tin tức BMW iX5 chạy hydro mạnh 374 mã lực sẽ được ra mắt

cá nhân thấy cái fuel-cell này ngon hơn thuần điện mà ít hãng làm nhỉ :nosebleed:
Vì xây trạm sạc hidro này rất đắt và nguy hiểm. Lúc đầu năm có 1 vụ tự dưng nổ tung trạm sạc này bên nhật thì phải . nên đang tạm dừng rồi bạn.
 
Hydro lỏng người ta nén áp suất cao rồi chiết vào tank mà, đâu cần nhiệt độ thấp gì đâu. Ở 1atm thì mới cần xuống âm độ thôi, chứ hệ thống điều chế, sang chiết đều dùng áp suất cao để nén khí. :D
.
Mình nghĩ người ta sẽ thay bình hydro như thay bình ga hiện giờ thôi, có điều hệ số an toàn phải cực cao.
Nhiệt lượng cháy/khối lượng của Hydro cao gấp 4 lần xăng. => chiếc ô tô bình thường đổ 50l xăng ~40kg thì chỉ cần nạp 10kg hydro thôi. Nếu thay cả bình thì ~20kg như bình ga dân dụng. ;)

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top