Bố bắt con trai chơi game suốt 17 tiếng không ngủ

Build Back Better

Senior Member
gamer_boy2_1.jpeg
Hình phạt cho cậu bé là 17 tiếng chơi game liên tục không ngủ. Ảnh: Weibo.
Một người cha ở Thâm Quyến (Trung Quốc) vô tình phát hiện con trai mình vẫn chơi điện tử trên điện thoại vào lúc 1h sáng, bất chấp hôm sau phải đến trường.
Nói với Metropolis Times, phụ huynh này cho biết mình rất tức giận trước hành động của con trai, song không biết nên phản ứng thế nào cho phù hợp. Anh muốn dạy con một bài học nhớ đời.
Do đó, thay vì mắng nhiếc hay phạt bằng roi, người cha chọn một biện pháp khác “nhẹ nhàng” hơn. Anh bảo với con trai rằng cậu bé có thể tiếp tục chơi game, thậm chí “tạo điều kiện” bằng cách cho phép con nghỉ học ngày hôm sau để tập trung bấm điện thoại.

Sau nhiều giờ không được ngủ, cậu bé cam kết sẽ không bao giờ tái phạm hành vi lén lút chơi game. Ảnh: Weibo.
choi game anh 1

choi game anh 1
Sau nhiều giờ không được ngủ, cậu bé cam kết sẽ không bao giờ tái phạm hành vi lén lút chơi game. Ảnh: Weibo.
Ban đầu, cậu bé tỏ ra hào hứng và thích thú với hình phạt bất thường này, tiếp tục chơi điện thoại suốt đêm dưới sự giám sát của cha mình. Đến 7h, sau khoảng 6 tiếng dán mặt vào màn hình, cậu bé trở nên buồn ngủ.
Nhưng khi cậu bé cố gắng đặt điện thoại xuống và đi ngủ, người cha không đồng ý. Vị phụ huynh nói với con trai rằng anh đã xin nghỉ làm một ngày để đảm bảo cậu bé có nhiều thời gian chơi điện tử nhất có thể, không cần ngủ.
Cậu bé miễn cưỡng chơi tiếp và liên tục ngủ gật nhiều lần. Mỗi lần như vậy, người cha sẽ gọi dậy, bất chấp sự phản đối của con trai.
Khoảng 18h30, tức sau 17 tiếng liên tục chơi game, cậu bé cầu xin cha mình được đi ngủ và hứa rằng sẽ không bao giờ trốn chơi điện tử như vậy nữa. Cậu bé thậm chí viết giấy cam kết để thể hiện lời hứa của mình.
Đoạn video ghi lại quá trình dạy con được người cha đăng tải trên Weibo hôm 8/3 và đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi về một số chủ đề, bao gồm chứng nghiện chơi game ở trẻ nhỏ và cách xử lý đối với những trường hợp này.
Một số người bày tỏ sự đồng tình và hoan nghênh biện pháp giáo dục của người cha khi khiến con trai phát ngán với trò tiêu khiển yêu thích mà không cần phải nặng lời.

Cặp phụ huynh ở tỉnh Hồ Nam phạt con trai xem TV suốt đêm không ngủ. Ảnh: Weibo.
choi game anh 3

Cặp phụ huynh ở tỉnh Hồ Nam phạt con trai xem TV suốt đêm không ngủ. Ảnh: Weibo.
choi game anh 2

choi game anh 2
choi game anh 3
Cặp phụ huynh ở tỉnh Hồ Nam phạt con trai xem TV suốt đêm không ngủ. Ảnh: Weibo.
Nhưng một số khác lại chỉ trích người đàn ông vì đã bắt con trai thức quá lâu ở độ tuổi còn nhỏ, bộ não vẫn đang phát triển. Về phần mình, người cha cho biết anh không khuyến khích bất kỳ phụ h

https://zingnews.vn/bo-bat-con-trai-choi-game-suot-17-tieng-khong-ngu-post1411009.html
 
Cũng may nó còn biết sợ. Phải thằng ương ngạnh, hư hỏng nó bực mình quá đập luôn cái điện thoại đi thì chắc lần sau đếch baoh dám làm nữa vì tiếc của:feel_good::feel_good::feel_good:
 
Ngày xưa tôi nghiện game mỗi ngày đốt 10k, 15k vào net, cũng được 3-5h mỗi ngày, nhưng vẫn không thoả mãn. Sau này nhà mua cho pc, tất nhiên chơi nhiều hơn, chơi đến phát ngán, tự bỏ game luôn.
 
Hồi trung học cơ sở quen đứa bạn, có ngày bố mẹ đi công tác chơi vltk 12h liên tục, nghe nó kể hãi luôn :(, chắc cu này chưa nghiện game như nó

Gửi từ Xiaomi M2102J20SG bằng vozFApp
 
Back
Top