Đó là thông tin được ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM thông tin trong buổi họp báo cung cấp thông tin kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM vào chiều 9.3.
Ông Ngô Hải Đường tại họp báo
T.H
Theo ông Ngô Hải Đường, vòng xoay Điện Biên Phủ đã hình thành khá lâu, giao thông tại khu vực hiện nay tương đối ổn định. Vào giờ cao điểm có xuất hiện tình trạng xe máy lưu thông hỗn loạn, các phương tiện quay đầu trên đường Điện Biên Phủ gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông.
"Khu vực này có đặc thù phạm vi nút giao rất rộng nên nếu bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ chuyển sang lắp đèn tín hiệu giao thông, thì không đảm bảo phạm vi dừng chờ. Khi đó, các phương tiện sẽ dừng chờ trên cầu Điện Biên Phủ, đây là điều tối kỵ vì gây ảnh hưởng chất lượng và kết cấu cầu", đại diện Sở GTVT TP.HCM nhấn mạnh.
Đồng thời, khi bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ, việc tổ chức lại giao thông kết nối với 2 tuyến đường Hoàng Sa và Trường Sa rất khó vì khu vực đang có gầm chui...