Hydro vẫn có thể từ điện mà ra. Bản chất vẫn là tiêu thụ điện lưới, hydro chỉ là phương tiện lưu trữ. Nếu điều chế đc hydro trực tiếp từ năng lượng mặt trời thì rút gọn tiến trình chuyển đổi, tối ưu hiệu suất. Lúc ấy thì best cmnl.

via theNEXTvoz for iPhone
thì phải đầu tư hệ thống trạm bơm hydro, lưu trữ giống như lưu trữ giống xăng dầu, rồi cần nhà máy sản xuất hydro đúng chưa.
Như vậy thì chi phí đầu tư quá lớn, doanh nghiệp tư thì ko gánh nổi chi phí cần nhà nước đầu tư có hệ thống. Mà hiệu suất cuối cùng chỉ gần bằng xe điện nên khó. Xe điện thuần dễ phát triển sẽ về đích nhanh hơn.
 
vì điện có sẵn mà chỉ cần trạm sạc còn hydrogen đâu có sẵn đâu
công nghệ pin H2 mới là tương lai nghành xe điện !~ khổ nỗi vấn đề công nghệ chưa khắc phục được làm sao lưu trữ được nhiều H2 trong một thể tích nhỏ. Các bộ nào có sỏi đang nghiên cứu tiếp hi vọng vài năm nữa công nghệ đột phá tạo được Pin H2 có dung lượng lớn hơn thì khái niệm ô nhiễm bởi khói xe ít đi
 
công nghệ pin H2 mới là tương lai nghành xe điện !~ khổ nỗi vấn đề công nghệ chưa khắc phục được làm sao lưu trữ được nhiều H2 trong một thể tích nhỏ. Các bộ nào có sỏi đang nghiên cứu tiếp hi vọng vài năm nữa công nghệ đột phá tạo được Pin H2 có dung lượng lớn hơn thì khái niệm ô nhiễm bởi khói xe ít đi
chuyển H2 ra thể rắn lưu trữ và sử dụng
 
Cách sản xuất khí hydro phổ biến bây giờ vẫn là oxy hóa metal, quá trình này phát thải co2 chẳng kém gì động cơ đốt trong cả
JGQfGxV.png

Trước có đọc 1 bài báo nói về 1 vật liệu xốp có khả năng hấp thụ khí hydro rất lớn, tương lai hydro thể rắn là như thế
HSfMUiC.png


Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
 
công nghệ pin H2 mới là tương lai nghành xe điện !~ khổ nỗi vấn đề công nghệ chưa khắc phục được làm sao lưu trữ được nhiều H2 trong một thể tích nhỏ. Các bộ nào có sỏi đang nghiên cứu tiếp hi vọng vài năm nữa công nghệ đột phá tạo được Pin H2 có dung lượng lớn hơn thì khái niệm ô nhiễm bởi khói xe ít đi
công nghệ nào chả có điểm yếu điểm mạnh
quan trọng th nào phát triển nhanh hơn sẽ chiếm thị trường
th đi sau sẽ khó thay thế

via theNEXTvoz for iPhone
 
chuyển H2 ra thể rắn lưu trữ và sử dụng
Phân tử hydro ở dạng khí trong điều kiện áp suất khí quyển, và chỉ hóa lỏng và hóa rắn ở nhiệt độ rất thấp (theo thứ tự là 20 độ và 14 độ trên giá trị 0 tuyệt đối). vấn đề đặt ra là thiết bị lưu trữ giữ nó ở nhiệt độ này thì cái xe nó khủng thế nào ! khó lắm anh
 
công nghệ nào chả có điểm yếu điểm mạnh
quan trọng th nào phát triển nhanh hơn sẽ chiếm thị trường
th đi sau sẽ khó thay thế

via theNEXTvoz for iPhone
Điểm mạnh của Pin H2 là nguồn nước trên trái đất vô biên điểm yếu là chưa có công nghệ lưu trữ lớn với thể tích lưu trữ nhỏ, nó vẫn được nghiên cứu tiếp
 
Điểm mạnh của Pin H2 là nguồn nước trên trái đất vô biên điểm yếu là chưa có công nghệ lưu trữ lớn với thể tích lưu trữ nhỏ, nó vẫn được nghiên cứu tiếp
chỉ có vậy thì khó làm tương lai lắm anh
tách h2 cũng cần nhà máy và cần điện
h2 chỉ trội hơn điện chỗ nạp nguyên liệu nhanh thôi
h2 nó nổ cũng ko khác gì bom

via theNEXTvoz for iPhone
 
chỉ có vậy thì khó làm tương lai lắm anh
tách h2 cũng cần nhà máy và cần điện
h2 chỉ trội hơn điện chỗ nạp nguyên liệu nhanh thôi
h2 nó nổ cũng ko khác gì bom

via theNEXTvoz for iPhone
e thấy vấn đề này vẫn được các nhà khoa học nghiên cứu ! vì với pin H2 thì khả năng tái chế và sử dụng nó có nhiều ưu điểm hơn pin Li bây giờ. Cái cần nhất là tìm được vật liệu mà có khả năng nhét càng nhiều H2 vào một thể tích nhỏ. Chắc vài chục năm nữa mất khi mà lượng Li trên trái đất cạn dần
 
Phân tử hydro ở dạng khí trong điều kiện áp suất khí quyển, và chỉ hóa lỏng và hóa rắn ở nhiệt độ rất thấp (theo thứ tự là 20 độ và 14 độ trên giá trị 0 tuyệt đối). vấn đề đặt ra là thiết bị lưu trữ giữ nó ở nhiệt độ này thì cái xe nó khủng thế nào ! khó lắm anh
đó là rào cản hiện tại vì hao hụt trong quá trình chuyển đổi quá lớn!!
theo ngu ý của em là thế
 
đó là rào cản hiện tại vì hao hụt trong quá trình chuyển đổi quá lớn!!
theo ngu ý của em là thế
vâng vì nếu đưa về thể rắn lại phải có thiết bị duy trì nhiệt độ âm ! rồi lại đưa về dạng khí khi xe chạy nó cồng khềnh lắm. Chắc tìm vật liệu lưu trữ như kiểu tấm mút ấy có các lỗ nhỏ nhét được H2 và hoặc vật liệu nào đó mà nó cắn được nhiều khí H2 nhất cái đó giành cho mấy bác hóa học vật liệu
 
e thấy vấn đề này vẫn được các nhà khoa học nghiên cứu ! vì với pin H2 thì khả năng tái chế và sử dụng nó có nhiều ưu điểm hơn pin Li bây giờ. Cái cần nhất là tìm được vật liệu mà có khả năng nhét càng nhiều H2 vào một thể tích nhỏ. Chắc vài chục năm nữa mất khi mà lượng Li trên trái đất cạn dần
Li cạn thì có chất điện giải khác. đầy chất điện giải
công nghệ solid battery ko dùng Li ưu việt hơn nhiều
Mà tại sao phải tái chế ? Tái chế là lá bùa của bọn cánh tả suốt ngày rêu rao thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Li cạn thì có chất điện giải khác. đầy chất điện giải
công nghệ solid battery ko dùng Li ưu việt hơn nhiều
Mà tại sao phải tái chế ? Tái chế là lá bùa của bọn cánh tả suốt ngày rêu rao thôi

via theNEXTvoz for iPhone
Em xem qua với Pin loại này đa số là hợp chất của Li thôi !@ độ ưu việt nó hơn các kim loại khác.
 
Back
Top